Cách khắc phục khi bị lỗi font?

Trong C:\WIN..\FONTS có đến 350 bộ font tiếng Việt, trong đó có font thư pháp, dùng UniKey 4.0 gõ tiếng Việt trong Word 2003 thường bị lỗi dấu. Xin chỉ cách khắc phục.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Để nhập/hiển thị/in ấn đúng các chuỗi văn bản tiếng Việt, máy bạn cần có các thành phần sau: - Trình gõ phím tiếng Việt, thí dụ như bạn đang dùng UniKey 4.0. Bạn nên cấu hình ứng dụng gõ phím để nó làm việc theo kiểu gõ mà bạn quen dùng (thí dụ như Telex) và tạo các ký tự Việt theo bản mã mà bộ font hỗ trợ (thí dụ như Unicode). - Các font chữ hỗ trợ bản mã tiếng Việt mà trình gõ phím tạo ra. Thí dụ nếu bạn đang dùng chế độ mặc định của Unikey, bạn phải cài các bộ font Unicode tiếng Việt. Hiện nay Windows chỉ hỗ trợ một số rất ít font Unicode tiếng Việt (khoảng 5 font), nếu muốn nhiều font hơn, bạn phải cài thêm. Chúng tôi có tạo khoảng 200 font chữ Unicode tiếng Việt trong bộ GVSBK, trong đó có nhiều font dạng viết tay, chữ cách điệu. Bạn có thể liên hệ với tòa soạn TGVT để copy bộ GVSBK. Tóm lại, có thể bạn đang dùng chế độ gõ tiếng Việt theo bản mã Unicode nhưng máy bạn chưa cài font Unicode tiếng Việt (350 font trên máy bạn chỉ hỗ trợ tiếng Việt theo bản mã nào đó chứ không phải Unicode).
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nếu nó bị lỗi font thì bạn lên mạng download bộ font việt full về. Copy vứt vào thư mục font của máy bạn là OK

p/s: Thư mục font nằm ở trong C;windows chứ không nằm ở Program File nên file bạn xóa không thể là file font đc
vin7 mặc định sẽ bị lỗi 1 số font tiếng việt nên phải cài thêm bạn ạ.

Bạn có thể xài tạm bộ font mình đang dùng nếu cần.Click Here

Hoặc hãy thử cách này. Copy dòng sau :Control PanelAppearance and PersonalizationFontsFont settings
Mở Computer hoặc nhấn vào biểu tượng Windows Explorer, dán dòng vừa copy vào thanh địa chỉ. Tiếp theo nhấn vào nútRestore default font settings

Chúc thành công.