Những bí mật “kinh hoàng” khi sử dụng Facebook và Google mà bạn chưa hề biết.

Khi bạn sử dụng một tài khoản Facebook hoặc Google, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã chia sẻ mọi thông tin của mình cho họ. Vậy bạn có bao giờ nghĩ rằng, những thông tin cá nhân và dữ liệu của mình sẽ có ngày bị phát tán hoặc bị bán cho một bên khác.

Thế nhưng thực tế, mọi thông tin và dữ liệu bạn đăng tải lên đều sẽ được lưu trữ an toàn tuyệt đối mà không có chuyện bị bán ra ngoài.

Google và Facebook là hai trang mạng luôn được bạn cập nhập thông tin hàng ngày, từ thói quen, sở thích, từng học ở đâu, từng sống ở đâu, hôm nay làm gì, đi đâu, với ai,… họ đều nắm rõ mọi ngóc ngách về bạn.

Thế nhưng, Google và Facebook tồn tại bằng cách đó và vì vậy, họ luôn phải giữ cho những thứ đó an toàn.

Vì sao lại như vậy? Bởi, đây đều là những công ty kiếm ra lợi nhuận từ quảng cáo. Quảng cáo cần được cá nhân hóa từ dữ liệu mà họ có để đưa đến đúng đối tượng.

Thứ nhất, Google và Facebook không có được lợi ích gì khi bán đi thông tin cá nhân của bạn.

Không hề có chuyện Google và Facebook bán dữ liệu riêng tư của bạn ra ngoài bởi họ chỉ muốn giữ nó cho mình.

Nếu bán đi dữ liệu của bạn, họ chỉ bán và thu tiền 1 lần và giao dịch kết thúc. Nhưng khi họ giữ nó cho mình, họ có thể kiếm lợi nhuận từ tất cả các đơn vị muốn đưa quảng cáo đến với bạn, mọi lúc mọi nơi.

Bằng cách này, các bên đều có lợi, người dùng nhận được quảng cáo về thứ họ quan tâm, người quảng cáo tìm đến đúng đối tượng, Google và Facebook thì thu được lợi nhuận cho mình.

Vậy thì cớ gì họ lại phải chia sẻ hay bán đi cơ hội kiếm tiền của mình cho người khác?

Thứ hai, Google và Facebook luôn luôn xử lý rõ rang những thứ mà họ làm với dữ liệu mà bạn đã cung cấp cho họ.

Khi bạn có thắc mắc về bất cứ gì Google và Facebook làm với dữ liệu của bạn, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu họ và họ sẽ cung cấp chi tiết, cụ thể việc họ sẽ sử dụng những dữ liệu đó thế nào.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có quyền tùy chỉnh dữ liệu của mình và kiểm soát quảng cáo đến với bạn, Google và Facebook sẽ chỉ điều chỉnh theo nhu cầu của bạn mà thôi.

Thứ ba, bạn vẫn làm chủ dữ liệu của mình.

Bạn có thể tải xuống mọi dữ liệu mà bạn đã đưa đến Google và Facebook.

Khi bạn muốn thì có thể xóa toàn bô dữ liệu và rời khỏi Google, Facebook. Họ sẽ chỉ giữ lại dữ liệu của bạn một thời gian nhưng những dữ liệu cá nhân sẽ bị loại bỏ. Điều nay cho phép bạn có thể quay lại sử dụng Google và Facebook sau khi xóa tài khoản mà không sợ bị mất hết dữ liệu.

Thứ tư, bạn là người có lợi nhiều nhất.

Tất cả những gì bạn cần làm là trao đổi thông tin cho Google và Facebook mà không mất bất cứ một khoản chi phí nào, và bạn còn được phục vụ về quảng cáo.

Hơn nữa, mọi dữ liệu mà bạn trao đổi thông qua việc sử dụng Google và Facebook luôn luôn được an toàn.

Dữ liệu bạn cung cấp còn là cơ sở để Google và Facebook cải tiến các dịch vụ, nâng cấp hệ thống để tạo ra cho người dùng một sự thoải mái khi sử dụng.

Qua tất cả những bí mật vừa được bật mí, bạn có thể thở phào yên tâm vì Google và Facebook luôn luôn hướng đến phục vụ mọi nhu cầu của bạn một cách minh bạch và an toàn.

 

Chưa có câu trả lời nào