Top 10 bí quyết nâng cấp PC hiệu quả lại siêu tiết kiệm - Phần 1

Chiếc máy tính vốn là một trợ thủ đắc lực cho cuộc sống hiện đại ngày nay của chúng ta, tuy nhiên để máy tính làm việc với hiệu suất tối đa thì cũng cần thêm một vài bí quyết hay ho. Chính vì thế, vatgia.com giới thiệu tới bạn 10 bí quyết giúp nâng cấp chiếc máy tính của bạn mà lại không hề tốn quá nhiều chi phí nhé.

  1. Tăng tốc PC với ổ cứng thể rắn SSD

Nếu PC của bạn hiện đang sử dụng một ổ cứng HDD thông thường thì hãy cải tiến ngay bằng một ổ cứng thể rắn SSD, chỉ bằng cách đơn giản này thôi bạn đã tăng tốc cả thời gian khởi động máy, sao chép tập tin và cả tốc độ phản hồi của toàn bộ hệ thống rồi.

  1. Ổ cứng dung lượng cao

Nghe thì đã biết chất lượng tuyệt vời nhưng thực tế giá của những bộ ổ cứng chất lượng cao này lại được coi là “rẻ như cho”. Chỉ khoảng 1 – 2 triệu đồng là bạn đã có thể giúp PC của mình mở rộng các chức năng cũng như tăng tốc độ phản hồi rồi, hãy sắm ngay hôm nay thôi!

  1. Lắp thêm RAM để cải thiện đa nhiệm

Nếu trong các hoạt động với PC và bạn nhận ra thiết bị của mình gặp vấn đề với các tác vụ đa nhiệm thì hãy ngay lập tức mở rộng thêm bộ nhớ vì đây chính là lý do thường gặp nhất của vấn đề này. Và hãy nhớ lựa chọn RAM đảm bảo chất lượng đến từ một thương hiệu uy tín dù giá cả có hơi “chát” một chút nhưng rõ ràng là nó sẽ đáng đồng tiền mà.

  1. Nâng cấp CPU

CPU lỗi thời cũng là một trong những bệnh thường gặp của CP với tuổi đời tương đối, vậy thì hãy cố gắng thay một bộ CPU mới để cải tiến toàn bộ thiết bị của mình nhé. Một lời khuyên kèm theo là bạn nên sử dụng CPU của ARM để tiết kiệm tối đa chi phí vì việc thay thế CPU thường sẽ kèm theo cả việc thay thế cả bo mạch chủ, điều này thì không tiết kiệm một chút nào cả.

  1. Sử dụng card chơi game phù hợp

Phù hợp không có nghĩa là đắt đỏ đâu, những loại card thông dụng hiện nay như Card GeForce 1050 cũng đã cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong việc giải trí với các game hiện đại nhất hiện nay rồi. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý việc card và PC của bạn có đầu kết nối như thế nào, vì sắm thêm một bộ nguồn mới để kết nối thì cũng khá tốn kém đấy.

Trên đây là những bí quyết để bạn nâng cấp PC của mình nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc và cũng là chất lượng trải nghiệm, tham khảo các sản phẩm trên hiện có bán trên vatgia.com để sở hữu cho mình những sản phẩm tốt nhất nhé, chúc bạn mua sắm vui vẻ!

 

Chưa có câu trả lời nào