Cách chọn Cáp HDMI phù hợp cho thiết bị của bạn

Cáp HDMI là thiết bị không thể thiếu cho bạn khi muốn kết nối giữa TV hay máy tính với các thiết bị kĩ thuật số khác như đầu thu âm thanh, smartphone hay máy ảnh kĩ thuật số. Hiện nay trên thị trường, cáp HDMI có nhiều loại khác nhau với nhiều dạng cổng tiếp xúc và tốc độ truyền dữ liệu. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chọn mua cáp thì chắc hẳn bạn sẽ khá khó khăn để lựa chọn được cáp HDMI phù hợp cho mình, vì vậy hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có kinh nghiệm chọn mua nhé.

 

 

Chọn loại kết nối

Phần cổng kết nối của cáp HDMI thường bao gồm 5 loại theo thứ tự từ A đến E. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 loại kiểu dáng chính nhất, vậy nên hãy cùng kiểm tra xem đâu là loại cáp bạn cần tìm nhé.

Cáp HDMI Loại A: Kết nối với máy chơi game hoặc đầu thu âm thanh

Khi muốn sử dụng cáp HDMI để có thể  kết nối với những thiết bị như máy ghi âm, máy chơi game, máy tính với TV, thì bạn hãy chọn cáp HDMI loại A.

Đây là loại cáp có cổng kết nối phổ biến nhất của các loại cáp HDMI. Hơn nữa, loại cáp này cũng tương thích với nhiều thiết bị khác như TV màn hình LCD hoặc máy ghi đĩa Blu-ray. Cáp HDMI cho những thiết bị này có hình dạng đuôi cáp giống y hệt nhau ở  cả 2 đầu.

Cáp HDMI Loại C: Kết nối máy ảnh và máy quay phim kỹ thuật số

Cáp HDMI loại này còn có cách gọi khác là HDMI mini. Bởi vì loại cáp này sở hữu một đầu trong giống các loại cáp HDMI thông thường, nhưng đầu còn lại là HDMI mini rất bé.  Đây là loại cáp tương thích với các thiết bị máy ảnh và các loại máy quay phim trên thị trường.

Cáp HDMI Loại D: Kết nối smartphone và tablet

Khi bạn muốn kết nối chếc điện thoại thông minh của mình với màn hình TV thì hãy chọn cáp loại D này. Với một cổng HDMI micro tương thích với các lỗ cắm trên điện th bạn sẽ co thoại di động, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm và xem lại những bức ảnh của bản thân hay là chơi game di động ngay cả trên màn hình TV rộng lớn.

 

 

Chọn chuẩn HDMI theo độ phân giải

Khi lực chọn cáp HDMI, nên lưu ý lựa chọn chuẩn cáp theo độ phân giải nội dung được hiển thị , như là:

- Chuẩn 1.4: Thường tương thích với hình ảnh 3D

- Chuẩn 2.0: Thường tương thích với hình ảnh 4K

- Chuẩn 2.0a: Thường tương thích với hình ảnh hỗ trợ HDR, Ultra HD Blu-ray

- Chuẩn 2.1: Thường tương thích với hình ảnh 8K

Nếu bạn chọn một chiếc cáp HDMI có chuẩn không tương thích với độ phân giải hình ảnh mà TV hỗ trợ, bạn vẫn có thể kết nối của mình TV với thiết bị nếu đuôi cáp tương thích, nhưng chất lượng hình ảnh sẽ bị hạn chế khá nhiều và cho chất lượng không cao. Đối với những video với chất lượng 4K thì sẽ không thể truyền tải thông qua cáp chuẩn 1.4 thông thường, vậy nên bạn hãy chọn loại cáp phù hợp với nội dung mà bạn muốn xem.

 

Chọn tốc độ truyền dữ liệu

Cáp HDMI thường có tốc độ truyền tải dữ liệu tuỳ thuộc vào từng phiên bản, như là:

- HDMI Ver.1.2: Tốc độ truyền tải thông thường

- HDMI Ver.1.3 – 2.0: Tốc độ truyền tải cao

- HDMI Ver.2.0a: Tốc độ truyền tải thông tin cao, thế hệ mới

Tùy theo chất lượng hình ảnh hiển thị, bạn hãy chọn cáp HDMI có tốc độ truyền tải phù hợp.

Hy vọng rằng những thông tin có trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc tìm mua một chiếc cáp HDMI để kết nối các thiết bị của mình

Chưa có câu trả lời nào