Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng laptop đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh 2 chiếc laptop Pi

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các dòng laptop đa dạng cả về mẫu mã lẫn tính năng. Hãy cùng tìm hiểu và so sánh 2 chiếc laptop Pixelbook với MacBook Pro qua bài viết dưới đây

1.Tính năng

Pixelbook là chiếc laptop đa dạng, có thể lật màn hình 360 độ để biến thành máy tính bảng[/b]. Về phía Macbook, Apple tiếp tục một mình 'chấp cả thế giới' khi không trang bị màn hình cảm ứng cho máy, thay vào đó là Touch Bar - một dải màn hình cảm ứng OLED nhỏ dùng để hiển thị một số chức năng nhất định tuỳ thuộc chương trình bạn đang sử dụng. Tuy nhiên có vẻ như Touch Bar không chiếm được cảm tình của người dùng như Apple hi vọng cho lắm. 

2.Hiệu năng

Pixelbook được trang bị vi xử lý Intel[/b] Core i5-7Y57, có thể nâng cấp lên Core i7. Dù đây là một vi xử lý tốt, nhưng nó lại không phải là vi xử lý Core i5 chuẩn mà bạn thấy trên nhiều chiếc laptop Windows hay Mac khác. Nếu bạn có nhu cầu chơi các game nặng hoặc chỉnh sửa video 4K thì có lẽ một chiếc Chromebook như Pixelbook không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Ngược lại, Macbook Pro được trang bị vi xử lý Intel Core i5[/b] tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên Core i7 với Turbo Boost lên đến 4.0GHz. Bạn có thể sắm phiên bản 15-inch nếu muốn có VGA rời, nhưng thực sự thì bản 13-inch đã có hiệu năng rất tốt rồi.

Dù là sử dụng cho mục đích nào thì cả hai chiếc laptop đều hoàn thành tốt nhiệm vụ tương ứng của mình, Macbook Pro vẫn là một chiếc laptop có hiệu năng tốt hơn rất nhiều.

3.Thời lượng pin

Các dòng Chromebook và Macbook có ưu thế về thời lượng pin bền bỉ. Dù một số bài benchmark chuẩn không thể thực hiện được trên Chrome OS, nhưng một số bài benchmark khác dựa trên trình duyệt đã được tiến hành trên Pixelbook và đem đến cho người dùng kết quả tốt bất ngờ: 4 tiếng 10 phút, đánh bại hoàn toàn Surface Pro và Macbook 12-inch.

4.Phần mềm

Trải nghiệm phần mềm trên hai chiếc laptop này thực sự rất khác biệt. Macbook Pro chạy hệ điều hành macOS. Bạn không thể chỉ thao tác đơn giản là mở trình duyệt Chrome lên rồi tải về các phần mềm yêu thích trên Chrome OS được. Những gì bạn đang sử dụng đều bị giới hạn bởi trình duyệt.

Ngược lại, Apple vẫn kiên định với việc tách riêng các ứng dụng iOS và macOS. Dù vậy, không thể phủ định được việc macOS là một hệ thống rộng lớn hơn rất nhiều, và thường xuyên được Apple cập nhật, mang lại nhiều tính năng mới - một điều mà Google chưa thể một sớm một chiều mà thực hiện được. 

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào