Máy giặt lồng đứng hay lồng ngang tốt hơn ?

gauden
gauden
Trả lời 16 năm trước
Tớ thấy là mọi người thường thích sử dụng máy lồng đứng nên nghĩ là máy giặt lồng đứng tốt hơn.[:D]
mrhung
mrhung
Trả lời 16 năm trước
Máy giặt lồng ngang tất nhiên là tốt hơn , nhưng nó đắt hơn lồng đứng và nó cũng ko tiện dụng bằng lồng đứng cho nên đa số những người đi mua máy giặt chọn lồng đứng [:)]
Tâm Việt
Tâm Việt
Trả lời 15 năm trước
Máy lồng ngang! [):D(]Máy lồng ngang thì giặt sạch hơn, độ ồn thấp hơn, và ít làm nhầu quần áo. Máy lồng ngang thường đắt hơn máy lồng đứng, cái này cũng là mình chứng cho câu "tiền nào của ấy" rất được người Việt Nam mình ưa chuộng [;)]. Đồ điện tử như máy giặt là loại hàng lâu bền, bạn mua nó và sẽ phải sử dụng nó trong vài năm liền là ít vì thế nên bỏ tiền mua 1 cái máy tốt ngay từ đầu thì sẽ hay hơn. Chúc bạn mua được một máy giặt ưng ý !
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Cuộc sống hiện đại đã giúp những chiếc máy giặt trở nên quen thuộc và gần gủi với sinh hoạt của nhiều gia đình. Vì vậy, trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như túi tiền của mỗi gia đình là một điều khá quan trọng.

Hãy cùng tham khảo một số gợi ý của các nhà cung cấp trong việc lựa chọn máy giặt cho gia đình.

Khảo sát thị trường cho thấy, hiện nay có haidòng sản phẩm chính,đó là máy giặt lồng ngang (máy giặt cửa trước) và máy giặt lồng đứng (máy giặt cửa trên).

Đối với máy giặt lồng đứng: Theo các nhà cung cấp, đây là dòng sản phẩm khá phù hợp với những gia đình có kinh tế trung bình, bởi giá cả của mặt hàng này thường chỉ dao động trong khoảng4 - 5 triệu. Đặc biệt, thích hợp với những gia đình có không gian hẹp.

Ngoài ra, theo các nhà cung cấp, dòng máy giặt lồng đứngcó khá nhiềuchương trình giặt, do đó có thể đáp ứng đủ những nhu cầu giặt cần thiết của hầu hết các gia đình. Điển hình như: chếđộgiặt, ngâm, vắt, không vắt, thay đổi mực nước, thay đổi thời gian hành trình giặt dài hay ngắn. Ngoài ra, loại sản phẩm này còn có thể điều chỉnh và đặt được mức nước theo trọng lượng đồ giặt.

Ưu điểm lớn nhất của máy giặt lồng đứng là dễ sử dụng, không tốn điện so với loại máy giặt lồng ngang. Đặc biệt, loại sản phẩm này giặt an toàn các loại quần áo nhẹ, mỏng với chế độ giặt đồ mềm. Tuổi thọ thường gấp đôi so với máy giặt lồng ngang, nếu cùng tần suất sử dụng. Dễ thay thế sửa chữa hơn so với loại máy giặt lồng ngang.

Ảnh minh họa

Máy giặt cửa trên phù hợp với những gia đình có kinh tế khá giả


Về nhược điểm: Đối với máy giặt lồng đứng, khi cho đồ giặt thường bị xoắn chặt, dễ bị cào xước. Cùng với đó, khi làm việc thường có độ ồn và độ rung cao. Sau một thời gian hoạt động, dây curoa của động cơ điện thường hay bị chùng, dão, gây ra tốn điện. Người sử dụng cần phải chủýcăn chỉnh lại dây curoa hoặc thay dây mới khi có hiện tượng này.

Một nhược điểm có thể nhận thấy ở dòng máy giặt lồng đứng,đólà sau một vài năm hoạt động, máy hay bị hỏng van cao su đóng (mở) và lỗ xả nước bẩn, dẫn đến rò rỉ nước ra ngoài sàn đặt máy. Vì vậy, phải thay mới van cao su và vệ sinh lỗ xả nước.

Đối với máy giặt lồng ngang: Đây là dòng sản phẩm dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả và không gian đặt máy rộng.Giá cả mặt hàng này phổ biến ở trên mức 10 triệu đồng.

Theo các nhà cung cấp, ngoài những tính năng thông dụnggiống nhưmáy giặt lồng,dòng sản phẩm này còn có các tính năng khác như sấy khô, giặt bằng hơi nước...

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là độ bền cao, hình thức đẹp và hiện đại. Chức năng giặt quần áo giặt sạch hơn vàmáy chạy êm.

Nhược điểm:
Máy giặt lồng ngang thườngtốn điện hơn so với loại máy giặt lồng đứng. Giá thành cao. Dễ làm hỏng các loại quần áo mỏng, nhẹ do lực đảo quá mạnh. Đặc biệt, sau 2 – 3 năm sử dụng, máy thường hay bị rò rỉ nước do các gioăng cao su bị lão hoá, nứt nẻ, cong vênh.

Ngoài những tính năng và công dụng khá khác nhau,thì việc sử dụng các dòng máy giặt lồng ngang và lồng đứng lại tương đối giống nhau. Do đó, để có thể duy trì độ bền của dòng sản phẩm này, người sử dụng nên đưakhối lượng đồ giặt vào máy ở mức độphù hợp với công suất máy. Chỉ nên cho máy giặt hoạt động khi đã đủ khốilượng đồ giặt để tiết kiệm điện, nước.

Về cách bảo quản máy giặt, các gia đình nênđặt máy ở những nơi thông thoáng. Sau mỗi lần giặt cần lau chùi và vệ sinh sạchsẽ. Mỗi năm nên duy tu bảo dưỡng máy một lần. Cần kiểm tra và sớm loại bỏ các chất thải (bùn đất, sợi bông…) ra khỏi túi lọc, sau một vài lần giặt, nếu túi lọc bị thủng phải kịp thời khâu lại hoặc thay mới.

Khi máy giặt đã khởi động hãy chú ý theo dõi tình trạng hoạt động của máy. Chân hoặc bệ đỡ máy giặt nên làm bằng vật liệu không gỉ, không mục như đế bệ đỡ bằng nhựa chuyên dùng, giá đỡ bằng sắt sơn có sơn lót chống gỉ hoặc giá đỡ I-nox.
Chân hoặc bệ đỡ nên đặt trên đệm hoặc thảm cao su dầy để giảm tiếng ồn và bảo vệ sàn nhà.

Người sử dụng cần đặc biệt lưu ýkhi giặt những đồ mỏng, nhẹ, bằng việcnên cài đặt hành trình giặt nhanh. Còn khi giặt đồ dầy, bẩn hãy cài đặt hành trình đảo, ngâm. Nêncài đặt mức nước vào máy giặt theo lượng đồ giặt thực tế.

Cùng với những lời khuyên trên, các nhà cung cấp cũng khuyên người sử dụng khi vận hành máy giặt không nên chọn chế độ giặt bằng nước nóng khi không cần thiết. Không nên kê máy giặt cao quá để hạn chế rung lắc mỗi khi máy hoạt động (kê máy cách sàn nhà khoảng 10 cm – 15cm là vừa).

Không đặt ở nơi ẩm ướt hoặc gần nơi đun nấu vì dầu mở, hơi mặn, hơi than… bám vào sẽ làm gỉ vỏ máy và hỏng các vỉ mạch điện điều khiển. Không để chân máy giặt bị ngâm trong nước.