Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về mức độ lây nhiễm mã độc trên Internet

Với tỉ lệ 46% người dùng Internet bị mã độc tấn công, Việt Nam đã xếp thứ 8 trên thế giới trong danh sách những nước “mồi ngon” cho ransomware.

Bà Bùi Thị Huyền, đại diện cho Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT đã cho biết, từ tháng 6 tới tháng 8 năm nay Bộ đã ghi nhận tới hơn 9 triệu lượt truy cập các mã độc hại có IP nội bộ Việt Nam. Điều này được cho là do người dân nước ta còn thờ ơ trong việc phòng chống mã độc. Thói quen sử dụng phần mềm crack tràn lan, truy cập các trang web không rõ nguồn gốc càng làm cho mã độc có cơ hội lây lan rộng hơn.

Theo số liệu được cung cấp, trong nửa đầu năm 2017 đã có tới 6.303 vụ tấn công vào các mạng thông tin của Việt Nam. Con số này ở năm 2016 thực sự rất đáng lo ngại, khi có tới 10.276 vụ lừa đảo, 47.135 vụ lừa cài đặt mã độc và 77.779 vụ tấn công làm thay đổi giao diện máy người dùng. Cuộc tấn công nguy hiểm nhất có thể kể đến vụ Vietnam Airlines bị hack làm hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng và 400.000 tài khoản người dùng bị lộ.

Để ngăn chặn mã độc, người dùng cần trang bị những thông tin cần thiết và cài đặt những phần mềm an ninh mạng tốt nhất để bảo vệ hệ thống máy tính nhà mình. Vatgia.com tự hào có thể cung cấp những phần mềm diệt virus và mã độc bản quyền, chất lượng nhất tới cho khách hàng. Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo đường link sau:

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=di%E1%BB%87t+virus&show=product

 

Chưa có câu trả lời nào