Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac

Sau một thời gian sủ dụng, bạn nên dọn dẹp lại máy tính bằng cách giải phóng dung lượng trên máy. Dưới đây là những cách bạn có thể áp dụng để giải phóng dung lượng trên những chiếc máy Mac cực hiệu quả, giúp máy hoạt động nhanh hơn.

Dọn dẹp thư mục Download

Thư mục Download là nơi hệ điều hành macOS mặc định chứa toàn bộ các tập tin, dữ liệu tải về từ trên mạng hoặc thông qua Bluetooth, AirDrop. Việc sử dụng lâu dài sẽ khiến thư mục Download ngày một nặng hơn. Do đó, bạn nên thường xuyên làm sạch thư mục bằng cách xóa bớt hoặc chuyển dữ liệu sang các thư mục khác.

Dọn sạch thùng rác

Sau khi được xóa khỏi thư mục gốc, tập tin sẽ chưa hoàn toàn biến mất khỏi máy mà được chuyển sang thư mục thùng rác. Nếu bạn muốn làm sạch máy, đừng quên xóa tập tin ở trong thư mục thùng rác nữa nhé!

Gỡ bỏ các ứng dụng không dùng

Nhiều người thường có thói quen cài tất cả các ứng dụng vào máy mặc dù sẽ không cần dùng. Những ứng dụng này tưởng chừng nhỏ nhưng thực tế chiếm một số lượng lớn bộ nhớ của máy, gián tiếp làm chậm máy.

Xóa các file tạm

Các file tạm được tạo ra để xử lý dữ liệu hoặc giúp ứng dụng chạy tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng được sử dụng, những file tạm như thế sẽ không được xóa khỏi bộ nhớ máy tính. Bạn nên chủ động xóa chúng đi để giải phóng dung lượng cho máy nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công những mẹo nhỏ trên để giải phóng dung lượng cho máy Mac nha!

Chưa có câu trả lời nào