Apple sẽ sử dụng chip “nhà làm” cho máy Mac vào đầu năm 2020

Theo một báo cáo mới nhất của Bloomberg, sẽ có sự thay đổi lớn mang ý nghĩa lịch sử cho cả Apple lẫn Intel khi “Táo khuyết” quyết định thay thế vi xử lý của Intel bằng chip do chính công ty tự sản xuất trên các dòng Macbook vào năm 2020.

Sự thay đổi này bắt đầu có hiệu lực với những mẫu máy tính xách tay như Macbook 12 inch, còn nhớ lần chuyển đổi vi xử lý cho Mac mới nhất của Apple được thực hiện vào năm 2005, khi hãng thông báo thay đổi chip xử lý PowerPC của IBM để chuyển sang sử dụng chip của Intel và được thực hiện vào cuối năm sau đó.

Tuy nhiên, những bộ vi xử lý cao cấp nhất của Intel vẫn sẽ được sử dụng trong những thiết bị cao cấp nhất của Apple như chiếc iMac Pro và bản sửa đổi Macbook Pro sắp tới cho đến khi công ty có khả năng tự sản xuất được chip có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người dùng chuyên nghiệp.

Quyết định này của Apple được đưa ra sau nhiều năm cải tiến và phát triển nhanh chóng của vi xử lý ARM mà Apple đã tích hợp vào trong những thiết bị chạy iOS, Apple Watch và Apple TV, và thiết kế của chiếc Macbook trong tương lai sử dụng các con chip riêng của Apple sẽ giúp cho hãng có thể linh hoạt hơn trong việc phát hành sản phẩm mới, mức độ kiểm soát phần cứng bổ sung tạo điều kiện cho Apple có thể tăng cường bảo mật.

Cũng theo báo cáo của Bloomberg, Apple cũng đang có kế hoạch cho máy tính Mac chạy được những ứng dung iOS để người dùng có trải nghiệm liền mạch giữa các nền tảng di động và máy tính để bàn, tính tương thích chéo này có thể đến vào năm nay và sẽ xảy ra trước việc chuyển đổi bộ vi xử lý này.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào