Có nên mua máy tính siêu nhỏ Cubi 2 Plus của MSI không?

Có nên mua máy tính siêu nhỏ Cubi 2 Plus của MSI không các bạn nhỉ, bạn nào đang dùng máy này thì tư vấn cho mình với ạ, mình xin cám ơn...

Trả lời 8 năm trước
Thiết kế Cubi 2 Plus có kích cỡ nhỏ gọn của dòng máy tính siêu nhỏ Intel NUC nhưng vẫn có khả năng nâng cấp CPU tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân. Đây cũng là một trong số ít mẫu máy tính để bàn nhỏ gọn đầu tiên sử dụng bo mạch chủ theo chuẩn thiết kế ( form factor) mới của Intel có tên gọi mini-STX.
Trả lời 8 năm trước
Intel cho biết việc đưa ra chuẩn bo mạch mini-STX nhằm lấp đầy khoảng trống giữa mini-ITX và NUC. Về cơ bản, bo mạch mini-STX có kích thước 5 x 5 inch, nhỉnh hơn một chút so với 4 x 4 inch của NUC nhưng cho phép nâng cấp bộ xử lý và gắn quạt làm mát tương tự bo mạch chủ mini-ITX.
Trả lời 8 năm trước
mini-STX cũng có điểm hạn chế là không hỗ trợ card đồ họa do thiếu khe PCI Express x16 như thiết kế của mini-ITX. Tất nhiên đây không phải là vấn đề đáng ngại nếu bạn muốn xây dựng một cấu hình nhỏ gọn, hiệu năng đủ mạnh để trình chiếu phim ảnh, lướt web, kiểm tra email và chơi tốt các tựa game không đòi hỏi cấu hình quá cao.
Trả lời 8 năm trước
Với Cubi 2 Plus, toàn bộ linh kiện phần cứng nằm gọn bên trong thùng máy kích thước 15,5 x 14,7 x 5,84 cm (dài x rộng x cao), tức chỉ bằng khoảng phân nửa so với dung tích thùng máy mini-ITX hiện nay, cấu hình tùy chọn chip Skylake từ Core i3-6100T, Core i5-6500T và Core i7-6700T.
Trả lời 8 năm trước
Máy cũng trang bị hai khe cắm RAM DDR4 mở rộng tối đa 32GB, khe M.2 SATA dành gắn SSD dung lượng cao nhất 256GB, khoang 2,5 inch gắn ổ cứng hoặc SSD và card Wi-Fi chuẩn 802.11ac. MSI cũng thiết kế sẵn cổng USB type C, 3 cổng USB và bộ đọc thẻ SD ở mặt trước. Mặt sau có thêm 2 cổng USB 3.1, ngõ âm thanh, ethernet và HDMI cùng DisplayPort dùng xuất tín hiệu hình ảnh số.
Trả lời 8 năm trước
Hiện MSI chưa công bố giá của Cubi 2 mà chỉ cho biết mẫu sản phẩm này sẽ chính thức bán ra thị trường vào đầu tháng tới. Trong khi đó AsRock cũng giới thiệu mẫu barebone chuẩn mini-STX vào tháng trước nhưng chưa xác định thời điểm có mặt trên thị trường.
Trả lời 8 năm trước
Không hỗ trợ card rời mà cái onboard cũng cùi bắp nữa. Nói chung con này mấy bạn làm việc thôi (như bài viết đề cập), giải trí nặng như HD, Game sẽ không được mượt rồi.

Mục đích của sản phẩm này là muốn thay đổi dần những case máy tính to đùng xưa nay, làm cho văn phòng làm việc trở nên đơn giản, gọn gàng, bảo trì dễ dàng. nếu công ty nào cần nâng cấp máy tính mới hoặc thành lập công ty thì nên xài mấy cái này. Diện tích & điện năng, thi công nhanh, dây điện đỡ lằng nhằng, sẽ rất có lợi.
Trả lời 8 năm trước
Hóng dòng này được phổ biến, đẻ cho lắm chuẩn vào rồi cũng thành "hàng trưng bày" như nuc & itx thì chán lắm
Trả lời 8 năm trước
máy nhỏ mạnh nhưng thiếu một cái đó là ko có vga rời ko thì ít nhất cũng phải nâng cấp được vga rời.
Trả lời 8 năm trước
có USB type c mà lại không có khe nâng cấp vga rời, tiếc nhỉ, làm con này về boot 2 hệ điều hành, win 10 và Remix OS cũng sướng