Có thể dùng máy tính siêu nhỏ Intel NUC Kit 2016 để thay cho laptop không?

Có thể dùng máy tính siêu nhỏ Intel NUC Kit 2016 để thay cho laptop không các bạn nhỉ, mình cần một chiếc máy cấu hình cao nhưng phải gọn nhẹ và dễ di chuyển, dễ nâng cấp phần cứng, vậy chọn Intel NUC Kit 2016 thì có hợp lý không?

Trả lời 8 năm trước
Được ra mắt tại CES 2016 hồi tháng trước, thực sự NUC Kit là một sản phẩm ấn tượng của Intel. Nó nhỏ gọn, tích hợp công nghệ mới cũng như thoát lên vẻ hiện đại. Bị ấn tượng nhiều hơn từ vẻ bề của sản phẩm này, nên trong bài viết này tôi sẽ tạm bỏ qua các bài test sức mạnh khô cứng, thay vào đó chia sẻ trải nghiệm sử dụng thực tế cho người dùng.
Trả lời 8 năm trước
Với những ai chưa từng biết tới Intel NUC Kit, có một điều quan trọng bạn cần nắm được, rằng sản phẩm này không phải một chiếc máy tính cá nhân hoàn chỉnh. Bản thân chiếc máy Intel bán ra luôn chỉ bao gồm các thành phần cơ bản của một bộ máy tính mini, bao gồm mainboard, vi xử lý, phần vỏ và adapter. Để có thể sử dụng bình thường bạn sẽ cần mua thêm RAM và ổ cứng.
- Thông tin cơ bản của NUC Kit 2016 mã NUC6i3SYH
- Vi xử lý: Intel Skylake Core i3-6100U (2,3 GHz 2 nhân, 3MB Cache)
- RAM: Hỗ trợ 2 khe cắm RAM Laptop Dual-channel DDR4 2133MHz, tối đa 32GB RAM (Không kèm theo)
Đồ họa tích hợp: Intel HD Graphic 520, có thể sử dụng tới 4 màn hình cùng lúc thông qua 1 cổng HDMI và 1 cổng mini-Displayport
- Lưu trữ: Hỗ trợ 1 ổ đĩa HDD hoặc SSD 2,5 inch, 1 ổ SSD sử dụng chuẩn M.2 (Không kèm theo)
- Kết nối: WiFi 802.11ac và Bluetooth 4.1
- Cổng: 4 cổng USB 3.0, trong đó có một cổng supercharge màu cam, 1 cổng audio 3,5mm, 1 cổng mạng Ethernet, và cuối cùng là khe cắm thẻ nhớ SD tích hợp
Phụ kiện kèm theo của sản phẩm này khá đầy đủ, bao gồm bộ adapter với 4 loại chấu khác nhau, cùng với đó là tấm plate dúp gắn chiếc máy lên tường hoặc mặt sau màu hình. Dưới đây là hình ảnh chi tiết của Intel NUC Kit 2016 và các phụ kiện kèm theo.
Trả lời 8 năm trước
ngay từ khi mượn được sản phẩm và tìm hiểu một chút về thông tin cấu hình của nó, tôi không đặt kì vọng về khả năng chơi game khủng, sự nhỏ gọn và hiện đại gây ấn tượng tốt hơn. Nói như vậy không có nghĩa tôi không thử chơi game với thiết bị này, bởi nếu nó chơi game được thật thì tốt quá, chi tiết về khả năng chơi game xin phép gửi tới các bạn trong phần sau của bài viết.
Trong khoảng 3 ngày đầu tiên, một phần vì công việc sau kì nghì Tết vẫn còn tồn lại rất nhiều, tôi dùng máy NUC để làm việc suốt một ngày dài, cả ở nhà lẫn trên văn phòng. Nói nghiêm túc thì máy tính trên văn phòng của tôi... quá yếu, vừa chậm chạp vừa vướng víu, mượn được "em Núc" này về là tôi gạt "cô thư ký già" kia qua một bên luôn và ngay.
Trả lời 8 năm trước
nếu cảm thấy đặt NUC Kit trên bàn vẫn chưa đủ gọn, bạn hãy gắn nó lên tường chỉ với 4 lỗ khoan, hoặc mặt sau của màn hình, khi đó chúng không khác gì một hệ thống "all-in-one". Không phải lo, Intel tặng sẵn cả ốc vít và plate đỡ cho việc này, bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản là đã có thể giúp bàn làm việc của mình gọn hơn bao giờ hết.
Trả lời 8 năm trước
Nói về hiệu năng làm việc một chút. Sử dụng chip Intel Skylake mới nhất nhưng là phiên bản chip U giống như trên các máy Laptop nên hiệu năng của nó không thể bì lại vi xử lý Core i3-6100 trên desktop. Nhưng chừng ấy là đủ, thậm chí là thừa đối với các tác vụ văn phòng cho tới đồ họa cơ bản. Lightroom cho tới Photoshop, thậm chí cả Adobe Premiere cũng đạt tốc độ render khá tốt với vi xử lý này.