Cần 1 chiếc laptop thời lượng pin tốt, có nên chọn Lenovo Yoga 900?

Cần 1 chiếc laptop thời lượng pin tốt, có nên chọn Lenovo Yoga 900 không các bạn nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Về kiểu dáng Yoga 900 không có nhiều thay đổi so với mẫu cũ Yoga 3 Pro, vẫn ứng dụng bộ bản lề đặc trưng được ghép từ khoảng 800 mảnh thép và hợp kim nhôm, giúp góc mở màn hình đạt đến 360 độ. Tức bạn có thể tùy biến, gập màn hình theo dạng lều khi xem phim hoặc dựng đứng như một thiết bị đọc sách điện tử bên cạnh việc sử dụng như một laptop tiêu chuẩn.

Điểm cải tiến trong thiết kế sản phẩm là phần bản lề trên được làm lại chặt chẽ hơn, các chi tiết kết dính với nhau tốt hơn, ít bị rung lắc khi người dùng thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa và có thêm lớp sợi carbon bên dưới, kết cấu khung máy bằng hợp kim magiê cấu trúc tổ ong nên tổng thể sản phẩm vẫn đạt được sự chắc chắn, độ tin cậy cao.
Trả lời 8 năm trước
Theo bảng thông số kỹ thuật Lenovo công bố cho thấy kích cỡ và trọng lượng của mẫu Yoga mới cũng nhỉnh hơn một chút so với so với thế hệ trước đó. Cụ thể cân nặng sản phẩm là 1,3 kg và dày 14,9 mm so với Yoga 3 Pro là 1,19 kg và 12,8 mm xét về độ mỏng.

Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì thiết kế Yoga 3 Pro dựa trên nền tảng Broadwell với chip Core M-5Y70 nhấn mạnh vào tính di động linh hoạt. Chip này dành riêng cho dòng máy tính bảng màn hình lớn và thiết bị lai chứ không sử dụng cho máy tính cá nhân.
Trả lời 8 năm trước
Tương tự những mẫu laptop mỏng nhẹ khác, việc kết hợp nhiều tính năng của máy tính bảng lẫn máy tính xách tay trong một không gian giới hạn đòi hỏi nhà sản xuất phải chọn lọc và lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể mẫu Yoga mới của Lenovo chỉ có 2 cổng USB 3.0 bố trí ở mỗi cạnh bên, USB 3.1 type C, đầu đọc thẻ nhớ "3 trong 1" cùng kết nối không dây phổ biến là Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11ac.

Với thiết kế “2 trong 1” nên cấu trúc sản phẩm khá phức tạp, khả năng thay thế hoặc nâng cấp phần cứng có nhiều hạn chế do những thành phần quan trọng được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính, đòi hỏi người dùng phải am hiểu phần cứng hoặc tốt nhất cần sự hỗ trợ kỹ thuật của hãng.
Trả lời 8 năm trước
Thử nghiệm thực tế trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, tươi sáng. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với các tài liệu văn bản. Công nghệ tấm nền IPS và độ sáng màn hình khá cao, đạt khoảng 285 nit cho chất lượng hình ảnh hiển thị tốt, hiển thị màu sắc trung thực và góc nhìn mở rộng đến 170 độ, khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh vẫn sáng và rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.

Về độ nhạy màn hình cảm ứng và tính tương tác với người dùng qua thao tác cử chỉ cũng để lại ấn tượng tốt. Với game Angry Birds và Ninja Fruit, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ, thoải mái và chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.