Tương lai của máy tính bảng sẽ đi về đâu?

Khi mới ra mắt, máy tính bảng đã khiến cho người tiêu dùng tò mò về mình, một chiếc máy tính nhỏ, nhẹ, không cồng kềnh, có thể vác đi khắp nơi… nhưng có vẻ như những điều đó là không đủ để kéo người tiêu dùng về với mình trong dài hạn!


Thị trường ngày càng thu hẹp

Số lượng tiêu thụ của máy tính bảng đã sụt giảm đến 8.5% so với cùng kỳ năm trước trong
quý I. Theo thống kê của IDC thì doanh số quý I của mảng này là 36.2 triệu chiếc, đánh dấu lần thứ 10 liên tiếp thị trường này sụt giảm so với quý cùng kỳ.

Dù ảm đạm nhưng cũng không hắn là tối tăm hoàn toàn, doanh số của Huawei đi ngược lại với xu hướng bày khi đạt 2.7 triệu chiếc tăng 31.7% so với quý I/2017, thị phần cũng vượt qua Amazon và Lenovo để đặt chân vào Top3 với 5.1% thị phần. Vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Apple và Samsung.

Nguyên nhân do đâu?

Số lượng, mẫu mã, mức giá của máy tính bảng là không nhiều khi quay đi quay lại chỉ là những mẫu mã quen thuộc của những hãng như Apple, Samsung,… Điều này cũng khá dễ hiểu vì các nhà sản xuất không giới thiệu và tung ra các sản phẩm mới. Vì chung quy lại thì người ta cũng chỉ dùng máy tính bảng để lướt web, xem phim, chơi game,…

Hơn nữa, sự nâng cấp của Smartphone cũng là một lý do khiến cho thị trường máy tính bảng ngày càng thu hẹp. Những mẫu Smartphone ngày càng có kích cỡ to, nhưng khi cầm vẫn đem lại cảm giác dễ chịu như mẫu S8/S8 Plus của Samsung, hiệu năng cũng được cải tiến rất nhiều, nó gần như thực hiện được các chức năng của máy tính bảng và còn tiện lợi hơn nhiều.

Chưa hết, những chiếc tablet còn phải cạnh tranh với những chiếc laptop đời mới, màn hình có thể cảm ứng, khá gọn nhẹ và thực hiện được nhiều công việc hơn tablet.

Việc một sản phẩm tồn tại hay biến mất trên thị trường không phải chuyện hiếm, có vẻ máy tính bảng đã đi hết quãng đường ngắn ngủi của mình.

Nguồn: Internet

Chưa có câu trả lời nào