Máy tính không thể nghe được nhac. Mong mọi người giúp đỡ !

Máy tính của mình hệ Windowns XP, gần đây tự nhiên không nghe được nhạc và các file âm thanh khác. Khi mình vào Control Panel -> Sounds and Audio Devices thì ở cột Volume có hiển thị 1 hộp thoại. Mình có đọc 1 số câu trả lời có nói chọn tick vào ô Pace volume icon nhưng ở máy tính của mình ko thể bấm tick vào đó, mặt khác hộp thoại có báo: No Audio Device. Mình cũng đã làm theo cách vào Start -> Run ->devmgmt.msc -> Ở chỉ mục Audio pevice on High Definition Audio và Other devices ko xuất hiện dấu chấm than màu vàng mà xuất hiện dấu hỏi màu vàng? 

Hiện máy tính của mình ko thể nghe đc bất cứ 1 file âm thanh nào cả, kể cả nhạc tải về ở máy cũng như trên Internet và các file video khác. Tóm lại là chức năng âm thanh bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Biết thiết bị nghe nhạc ( tai nghe) vẫn sử dụng tốt khi mình cắm thử vào laptop và máy tính khác.

Mình có đọc 1 số chỗ bảo có thể lỗi do main hoặc driver nhưng ko am hiểu về tin học lắm. Mong mọi người giúp đỡ cách khắc phục tình trạng trên. Rất cám ơn mọi người !

Vũ Chiến Thắng
Vũ Chiến Thắng
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên cài lại driver âm thanh xem có dùng được không

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nếu bạn đã cài driver sound card thì bạn nên kiểm tra lại như sau:
1. Kiểm tra xem loa có bị hỏng không. (Rút zắc loa cắm sang thiết bị khác để thử - Radio chẳng hạn).
2. card sound có bị hỏng không. (Lắp nhờ máy tính khác để kiểm tra).
3. Các file nhạc của bạn có đọc được trên trình đọc nhạc bạn đang dùng không (kiểm tra phần đuôi).
Sau khi kiểm tra như trên thì tự bạn đã có kết luận chính xác để khắc phục.

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Bạn thấy biểu tượng hình cái lo ở góc phải (dưới) hok ? nếu thấy bạn click chuột phải chọn adjust audio properties . Sau đó chọn sounds ,xỗ xuống nó để chữ no sound ( không tiếng) bạn bỏ nó chọn cái khác là ok .
Còn nếu hok dc nữa bạn chọn qua voice sau đó chọn test hardware... để kiểm tra phần loa có cài đũ không !

Lam Giang
Lam Giang
Trả lời 11 năm trước

Rất cám ơn các bạn đã tư vấn, giúp đỡ mình. Thực ra mình đã tìm đọc và làm theo 1 số hướng dẫn tren internet nhưng đều ko đc. Mình đã thử trên máy tính khác và cả laptop nhưng thiết bị âm thanh ( loa, tai nghe) đều sử dụng tốt.Mình xin nói thêm về phần trợ giúp của hongha84. Hiện trạng của máy tính là khi vàoSounds and Audio Devices thì sẽ có xuất hiện 1 hộp thoại trong đó có 5 chỉ mục lần lượt từ trái qua phải là: 1. Volume, 2. Sounds, 3. Audio, 4. Voice, 5. Hareware. Trong đó các mục 1,3,4 đều bị vô hiệu hóa ( nghĩa là mình ko thể thực hiện bất cứ 1 lệnh nào khi bấm chuột vào đó). Không biết có phải bấm nhầm nút nào trong sound hay ko nữa. Xin cám ơn mọi ng đã giúp đỡ. Trân trọng !

Huỳnh Trung Khiêm
Huỳnh Trung Khiêm
Trả lời 11 năm trước

ghost may or cai lai win