Cách lồng Dropbox vào trong OneDrive / Google Drive để cân bằng giữa dung lượng và tốc độ?

Cách lồng Dropbox vào trong OneDrive / Google Drive để cân bằng giữa dung lượng và tốc độ, có bạn nào biết không thì hướng dẫn cho mình với, mình xin cám ơn nhiều ạ

Trả lời 8 năm trước
Dropbox có tốc độ upload và download file nhanh nhất trong số ba dịch vụ nói trên nhưng dung lượng miễn phí ít nhất. Trong khi đó, Google Drive thì có dung lượng miễn phí rộng rãi nhưng tốc độ sync không cao bằng, tương tự cho OneDrive của Microsoft. Vậy tại sao chúng ta không lồng chúng vào nhau để có thể tận dụng tối đa tốc độ và dung lượng theo kiểu Dropbox chỉ chứa tài liệu quan trọng cần sync nhanh, còn Google Drive và OneDrive thì chứa những thứ có dung lượng lớn hơn và ít khi phải truy cập?
Trả lời 8 năm trước
Cách mình thử nghiệm đó là sử dụng một file nén với dung lượng 56,3MB và up lần lượt lên từng dịch vụ khác nhau, bằng cả app cài trên desktop (bản mới nhất, cho Mac) và upload trực tiếp bằng trình duyệt (dùng Safari). Khi thử đến dịch vụ nào thì tắt hẳn app của các dịch vụ còn lại và đảm bảo máy tính không còn hoạt động nào khác có kết nối mạng với băng thông lớn. Cả ba đều được thử nghiệm ở gần như cùng thời điểm trong ngày (6h chiều) và mình cũng thực hiện 2 lần với mỗi dịch vụ để lấy so trung bình.

Như các bạn có thể thấy, Dropbox cho tốc độ cao nhất khi sử dụng ứng dụng desktop, còn Google Drive nổi trội nhất khi sử dụng trình duyệt web. Nhưng lợi ích thật sự của các cloud đều nằm ở việc có app desktop để sync dữ liệu thật dễ dàng, vậy nên chúng ta chỉ quan tâm đến kết quả của app desktop mà thôi.

Nhờ phép đo nói trên mà chúng ta có thể áp dụng lý thuyết lồng các dịch vụ đám mây vào nhau. Ở đây mình chọn lồng Dropbox vào trong OneDrive hoặc Google Drive. Nếu dung lượng OneDrive của bạn lớn hơn mức miễn phí mặc định của hầu hết người dùng (ví dụ, bạn được 1TB khi mua Office 365, hay chỉ đơn giản là được thưởng 15GB ở chế độ Camera Upload), bạn hoàn toàn có thể lồng đến 2 thứ là Dropbox và Google Drive vào bên trong OneDrive nếu bạn thích.
Trả lời 8 năm trước
Với Dropbox, để thay đổi thư mục đồng bộ, bạn nhấp phải chuột vài biểu tượng Dropbox trên thanh đồng hồ, bấm tiếp vào biểu tượng hình bánh răng > chọn Preferences (Win và Mac làm giống nhau). Ở đây, bạn chuyển sang tab "Account", bấm vào nút "Dropbox Location" và chỉ đường dẫn đến thư mục gốc của OneDrive hoặc Google Drive là xong.
Trả lời 8 năm trước
Chú ý: nếu bạn xài Windows, khi chọn thư mục mới cho Dropbox nằm bên trong OneDrive, nhớ tạo thêm một thư mục con nằm trong OneDrive rồi mới trỏ Dropbox vào đó (ví dụ: OneDrive > Thumuctam > Dropbox). Bạn không được trỏ thẳng Dropbox vào thư mục gốc của OneDrive, sẽ báo lỗi "This folder is offline".
Trả lời 8 năm trước
Với Google Drive, bạn cũng bấm vào biểu tượng trên thanh đồng hồ > Preferences > Disconnect Account để thoát tài khoản hiện tại của bạn. Sau đó đăng nhập lại vào Google Drive, lúc này bạn sẽ có quyền chọn lại thư mục mới theo ý muốn. Tất nhiên, thư mục đó sẽ cần phải nằm bên trong OneDrive nếu bạn lựa chọn giải pháp này.

Với OneDrive, nếu bạn muốn di chuyển thì cũng phải thoát tài khoản hiện tại, tắt app OneDrive, move folder đến chỗ mới rồi đăng nhập trở lại. Ở bước thiết lập bạn sẽ có tùy chọn trỏ thư mục OneDrive tới chỗ mà bạn vừa move sang. Nhưng ở trong bài viết này thì bạn không cần làm vì bạn chỉ cần lồng Dropbox và / hoặc Google Drive vào trong OneDrive mà thôi.