So sánh giúp em màn hình Dell UZ2215H và S2216H?

Cả 2 model cùng của hãng Dell, cùng độ lớn 21,5" ạ, nhưng sao lại phân thành 2 model chúng khác nhau gì và em nên mua cái nào, em mua để làm văn phòng, chỉnh photoshop và xem sopcast ạ. Em cám ơn trước (à nhân nói thêm, hình như màn cái UZ phẳng còn cái S cong ạ)

Trả lời 8 năm trước
Với thiết kế cứng cáp, khung hình lớn, chất lượng hiển thị tốt, tính năng và kết nối phong phú, UZ2215H có thể là một lựa chọn tốt cho các cuộc hội họp, đàm thoại trực tuyến của doanh nghiệp.
Trong số 3 mẫu màn hình Ultrasharp Series mới vừa được Dell mang đến thị trường Việt Nam gần đây, UZ2215H (21,5-inch), được xem là đại diện khiêm tốn nhất về kích thước khung hình so với các model còn lại là UZ2315H (23-inch) và UZ2715H (27-inch).
Trả lời 8 năm trước
Nếu so với các dòng sản phẩm màn hình Ultrasharp series từng giới thiệu, UZ2215H cùng 2 người anh em UZ2315H và UZ2715H khác biệt không chỉ ở tên gọi (có thêm ký tự “Z”) mà còn bởi chính những tính năng mà những sản phẩm này hỗ trợ. Loạt sản phẩm Ultrasharp Series mới có thiết kế hướng đến mục đích sử dụng đa phương tiện hơn nhờ được tích hợp sẵn loa, micro và cả webcam.

Có tại Test Lab là phiên bản Ultrasharp 21,5-inch UZ2215H với thiết kế sử dụng tông màu đen nhám truyền thống chủ đạo kết hợp tông màu xám bạc của phần khung viền và chân đế màn hình. Nhờ ứng dụng công nghệ đèn nền LED, nên UZ2215H có thiết kế phần khung hình khá mỏng. Sản phẩm cũng trông khá hiện đại với cụm nút điều khiển cảm ứng ở mặt trước đi kèm dãy đèn LED trắng tương phản nổi bật trên phần khung viền màn hình.
Trả lời 8 năm trước
Tương tự như các sản phẩm dòng Ultrasharp Series, chân đế trên UZ2215H cũng có thể tháo rời và được thiết kế khe bố trí cáp tiện lợi. Tuy nhiên, so với model UZ2315H, thiết kế chân đế của UZ2215H có phần kém linh hoạt hơn khi chỉ hỗ trợ duy nhất chức năng điều chỉnh độ nghiêng trước/sau của khung hình. Mặc dù vậy, thiết kế chân đế của UZ2215H rất chắc chắn và có độ bám cao. Thao tác kết nối chân đế với màn hình cũng rất đơn giản.

Có lẽ do thiết kế giảm thiểu tối đa độ dày khung hình, nên Dell vẫn giữ nguyên cách bố trí các cổng giao tiếp song song với bề mặt màn hình. Chính cách bố trí này khiến Test Lab gặp đôi chút trở ngại trong việc đấu nối cáp tín hiệu hình ảnh cho UZ2215H. Nhưng bù lại, model màn hình Full HD này hỗ trợ các chuẩn kết nối hình ảnh khá đa dạng - từ VGA, HDMI (MHL) cho đến Display Port (1.2a). UZ2215H còn hỗ trợ cả ngõ cắm 3,5mm dành cho tai nghe và chuẩn giao tiếp USB 3.0.

Sau khi hoàn tất quá trình lắp đặt, đấu nối và chạy rà thiết bị trong khoảng 30 phút, ấn tượng đầu tiên mà UZ2215H mang lại là chất lượng của hệ thống loa tích hợp công suất 5W mỗi loa ở cạnh dưới màn hình. Cụm loa tích hợp này không chỉ cho âm lượng đủ khuấy động một phòng họp, không gian làm việc nhỏ - mà còn cho chất âm được đánh giá tốt hơn hẳn các hệ thống loa tích hợp trên LCD khác từng thử nghiệm.
Trả lời 8 năm trước
Riêng với cụm Camera và micro tích hợp, Test Lab nhận thấy chất lượng hình ảnh thu được khá vừa vặn cho nhu cầu đàm thoại có hình ảnh. Chất lượng ảnh/video tuy xuất hiện nhiễu hạt nhẹ trong điều kiện ánh sáng tốt, nhưng nhìn chung độ chi tiết hình ảnh vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Micro tích hợp cho âm thanh khá rõ tiếng, ít bị tình trạng nhiễu âm nền. Dù vậy, cần lưu ý nên hạn chế mở tối đa mức âm lượng mic nếu không muốn chất lượng âm thanh bị giảm nhẹ bởi nhiễu âm nền xung quanh có thể được phóng đại. Thử nghiệm thực tế cho thấy ngoài khả năng tương thích tốt với Skype hay Lync (một công cụ kết nối người dùng doanh nghiệp của Microsoft) - UZ2215H cũng hỗ trợ tốt các ứng dụng nhắn tin tức thời, các dịch vụ đàm thoại có hình nền tảng web.

Thử nghiệm kết nối UZ2215H với máy tính qua giao tiếp HDMI cũng như Display Port và sử dụng các công cụ test vẫn thường dùng cho thấy hình ảnh hiển thị có độ sắc nét cao. Thiết kế bề mặt chống chói hoạt động khá hiệu quả và cũng bảo đảm góc nhìn khá rộng, thích hợp cho nhu cầu hội họp trong các văn phòng, doanh nghiệp. Các thiết lập mặc định cho màu sắc hình ảnh có nhiệt độ màu khá ổn và độ trung thực khá tốt. Ngay cả với mắt thường, Test Lab cũng có thể dễ dàng phân biệt các bước chuyển màu dù rất nhỏ trong thang dải sắc xám. Sắc đen trên UZ2215H cũng đạt độ bão hòa màu tốt, song sắc trắng vẫn chưa thật tốt như mong đợi.

Tựu trung, UZ2215H có thể xem là một lựa chọn tốt cho nhu cầu sử dụng văn phòng, các cuộc đàm thoại trực tuyến của doanh nghiệp hay giải trí nhẹ nhàng với video nhờ chất lượng màu sắc hình ảnh, độ chi tiết cao và hệ thống loa, micro tích hợp. Song, cần lưu ý rằng với tần số đáp ứng còn ít nhiều hạn chế, UZ2215H sẽ không phải là một lựa chọn cho các đối tượng đang tìm kiếm một sản phẩm để chơi game.
Trả lời 8 năm trước
S2316H/M có viền màn hình siêu mỏng, chỉ 5.75mm và 5.95mm trên S2216H/M. Trên dòng S2316H và S2216H, màn hình được hỗ trợ tối đa về âm thanh và hình ảnh. Nhờ công nghệ giảm thiểu sự phản chiếu ánh sáng, màu sắc được hiển thị chính xác và nhất quán qua một góc nhìn siêu rộng. Hơn thế, âm thanh trên loại màn hình này được tích hợp 3W loa kép (chỉ sản phẩm S2316H VÀ S2216H mới có tích hợp 3W này). Ở series màn hình S, nút nguồn luôn luôn sáng ngay cả khi đang ở chế độ chờ. Đặc biệt hơn ở những sản phẩm mới này là vòng tròn bên dưới thân màn hình, được thiết kế mới hơn, cho phép việc kết nối dây cáp dễ dàng hơn, liên kết hoàn hảo với màn hình hơn. S2316H/M và S2216H/M là những sản phẩm nổi bật của series S này, là chiếc màn hình mới mẻ để sở hữu, đơn giản để phù hợp với mọi phong cách. Sở hữu màn hình Full HD 1920 x 1080, độ phân giải 60Hz, những sản phẩm series S còn có phần chân đế vững chắc để sử dụng trong mọi điều kiện, tránh bị rung hay dịch chuyển. Sản phẩm được bảo hành phần cứng 3 năm và 1 năm cho dịch vụ phần mềm.