Cách chọn mua bộ phát wifi?

Mình đang tính mua một bộ phát wifi nhưng không biết loại nào tốt, các bạn chỉ cho mình cách chọn mua bộ phát wifi với :)

Nguyễn Tường Huy
Nguyễn Tường Huy
Trả lời 8 năm trước

Tư vấn lắp đặt bộ phát wifi cho nhàbạn

Bạn muốn lắpbộ phát Wificho nhà bạn mà không biết nên chọn loại nào, tốc độ thế nào để phù hợp với phạm vi nhà bạn?

Để kết nối internet chobộ phát wifitrước tiên chúng ta cần phải đăng ký lắp đặt internet của các nhà cung cấp mạng như FPT, VNPT, Viettel...

Sau khi kết nối thiết bị phát WiFi với modem ADSL, bạn thực hiện cấu hình hoặc nhờ người bán cấu hình sẵn. Xong bước cấu hình này, bạn đã có thể lướt web vi vu rồi đó.

Các chủng loại và giá cả thiết bị trên thị trường hiện nay bạn có thể search google. Có thể kể đến đó là Linksys, LinkPro, Dlink,TpLink,Tenda…

Loại 1 , 2 , 3 anten khác nhau chủ yếu ở khả năng phủ sóng. Nhìn chung thì càng nhiều anten thì phát sóng càng xa, diện tích phủ càng rộng!

  • Bộ phát wifiloại 1 anten :Phòng cá nhân, nhà cấp 4, căn hộ mini, diện tích khoảng 50m2 trở lại
  • Bộ phát wifiloại 2 anten :Nhà 1 – 2 tấm , diện tích 50 – 100m2 ( nếu nhà 3 tầng thì bộ phát Wifi phải được đặt ở tầng giữa để đảm bảo sóng đều khắp nhà)
  • Bộ phát wifiloại 3 anten: Phát sóng cực mạnh! phủ sóng cực xa! Chuyên sử dụng cho biệt thự, nhà nhiều tầng (4 tầng) hoặc bạn muốn sóng WIFI mạnh, ổn định thì có thể sử dụng loại này!

Phân loại trên chỉ tương đối, dựa vào kinh nghiệm! Thực tế còn tùy vào địa hình, chướng ngại vật, tường, tấm bê tông dày mỏng khác nhau, và nhất là trần thạch cao làm sóng Wifi yếu đi nhiều khi xuyên qua.Tùy từng trường hợp cụ thể, trước khi lắp wifi tại nhà, bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Điện thoại tư vấn lắp đặtbộ phát wifi:01656175270

Lưu ý: Nhà phải có mạng internet mới lắp được wifi
– Hàng hóa bán ra là hàng chính hãng, mới 100%
– Hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trong suốt thời gian bảo hành.
– Tất cả thiết bị đều sử dụng chuẩn N mới nhất.
– Thiết bị này là không có chức năng Modem. Do đó để sử dụng bộ phát wifi này khách hàng phải có đường truyền ADSLở nhà trước, rồi kết nối với thiết bị phát wifi này để sử dụng.

  • Chúng tôiđếnlắp đặt wifi tận nhà,kể cả Chủ Nhật và ngoài giờ
  • Chi phí lắp đặt và giao hàng giao động từ 10k đến 50k tùy theo khu vực
  • Đặc biệt giảm ngay 5% trên tổng hóa đơn đối với khách hàng đặt hàng trước 1 ngày và lắp đặt vào chủ nhật
  • Nếu quý khách mua hàng tạicửa hàngthì chúng tôi sẽ cài đặt sẳn tên, mật khẩu và hướng dẫn quý khách tự lắp đặt tại nhà.

www.yohuy.com– Nhà cung cấp thiết bị không dây chính hãng giá tốt

TP-LINK
Bộ phát Wifi Tplink TL-WR740N 150mbp 1 anten (4p) 350.000 BH: 24 tháng
Bộ phát WifiTplink 841N 300mbp 2 anten 490.000
Bộ phát WifiTplink 940N 300mbp 3 anten 790.000
TENDA
Bộ phát WifiTenda W316R N 150mbp tặng cáp 280.000 BH:12 tháng
Bộ phát WifiTenda 308R N 300mbp 2 anten 450.000
Bộ phát WifiTenda 303R N 3 anten 545.000
Bộ phát WifiTenda 302R N 300mbp 3 anten 650.000
Bộ phát wifi Tenda FH 303 2 ANGTEN 750.000 BH: 24tháng

Các câu hỏi thắc mắc vềbo phat wifikhông dây

Em muốn lắp bộ phátwifikhông dây để sử dụng cho laptop,mà điện thoại thì em phải làm sao?
– Nếu muốn lắp bộ phát wifi không dây thì trước hết nhà bạn phải có kết nối mạng, tức có modem router và bộ phát không dây sẽ được kết nối vớithiết bị ấy.

Xem xét nhu cầu sử dụng như thế nào để mua bộ phát sóng wifi không dây cho phù hợp tránh trường hợp mua về mới biết là không phù hợp phải đổi lại,hoặc mua lại cái khác làm tốn kém chi phí.

Nếu như chỉ lướt web,mail,chát và facebook thì bạn chọnbộ phát sóng 1 ăng tenlà được, yêu cầu là không có vật cản lớn khoảng cách không quá xa,khoảng 60m đổ lại là tốt. Còn nếu khoảng cách xa thì bạn chọn mua loại2 hoặc 3 ăng tenthì sóng wifi truyền đi sẽ mạnh hơn,nhưng không đồng nghĩa là tốc độ của bạn sẽ mạnh hơn, tốc độ sóng mạnh hay yếu tùy thuộc vào loại wifi ,hiện nay có 2 tốc độ chủ yếu là 150Mbps và 300 Mbps .Nhà có tầng lầu thì tốt nhất nên để mỗi tầng 1 bộ phát wifi không dây để sóng ở trong nhà luôn ổn định việc chọn tốc độ của bộ phát là tùy nhu cầu của bạn.
Em muốn ẩn wifi nhà em có được không?
Bạn có thể ẩn tênthiết bị wifiđể bảo mật hoặc không muốn cho hàng xóm biết cái tên cái wifi nhà bạn thì bạn có thể truy cập vào bộ phát wifi bằng cách vào trình duyệt đánh vào địa chỉhttp://192.168.0.1, nó sẽ hiện ra 1 cái khung cho bạn nhập mật khẩu và username bạn xem dưới cái wifi của bạn là gì rồi điền vào.Tiếp theo vào bỏ check SSID của bạn đi,vậy là từ giờ thì chỉ có bạn mới biết mà truy cập vào thôi.
Cái bộ phát sóng wifi nhà em luôn bị đánh dấu thang
Bình thường thì mỗi máy hoặc thiết bị truy cập mạng đều được cấp phát 1 địa chỉ IP ,nếu máy của bạn bị đánh dấu thang thì nguyên nhân do nó không được cấp phát địa chỉ ip, bạn nên kiểm tra xem modem của bạn có hoạt động tốt không, rồi sau đó xem dây kết nối từ modem tới bộ phát sóng wifi không dây có bị lỏng dây làm không kết nối được.Một điều lưu ý rằng khi mua về bạn phải cấu hình hình bộ phát wifi không đây để đảm bảo rằng địa chỉ ip của bộ phát sóng wifi không dây không trùng với modem.Và nên để cho 1 thiết bị làm nhiệm vụ cấp phát địa chỉ mà thôi.Làm như thế mạng không dây sẽ nhận được 1 IP từ modem tránh bị trùng IP xảy ra hiệ tượng dấu chấm thang .

Nên đặt bộ phát wifi như thế nào là hiệu quả nhất?

  • Bạn nên lắp đặtBộ phát wifiở vị trí thoáng đãng, trên cao, tránh vật cản xung quanh, tránh đặt trong bàn gỗ, cạnh tủ gỗ hoặc các vật dụng bằng gỗ khác.
  • Tránh đặtBộ phát wifilên các đồ điện tử khác hoặc những nơi quá nóng và nhiễu nước