Những vấn đề thường gặp phải khi sử dụng ứng dụng lưu trữ Cloud

Việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây đem lại sự tiện dụng và tốc độ lưu trữ nhanh dành cho người dùng. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều vấn đề xảy ra khi lưu trữ theo phương thức này, hãy cùng vatgia.com tìm hiểu về những vấn đề này và cách khắc phục hiệu quả nhé.

File không sync

Nếu xảy ra hiện tượng file không sync khi lưu trữ đám mây thì bạn nên kiểm tra kết nối mạng Internet của máy tính đầu tiên. Nếu mạng vẫn hoạt động bình thường thì bạn có thể thoát ra rồi sign in lại vào cổng lưu trữ giống như việc restart lại máy vậy.

Một phương án khác bạn có thể làm để giải quyết vấn đề file không sync là gỡ cài đặt app dịch vụ đám mây khỏi máy tính rồi kiểm tra xem file đã sync chưa. Bạn cũng không phải sợ mất file cũ hay sync lại cả thư mục do các dịch vụ cloud đều có khả năng xác định được thư mục cloud cũ trên máy.

Kết nối đường truyền kém khiến việc upload file khó khăn và chiếm dung lượng của các hoạt động khác.

Khi bạn thêm dữ liệu vào folder Cloud thì dữ liệu sẽ ngay lập túc được đồng bộ. Tuy nhiên nếu tốc độ đường truyền của mạng Internet hạn chế thì bạn sẽ mất nhiều thời gian để upload toàn bộ dữ liệu. Hơn nữa, nếu trong quá trình upload, mạng đường truyền bị đứt thì khả năng cao là dữ liệu bạn upload lên sẽ bị lỗi và không truy cập được. Chưa kể đến việc upload dữ liệu này cũng chiếm băng thông làm việc của các dịch vụ lướt web khác.

Chính vì vậy, khi bạn ở những nơi có tốc độ đường truyền hạn chế thì bạn nên tạm thời tất các dịch vụ Cloud trên máy đi. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh giới hạn băng thông mà các dịch vụ này sử dụng để tiết kiệm dung lượng cũng như sử dụng mạng nhanh hơn cho những hoạt động khác.

IT nơi làm việc không cho sử dụng

Nếu nơi làm việc của bạn có các chế độ IT được thắt chặt và chặn những dịch vụ đám mây này thì bạn khó có khả năng làm gì được. Một số công ty cũng sử dụng dịch vụ lưu trữ Cloud dành cho Business như OneDrive for Business hay Dropbox for Business và mỗi nhân viên sẽ được cấp một tài khoản để có thể lưu trữ dữ liệu an toàn.

File dung lượng lớn cũng là vấn đề

Một vấn đề nữa của cá dịch vụ cloud hiện tại chính là việc xử lý các file dung lượng lớn còn chưa được hoàn thiện. Khi bạn xuất file video, file zip hoặc các file thiết kế có dung lượng lớn và upload lên các dịch vụ lưu trữ cloud thì tốc độ upload khá chậm. VIệc này có lẽ chỉ có thể cải thiện bằng cách tăng tốc độ đường truyền upload hoặc chia file lớn thành các file nhỏ khác nhau.

Gói miễn phí thường có dung lượng ít.

Với những người sử dụng gói lưu trữ dữ liệu Cloud miễn phì thì dung lượng mà bạn có thể sử dụng lại ở mức thấp chỉ từ 2GB đến 15GB. Nếu muốn cải thiện dung lượng thì bạn cần trả tiền để mua thêm. Giá thành cỏ các gí dung lượng cũng không phải quá đắt, ví dụ như 8$/tháng cho dung lượng 1TB của Dropbox hoặc 2$/tháng cho dung lượng 50GB của OneDrive.

Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa thích chi tiền để cải thiện thêm dung lượng và nếu muốn thanh toán thì lại cần một chiếc thẻ thanh toán quốc tế.

Trên đây là một vài vấn đề gặp phải khi bạn sử dụng các ứng dụng lưu trữ đám mây. Nếu còn vấn đề nào, bạn có thể bình luận phía dưới. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các thiết bị lưu trữ dữ liệu ngoài để bảo đảm độ an toàn cho dữ liệu tại: https://www.vatgia.com/home/cloud.spvg

Chưa có câu trả lời nào