Máy tính cứ chạy bình thường được 1 lúc thì khởi động lại

em co cai may tinh khi mo len van chay binh thuong nhung cu chay dc mot luc thi no nhay nhay len cai moc neo thuyen o goc phai may tinh vca nhay duoc mot luc thi may tu dung khoi dong lai va sau khi khoi dong lia no lai van nhu vay ma vao web thi khong vao duoc chat thi khong sao ca ai biet chi gium em voi
Gà con
Gà con
Trả lời 15 năm trước
Thông thường những trường hợp như vậy là có thể do RAM của bạn chạy không ổn định, thường RAM không ổn định hay xảy ra trường hợp này. Bạn thử kiểm tra lại từng thanh RAM xem sao.
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 15 năm trước
Nếu máy bạn tự nhiên tắt ngấm mà không đưa lên thông báo nào từ phía windows hay hệ thống. Thì từ kinh nghiệm của mình , tôi có thể khẳng định một điều rằng nguyên nhân là từ nguồn của bạn quá yếu. Để cung cấp điện cho một con Pentium D nguồn của bạn phải đạt được khả năng là 400-600W(đừng ngạc nhiên- các nhà sản xuất đưa ra khả năng cung cấp nguồn ví dụ là 600W thì không bao giờ đạt được quá 500W, tức là cứ trừ đi khoảng 100W/bộ). Tôi khuyên bạn nên kiểm tra lại bộ nguồn của mình sau và nên thay một bộ nguồn mới. Theo tôi biết thì hầu hết hàng trên thị trường đều bảo hành 13 tháng--> vậy bạn có thể đổi một cái khác. Ở cơ quan mình cũng dùng chủ yếu là Pentium D, Core 2 Doul, Core Doul... và gặp rất nhiều trườn hợp này và giải pháp đưa ra là thay nguồn.theo tôi thì bạn nên đổi một bộ nguồn Pocca là OK. Nếu mà bạn không xử lý tình trạng này ngay thì tôi cũng xin đưa ra kinh nghiệm cay đắng của mình là do nguồn của con PIII già của mình cũng yếu và restart lại liên tục, lúc đầu mình cũng nghĩ là do RAM, Windows, ổ cứng hay tất cả những gì có thể nghĩ đến trừ cái nguồn:D và đi thay hết HDD,RAM(mua mới toàn bộ-ăn chơi) nhưng cũng bó tay. Sau đó tôi mặc kệ,đến khi phát hiện ra được nguyên nhân rồi thì hic hic con main cũng tàn tạ bởi con nguồn ,RAM ,HDD cũng thế lun...teooooooooo ơi.Con main nặng nhất là hỏng tụ và cháy chíp Main(). Chúc thành công!
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 15 năm trước
Trường hợp khởi động lại mà lại báo lỗi windows thì là do ngắt đôt ngột dòng điện của máy 1\ Do CHIP quá nóng thì bị khởi động lại -> xem quạt có bị kẹt không => cái này đơn giản thôi. Sau khi khởi động lại nhấn Del (F2, F10) tùy loại Mainboard rồi vào xem nhiệt độ CHIP + tốc độ quạt. nếu nhiệt độ cao quá tầm >70-80C thì xem lại tốc độ quạt có quay yếu hoặc do nó lắp kênh quạt cho chú. Trường hợp 1 xảy ra ít, chỉ xảy ra với vài thằng kỹ thuật siêu ngu nó mới đặt đc trình độ lắp CHIP như vậy ! trường hợp này máy thường khởi động lại sau khi bật máy một thời gian gần như nhau, tức là khoảng 30 là khởi động lại chứ ko phải là lúc thì máy chú khởi động lại sau 5 phút lúc thì sau 30 phút. 2\ Do Nguồn quá yếu xảy ra hiện tượng sụt nguồn đối với các nguồn như Jettek, Apollo, Venr..Nếu nguồn Orient thì rất ít sụt nguồn. Công suất ghi trên nguồn là 420 W thì chỉ đc 300-350W thực là tốt rồi. Cách này cũng có thể xem trong BIOS nó có các dòng tương ứng dòng điện sang để xem ví dụ như +3,3 V thì thực tế phải ngang 3,3V hoặc cao hơn thì tốt , dòng cuối cùng là +12V và -12V thì thấp chút cũng vấn không vấn để gì (11,** V). Thông thường hiện tượng này xảy ra khi bạn chơi games hoặc dùng một chương trình khá nặng -> tiêu tốn nhiều điện áp-> nguồn không đủ tải -> khởi động lại máy. 3\ Lỗi RAM có thể con RAM đó bị lỗi một chip nhớ trong đó, nên nó khởi động lại máy, nhưng bạn nói đã cài lại windows thì trong suốt quá trình cài windows máy bạn đã không lỗi rồi thì trường hợp RAM lỗi là rất ít, Bạn có thể tải chương trình test RAM có tên là GoldMemory trong đĩa Hiren'sBoot Link Video hướng dẫn có thể download : http://download.yousendit.com/4177457D775797A1 4\ Mang đi bảo hành luôn Ưu điểm: không phải lọ mọ, mày mò, bẩn chân bẩn tay, ko có rủi ro điện giật. Nhược điểm : Không biết vẫn là không biết, đầu chỉ để mọc tóc, tốn tiền xăng xe đi lại. >> Dù sao thì vẫn nghi là Ram , PA giải quyết : xem thằng bạn nào có máy tương tự (dùng Ram tương tự ,đừng lẫn dr2,dr1,ddr,sdr kô cắm được nhưng cố tình cắm được , máy có thể bốc khói và có....mùi thơm) đổi Ram cho nó sau 1 thời gian đổi Ram về, main kén Ram là chuyện thường và Ram chạy như rùa với main này nhưng hoành tráng cho main khác .Máy mới nên chắc chắn cái này kô phải ,1 số chân Ram kô tiếp xúc với main ,banh 2 đầu ,rút Ram lấy giấy sạch lau sạch chân Ram và cắm lại!