Ưu nhược điểm của việc sử dụng cáp quang?

Mình đang dùng mạng thường, tốc độ rất chậm nên đang muốn chuyển sang dùng cáp quang. Theo các bạn thì ưu nhược điểm của cáp quang là gì nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Internet Cáp quang là công nghệ truyền tín hiệu có tốc độ ánh sáng. Nhược điểm của cáp quang : Yêu cầu thiết bị đấu nối đặc chủng: Máy hàn, dây nhảy, thiết bị đầu cuối. Giá thành thiết bị đầu cuối: Modem, dây nối thường cao ( Viettel tặng khách hàng các thiết bị này ) Giá cước của cáp quang FTTH thường đắt hơn so với cáp đồng ADSL Ít khi xảy ra sự cố. Nhưng khi xảy ra sự cố việc khắc phục thường khó khăn hơn vì lý do đã nói ở đầu.
Trả lời 8 năm trước
Cáp Quang Viettel - FTTH Cáp đồng Viettel - ADSL - Sử dụng ánh sáng - Sử dụng tín hiệu điện để truyền tín hiệu - Download/Upload bằng nhau. Tối đa 100Mbps - Download/Upload (max 24 Mbps/1Mbps) - Độ ổn định cao do ít bị ảnh hưởng của môi trường - Bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường - Khả năng truyền tín hiệu xa, tối đa 10 Km - Khoảng cách càng xa thì tốc độ càng giảm và không ổn định thường chỉ đảm bảo
Trả lời 8 năm trước
Cáp quang FPT: Ưu điểm: Đầu tư quảng cáo rầm rộ, chăm chút hình ảnh kĩ lưỡng, Đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng hậu Tốc độ kí hợp đồng cực nhanh FPT luôn có những bước đi tiên phong trong việc mở rộng dịch vụ so với 2 nhà mạng còn lại. Rất nhiều dịch vụ mới, ứng dụng kỹ thuật cao, có nhiều sáng kiến hơn so với các nhà mạng khác, đặc biệt thời gian này rầm rộ nhất là sự xuất hiện của truyen hinh cap fpt, được người dùng đánh giá rất cao. Thời gian lắp đặt nhanh chóng Tốc độ đường truyền trong nước cực cao, tốt nhất so với các nhà mạng khác Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật có trình độ cao Lượng khách hàng mới của FPT rất nhiều và ngày một tăng cao do FPT khá chăm chút đầu tư vào công nghệ mới, tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Nhược điểm: Cơ sở hạ tầng tại các huyện, xã còn chưa mở rộng Tốc độ đường truyền trong nước cực cao nhưng tốc độ đường truyền ra quốc tế lại thấp hơn một chút so với các nhà mạng khác. Nếu muốn tốc độ đường truyền quốc tế cao bạn phải sử dụng các gói dịch vụ chuyên giành cho các doanh nghiệp nước ngoài. Đường dây adsl từ hộp tín hiệu vào đến nhà khách hàng của FPT thường kéo dài từ 200-300 mét, với Khách hàng cáp quang thì khoảng cách này là 2-3 km. Khoảng cách khá xa nên nguy cơ xảy ra đứt cáp do ảnh hưởng thời tiết cũng khá cao. Nhân viên kỹ thuật có trình độ cao nhưng đang bị thiếu hụt do số lượng khách hàng ngày một tăng cao, do đó đôi khi hỗ trợ khi gặp sự cố bị chậm, nhân viên không thể tới ngay.
Trả lời 8 năm trước
VNPT: Ưu điểm: VNPT có cơ sở vật chất lâu đời, trải rộng khắp từ thành phố tới xã huyện Tốc độ đường truyền ổn định Có số lượng đông đảo khách hàng tại cùng vùng huyện, xã Xác suất xảy ra sự cố thấp do được trang bị cơ sở hạ tầng đầy đủ Nhược điểm: Thủ tục lắp đặt quá rườm rà, tốn thời gian Thái độ đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng kém chuyên nghiệp Ít khuyến mại Gía cước đắt nhất Nhân viên kỹ thuật có trình độ không nhiều, đa phần chỉ có thể khắc phục các lỗi cơ bản đơn giản Ít các dịch vụ mới
Trả lời 8 năm trước
Viettel: Ưu điểm: Cơ sở hạ tầng tốt Đội ngũ chăm sóc khách hàng đông đảo, nhiệt tình Đường truyền ổn định Gía thành rẻ nhất so với 2 nhà mạng trên Hỗ trợ kỹ thuật khá nhanh Tốc độ mạng trong nước không bằng FPT nhưng tốc độ mạng quốc tế vào hàng khủng nhất so với 2 nhà mạng trên Nhược điểm: Sinh sau đẻ muộn so với FPT và VNPT nhưng không chú trọng đầu tư về mặt quảng bá hình ảnh nên ít người biết đến Nhân viên kỹ thuật chủ yếu là trình độ cao đẳng và trung cấp Cũng không có nhiều dịch vụ mới
Gl Dũng
Gl Dũng
Trả lời 4 năm trước

Ưu nhược điểm của cáp quang Golden Link

Cáp quangcấu tạo cơ bản gồm sợi dẫn làm từ plastic hoặc sợi thuỷ tinh đã được tối ưu cho việc truyền dẫn ánh sáng. Người ta tráng một lớp bên ngoài sợi quang để có thể phản chiếu ánh sáng tốt hơn, hạn chế gẫy gập sợi quang.

Cáp quang là gì?

Ngay cái tên của nó cũng đã nó nên được phần nào đặc tính của sản phẩm này. Sợi cáp có rất nhỏ, chỉ như một sợi tóc, nhưng lại có khả năng truyền tải dữ liệu cực nhanh, ít bị nhiễu và xa hơn so vớicáp đồngnhiều lần. Chất liệu làm cáp thường là thuỷ tinh hoặc nhựa trong suốt.

Ưu điểm của cáp quang

· Tín hiệu ít bị suy hao (Multimode có thể lên tới 2000m)

· Băng thông lớn (có thể lên tới THz)

· Cáp quang rất nhẹ hơncáp đồng

· Kích thước nhỏ, thích hợp thi công tại nhưng nơi có không gian hẹp.

· Không bị nhiễu sóng điện từ

· An toàn: cáp quang không dẫn điện nhưcáp đồng

· Bảo mật thông tin hơncáp đồng.

· Linh hoạt trong ứng dụng thực tế

Nhược điểm của cáp quang

· Trước khi truyền được tín hiệu quacáp quang, tín hiệu phải được chuyển đổi từ điện sang sóng ánh sáng

· Dễ gãy: do được chế tạo từ thuỷ tinh nên dễ gãy hơn

· Sửa chữa khó khăn, đòi hỏi thiết bị chuyên dụng và nhân viên có kỹ năng tốt.

· Ánh sáng trong sợi quang nếu chiếu thẳng vào mắt có thể gây hại cho mắt.

Ứng dụng cáp quang

Multimode

Sử dụng cho truyền tải tín hiệu trong khoảng cách ngắn, bao gồm:

– Step index: Dùng cho khoảng cách ngắn, phổ biến trong các đèn soi trong.

– Graded index: Thường dùng trong các mạng LAN.

Single mode

Dùng cho khoảng cách xa hàng nghìn km, phổ biến trong các mạng điện thoại, mạng truyền hình cáp, đường kính 8um, truyền xa hàng trăm km mà không cần khuếch đại.

---

Golden Link