FiiO K3 - Bộ khuếch đại / amp máy tính để bàn mini

Nhiều người trong chúng ta (những người đang tìm cách sử dụng nhiều hơn chỉ điện thoại thông minh cho âm thanh) sẽ tìm kiếm giải pháp cho các trường hợp cụ thể. Hôm nay vatgia.com có một thiết lập máy tính để bàn chủ yếu tập trung vào ngăn xếp iFi (iUSD, iTube, iDSD) - cung cấp năng lượng cho tai nghe (HD800S, HD600+...) cũng như loa hoạt động (LSR 305...); có thể chuyển đổi giữa một vài DAP chuyên dụng, của iPhone + Bluetooth DAC / amps.

Thông số kỹ thuật

Tăng cường âm trầm

Tăng âm trầm là một công tắc tùy chọn 2 (bật hoặc tắt) và cung cấp mức tăng ~ 6dB, tập trung ở khoảng 40 Hz (âm trầm phụ), nhưng hiệu ứng có thể thấy rõ từ 800Hz trở xuống. Thang máy ở dải trung thấp hơn khá lành tính (chỉ khoảng + 1-2 dB) và tăng khi ở gần khu vực âm trầm. Khi tham gia, nó thêm một số sự phong phú và ấm áp cho dải trung thấp hơn, và khá nhiều tác động và cú đấm cho sub và mid-bass.

Đầu ra kỹ thuật số

K3 có hai đầu ra kỹ thuật số - Coax và Optical - cả hai đều truyền âm thanh kỹ thuật số một cách hiệu quả từ giai đoạn USB dưới dạng truyền trực tiếp sang một bộ DAC / amp khác. Điều này có hiệu quả bỏ qua K3 DAC (là tính năng tổng thể tốt nhất của nó) và biến K3 thành bộ chuyển đổi USB sang Quang (hoặc Coax). Đối với những người khác đây có thể là một tính năng tiện dụng. Đối với tôi đó là một chút của một máy giặt - khi đó sẽ có một tùy chọn tốt hơn nhiều (cố định phía sau RCA). Có lẽ một cơ hội bị bỏ lỡ chứ không phải là một tính năng.

Hỗ trợ chuyển đổi và chuyển đổi USB 1 vs 2

Một trong những tính năng với K3 là có thể chuyển đổi giữa các chuẩn USB 1 và 2. Với tiêu chuẩn 1.0, nếu bạn đang sử dụng một thiết bị cũ hơn (ví dụ: eeePC của tôi đang chạy Win7 starter), K3 sẽ được nhận ra ngay lập tức và nó cho phép phát lại tới 24/96 chỉ với một trình điều khiển chung. Tin vui là ngay cả với tiêu chuẩn 1 ở video 24/96 cũng đồng bộ gần như hoàn hảo với âm thanh và chất lượng rất tốt.

Chuyển sang tiêu chuẩn 2.0 sẽ mở ra các tính năng bổ sung của DAC bao gồm tốc độ mẫu cao hơn và phát lại DSD. Để làm điều này, bạn sẽ cần tải xuống và cài đặt trình điều khiển DAC 4.47 (từ trang web của họ). Nếu bạn đang chạy Windows 10, thậm chí cắm K3 mà không có trình điều khiển vẫn tải hỗ trợ chung với USB 2.0, nhưng trình điều khiển được yêu cầu cho DSD.

Linux (và có lẽ là OSX) không cần cài đặt trình điều khiển và hỗ trợ trên hộp Linux của tôi là ngay lập tức và tôi có thể chơi DSD và tốc độ mẫu cao nhất (lấy mẫu bằng cách sử dụng Jriver Media Center). Hầu như vấn đề duy nhất tôi thấy cho đến nay với DAC là các trường hợp video và âm thanh không được đồng bộ hóa. Lời khuyên của tôi là hãy thử lấy mẫu lên 24/194 hoặc 24/96 nếu điều này xảy ra vì nó dường như giải quyết bất kỳ vấn đề nào về độ trễ.

FiiO ban đầu được thị trường toàn cầu biết đến chủ yếu bởi các bộ khuếch đại tai nghe, chẳng hạn như E3, E6, E7, E10, v.v. Bộ khuếch đại tai nghe máy tính để bàn huyền thoại E10 đã được phát hành ra thị trường vào năm 2011 và E10K kế nhiệm của nó vẫn còn một người bán hàng nóng trên Amazon ngay cả ngày hôm nay. Để làm cho sản phẩm phổ biến này có một chút khác biệt và cung cấp thêm một tùy chọn cho các audiophiles máy tính để bàn, chúng tôi hiện phát hành một mẫu K3 khác sẽ có sẵn trên thị trường cùng với E10K.

Chưa có câu trả lời nào