Những thủ thuật đơn giản để khắc phục tình trạng WiFi 'yếu'?

Những thủ thuật đơn giản để khắc phục tình trạng WiFi 'yếu' có bạn nào biết không, hướng dẫn cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
KHỞI ĐỘNG LẠI ROUTER WIFI Việc khởi động lại Router WiFi là điều mà nhiều nghĩ đến khi đang bức xúc với mạng internet, thậm chí, đây cũng là một trong những thủ thuật mà nhân viên hỗ trợ kỹ thuật dặn dò bạn mỗi khi mạng có dấu hiệu chậm, lag. Nguyên nhân tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do router sẽ nóng lên sau thời gian sử dụng dài với cường độ lớn gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng điện từ phát ra dẫn đến các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và chập chờn hơn so với lúc ban đầu. Khi ấy, hãy cho Router nghỉ ngơi một chút bằng cách tắt nguồn (hay cẩn thận hơn là rút hẳn nguồn) để "nguội" từ 30s đến 2 phút (tùy vào công việc lúc đó của bạn) sau đó khởi động lại.
Trả lời 8 năm trước
TÌM VỊ TRÍ ĐẶT ROUTER KHÁC THÍCH HỢP HƠN Khi nhân viên đến lắp đặt hệ thống cung cấp internet cho gia đình bạn, họ thường để lại khá nhiều dây để có thể tùy biến vị trí sao cho thuận lợi nhất. Thông thường sẽ có những tiêu chí nhằm đảm bảo chất lượng sóng WiFi bao gồm việc không đặt cạnh các vật thể bằng kim loại, đặt tại vị trí càng cao càng tốt và giữa thiết bị với router phải đảm bảo ít vật cản nhất có thể. Đặc biệt lưu ý tới các thiết bị dân dụng cho từ trường lớn như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng... có thể gây ra tình trạng nhiễu sóng, ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền. Độ cao cũng cần phải đảm bảo sao cho dễ dàng thay thế, lắp đặt thiết bị mới.
Trả lời 8 năm trước
KIỂM SOÁT CÁC THIẾT BỊ KẾT NỐI WIFI Các bộ Router được bán ra với nhiều khuyến cáo về số lượng kết nối khác nhau, nếu bạn đang sử dụng bộ modem WiFi mà nhà mạng cung cấp thì con số này là rất ít, thông thường chỉ 4-6 thiết bị mà thôi. Bởi vậy, để sòng WiFi hoạt động ổn định, tránh tình trạng trễ, lag. bạn nên tắt bớt các thiết bị không sử dụng như máy tính bảng, smartphone để dành toàn bộ cho laptop. Thứ 2, việc kiểm soát các thiết bị kết nối còn cho biết có bao nhiêu người đang sử dụng "chùa" WiFi nhà mình bằng cách vào quản trị của Router và đếm số dải MAC đang kết nối.
Trả lời 8 năm trước
KIỂM SOÁT BĂNG THÔNG MẠNG Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản, đi "ngó nghiêng" xem những thành viên trong gia đình đang làm gì và có chiếm dụng băng thông hay không. Sẽ không bất ngờ khi mạng chậm đi bởi một ai đó đang tải hàng chục tab phim trên Chrome hay đang down game qua IDM. Việc làm này sẽ giúp hạn chế tải cho đường truyền mạng khi bạn yêu cầu dừng việc download của những người đó nhưng nên nhớ "một điều nhịn là chín điều lành" nhé.
Trả lời 8 năm trước
LIÊN HỆ VỚI NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ Khi mọi phương án trên đều không đem lại hiệu quả thì có lẽ cách cuối cùng chính là gọi tới trung tâm hỗ trợ của ISP. Khi đó, các nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục cũng như có những phương án giải quyết bằng kỹ thuật để đường truyền mạng khôi phục lại như ban đầu. Tất nhiên, với những lí do kiểu như đứt cáp biển thì đành phải chấp nhận cho đến khi được sửa chữa hoàn toàn.