Kính thực tế ảo Oculus Rift đã hỗ trợ hệ điều hành Mac chưa?

Kính thực tế ảo Oculus Rift đã hỗ trợ hệ điều hành Mac chưa nhỉ, mình đang định mua kính này nhưng lại sử dụng Macbook thì có thể kết hợp được với nhau không các bạn?

Trả lời 8 năm trước
Luckey Palmer, người sáng lập Oculus, cho biết rằng công ty anh rất muốn kính thực tế ảo Rift xài được với máy Mac, nhưng "điều đó còn tùy thuộc vào Apple". Anh cho biết rằng hiện tại các GPU trên máy Mac không thể đáp ứng cho việc dựng hình ảnh thực tế ảo. "Bạn có thể mua một cái Mac Pro giá 6.000$ với card đồ họa AMD FirePro D700 cực mạnh nhưng nó vẫn không đạt đủ cấu hình khuyến nghị của chúng tôi". GPU AMD FirePro D700 này chủ yếu dùng cho máy trạm với các công việc như làm phim, chỉnh sửa ảnh, dựng mô hình 3D và tính toán hiệu năng cao chứ không tối ưu cho game VR. Những GPU được AMD khuyên dùng cho VR thuộc dòng Radeon R9 390, Nano, Fury, còn bên NVIDIA là GeForce GTX 970, 980, Titan (các GPU máy trạm dòng Quadro cũng không nằm trong danh sách khuyên dùng, tương tự bên AMD).

Trước đây Oculus đã từng có kế hoạch hỗ trợ Mac và Linux cho kính Rift. Tuy nhiên, giữa năm 2015, công ty tuyên bố ngừng việc phát triển phần mềm Oculus cho hai nền tảng này và tập trung cho Windows. "Chúng tôi rất muốn làm tiếp cho OS X và Linux, tuy nhiên hiện tại chưa có mốc thời gian cụ thể nào".
Trả lời 8 năm trước
Thực sự là máy Mac chỉ dùng cho 1 số công việc mang tính chuyên ngành cao, còn lại thì win cho nó lành. Cơ mà trông nó đẹp và có thương hiệu nên nhiều ông có tiền mua về nhìn cho nó sang chảnh là chính, xong cài win vào dùng.
Trả lời 8 năm trước
Cái ông Oculus này làm ra sản phẩm mà đòi người dùng bỏ đống tiền ra mua phần cứng khủng thì bán cho ai. Chắc lại đóng cửa sớm.
Trả lời 8 năm trước
Máy Mac xài Win chỉ để xài các phần mềm mà Mac chưa có hoặc chưa tốt như Office là chính, còn không thì để chơi game thôi. Thậm chí tất cả các phần mềm chuyên nghiệp cho các ngành biên tập, đồ họa, coding... Mac gần như đều đáp ứng được hết rồi. Thao tác trên Mac tiện lợi và sướng hơn Win nhiều. Tôi xài Mac 5 năm nay chỉ chạy Win chỉ để xài Office thôi.
Trả lời 8 năm trước
Máy Mac 4Gb ram chạy không cũng hết, thêm PTS vào thì chạy chậm hẳn. Cũng máy đó cài sang Win 10 chạy PTS vẫn còn dư đến 1GB ram nữa chạy phà phà luôn. Hiệu năng hai cái nó khác nhau lắm. Được cái sang chảnh thôi :D