Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ cho USB?

   USB ngày nay có giá rất rẻ, chúng là những thiết bị lưu trữ tuyệt vời. Nếu bạn muốn kéo dài thời gian sống cho đứa con này của mình thì hãy làm những bước sau:

1.Hãy nâng niu chiếc USB của bạn, nhất là tránh những tác động vật lý mạnh như va đập, xô xát. Cách tốt nhất là nên để nó trong những không gian nhỏ hoặc trong hộp có xốp mềm để tránh các tác nhân có thể làm hỏng nó.

2.Khi bạn hoàn thành việc kết nối giữa USB và máy tính nên được ngừng lại. Điều này là do nó có thiết kế khá giống ổ SSD và để hạn chế sự ảnh hưởng của các yếu tố khác như sự cố về điện, bộ đèn,…

3.Bạn không nên chỉnh sửa dữ liệu trực tiếp trên USB, do việc này làm giảm hiệu suất truy suất dữ liệu của USB, giảm số chu kỳ ghi của USB, kéo theo là tuổi thọ của điện thoại cũng giảm nốt.

4.Khi rút USB ra khỏi máy, nhiều người thường rút mà quên không ngắt kết nối trên máy tính của mình. Việc này có thể gây treo máy hoặc hỏng hóc trong dữ liệu. Bạn nhớ click vào dòng chữ : “ Safe To Remove Hardware” trước khi rút USB nhé.

5.Không thực hiện việc chống phân mảnh cho USB (với các ổ đĩa bình thường thao tác này có thể giúp chúng ta sắp xếp lại dữ liệu hợp lý ), việc này là do USB bị hạn chế lần ghi, nên việc chống phân mảnh (như là một hình thức sắp xếp và ghi lại dữ liệu) sẽ ảnh hưởng đáng kể đến số lần ghi của USB.

6.Nào ai đoán trước được tương lai nên đây sẽ là chiêu phòng vệ, để đảm bảo khi USB của bạn ra đi không báo trước thì bạn nên thường xuyên sao lưu nó.

Nguồn: Genk.vn

 

 

Chưa có câu trả lời nào