Xuất hiện nhóm tin tặc mới Silence có khả năng cướp tiền người dùng qua email

Bên cạnh nhóm tin tặc (hacker) đã quá nổi tiếng Anonymous thì mới đây các chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra một nhóm tin tặc mới mang tên Silence.

Nhóm tin tặc có khả năng chụp nhiều màn hình hoạt động

Theo hãng bảo mật Kaspersky thì nhóm tin tặc mang tên Silence này hoạt động bằng cách thu lại video thời gian thực các hoạt động của nạn nhân. Các kỹ thuật của nhóm này khá giống với nhóm hacker khét tiếng trước đây Carbanak.

Nhóm tin tặc này sẽ tiếp cận các mạng lưới ngân hàng nội bộ, quan sát các hoạt động thường ngày, kiểm tra mạng lưới ngân hàng để có thể cướp tiền từ tài khoản ngân hàng ở thời điểm thích hợp. Các tiếp cận của Silence đến nạn nhân là phương thức truyền thống: qua email lừa đảo. Các tập tin độc hại được gửi kèm theo email theo hình thức tinh vi và một cú nhấp chuột của nạn nhân có thể giúp nhóm tin tặc này thăm dò được các thông tin.

Sau khi thăm dò, Silence sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động của nạn nhân, thu lại video các hoạt động của máy cũng như theo dõi máy từ xa để có thể hiểu được các hoạt động thường ngày và ăn cắp tiền khi đã có đủ thông tin.

Người dùng cần tự bảo vệ bản thân

Để chống lại các cuộc tấn công mạng đến từ các nhóm tin tặc này, các nhà nghiên cứu của Kaspersky khuyến cáo người dùng nên chỉnh sửa các lỗi về hệ thống và ứng dụng, quản lý email nghiêm ngặt, kích hoạt các phần mềm bảo mật để có thể phát hiện tin nhắn rác, email lừa đảo chứa tập tin độc hại

Các nguy cơ đến từ an ninh mạng đang ngày một gia tăng và chúng ta cần có những biện pháp để có thể tự bảo vệ mình. Bạn có thể sắm ngay cho bản thân mình một phần mềm diệt virus bản quyền với giá tốt nhất ngay tại: https://www.vatgia.com/home/di%E1%BB%87t+virus.spvg để đảm bảo an toàn thông tin cho bản thân nhé.

Chưa có câu trả lời nào