Lộ diện đối thủ mới của MacBook Air: Huawei MateBook 13

Tại CES 2019, Huawei đã công bố những tính năng mới cho dòng máy tính xách tay của họ là Huawei MateBook 13. Máy tính dùng bộ xử lý Intel Whiskey Lake mới nhất, GPU NVIDIA và màn hình cảm ứng FullView.

Năm ngoái, Huawei đã làm kinh ngạc giới công nghệ với MateBook X Pro - máy tính xách tay hàng đầu được đánh giá là một trong những laptop tốt nhất mà bạn có thể mua. Với Huawei MateBook 13 vừa công bố, OEM Trung Quốc đang nhắm tới một mục tiêu lớn hơn: Cạnh tranh với một trong những laptop phổ biến nhất thế giới - MacBook Air của Apple.

Huawei MateBook 13 mới được nhà sản xuất xếp vào dòng sản phẩm máy tính xách tay tầm trung, nằm giữa dòng MateBook D rẻ hơn và MateBook X Pro cao cấp. Laptop là một lựa chọn hợp lý dành cho người tiêu dùng muốn có một thiết bị với thiết kế và tính năng cao cấp với mức giá vừa túi tiền hơn.

Giống như các máy tính xách tay MateBook khác, Huawei MateBook 13 cung cấp màn hình tỷ lệ 3: 2, nhưng ở kích thước 13 inch với độ phân giải 2160 x 1440. Đó là nhỏ hơn một chút so với màn hình 13.9 inch, độ phân giải 4K trên MateBook X Pro. Máy tính cũng dày hơn (14.9mm) một chút so với sản phẩm dòng Pro của Huawei.

Huawei đang bán hai phiên bản chip cho MateBook 13. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip Intel Core i5-8265U Whiskey Lake thế hệ thứ 8, dung lượng lưu trữ 256GB SSD và đồ họa tích hợp. Phiên bản còn lại sử dụng chip mạnh hơn Intel Core i7-8565U với 512GB dung lượng lưu trữ SSD và GPU Nvidia MX150 rời. Cả hai model có tùy chọn RAM duy nhất là 8GB và hai cổng USB-C (cổng bên trái hỗ trợ truyền dữ liệu và sạc, trong khi cổng phía bên phải hỗ trợ truyền dữ liệu và DisplayPort).

Giống như MateBook X và MateBook X Pro, Huawei MateBook 13 cũng có cùng nút nguồn tích hợp đầu đọc dấu vân tay. Và có một thay đổi nhỏ trên chiếc máy tính này tốt hơn người anh em Pro chính là webcam HD được đặt ở vị trí cũ viền trên màn hình, thay vì là ở bàn phím. Góc nhìn camera ở vị trí truyền thống chắc chắn sẽ thuận lợi hơn so với vị trí mới trên MateBook X Pro.

Đối với giá của Huawei MateBook 13, phiên bản Core i5 có giá 999 USD và phiên bản Core i7 có giá 1.299 USD. Đây là mức khá tương tự so với Dell XPS 13 mới, MacBook Pro 13.3 inch, Surface và MacBook Air mới. Đáng chú ý, bản cao nhất của MateBook 13 lại đắt hơn bản tiêu chuẩn của MateBook X Pro (1.199 USD).

Ngoài MateBook 13, Huawei cũng công bố một máy tính bảng Android mới, MediaPad M5 Lite. Máy tính bảng mới này có màn hình 10,1 inch, độ phân giải 1920 x 1200 pixel và sử dụng vi xử lý Kirin 659 của Huawei. Tablet có 3 GB RAM và 32 GB dung lượng lưu trữ với giá bán từ 299 USD.

 

Chưa có câu trả lời nào