Máy ko lên sau khi Ghost ?

Sau khi mih ghost xog winxp2, cai driver, office va mot so pm khac rui khoi dog lai thi may k len nua. loi nay do dau, ai co the giup mih dk k?.

co luk thi bao la ngoai pham vi hay dai loai la nhu the. co luk thi tu khoi dong lai cho den khi mat dien thi thoi (khong mat dien thi van tip tuk khoi dong lai). loi nay co the la do o cung bi hong k?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!
Tham khảo một số nguyên nhân phổ biến khiến gây ra lỗi khi Ghost:
1/ Khi khởi tạo file Ghost hoặc bung Ghost mà hệ thống không nhận dạng được các phân vùng ổ đĩa hoặc bị "đơ". Nguyên nhân nhiều khả năng người dùng chưa lần nào cho chạy Check Disk, vì vậy bạn có thể dùng “sức mạnh” của Windows lần lượt cho chạy Check Disk từng phân vùng ổ đĩa bằng cách vào biểu tượng My Computer > kích trỏ phải chuột vào ổ C rồi chọn Properties > nhấn thẻ Tools > nhấn nút Check Now > ngay lập tức hộp thoại Check Disk Win (C) hiện ra thì bạn đánh dấu kiểm vào 2 ô có chữ “Automatically fix file system errors” và “Scan for and attempt recovery of bad sectors” rồi nhấn nút Start [trường hợp ngay lúc nhấn nút Start để tiến hành Check Disk nếu hệ thống đưa ra hộp thoại gì đó… thì bạn nhấn nút YES] > sau đó bạn thao tác tiếp từng ổ đĩa còn lại và khởi động lại máy để Windows thực thi Check Disk.
Lưu ý: khi khởi động lại máy có thể hệ thống sẽ Check Disk khá lâu tùy vào bạn đã cài nhiều phần mềm vào ổ cứng.

2/ Khi tạo file Ghost, bạn có 3 chế độ nén là No [không nén], Fast [nén trung bình], High [nén tối đa]. Trong đó mức High có thể gây ra lỗi khi bung file Ghost. Tôi khuyên bạn chọn chế độ ở mức Fast hoặc tốt nhứt là chọn mức No nếu ổ đĩa cứng lưu file Ghost của bạn còn thừa nhiều.

3/ Ổ đĩa cứng bị lỗi [thường là bad sector] nó cũng là nguyên nhân gây ra lỗi khi Ghost. Do file Ghost của bạn hư dữ liệu bên trong khiến cho chương trình không thể đọc tiếp được. Khi ấy hãy thử copy một file Ghost tốt từ máy tính khác vào máy của bạn và bung thử, nếu vẫn không được thì có nghĩa là ổ cứng của bạn có vấn đề. Bạn nên dùng phần mềm chuyên dụng format ổ đĩa cứng để cách ly các bad sector hoặc tốt nhứt nên thay ổ cứng khác.

4/ Nếu khởi động bằng đĩa CD Hiren's Boot rồi chạy Ghost thì những dữ liệu cần thiết cho quá trình Ghost của bạn sẽ được lưu trong bộ nhớ RAM. Nếu RAM của máy bị lỗi thì Ghost cũng sẽ gặp lỗi Error RAM khi truy xuất RAM, khi đó cách tốt nhứt là bạn nên thử thay RAM khác.

5/ Hiện nay rất nhiều thiết bị phần cứng mới ra đời chuẩn giao tiếp SATA nên Hiren'sBootCD không còn tương thích với các main đời mới. Thường lỗi tương thích sẽ xuất hiện với dòng thông báo "boot file not found" hoặc "loading failed". Để khắc phục, bạn hãy tìm mua phiên bản Hiren's BootCD mới nhứthttp://soft.softoogle.com/ap/hiren-s-boo…rồi dùng chương trình ghi đĩa, ghi file ISO này lên đĩa CD. Hoặc bạn nên mua đĩa Hiren's BootCD 11 này chỉ độ khoảng 10.000đVN tại cửa hàng phần mềm. Sau khi mua đĩa Hiren's BootCD 11 thì cho vào ổ đĩa quang và khởi động máy lại > Tại menu khởi động của Hiren's BootCD 11 > bạn nhấn chọn vào dòng chữ Mini Windows XP > Sau khi Windows khởi động xong thì bạn nhấn liên kết chuột vào biểu tượng HBCD Menu > ngay lập tức một hộp thoại hiên ra thì bạn tiếp tục chọn Menu > Backup > Ghost32 để kích hoạt chương trình Ghost.
Ngoài ra, cũng có trường hợp mắt đọc của ổ đĩa quang CD/DVD yếu nên không thể đọc được đĩa CD hoặc đĩa CD kém chất lượng. Bạn hãy thử thay ổ đĩa CD/DVD hoặc thay đĩa CD khác để xác định là do ổ đĩa hay là đĩa CD bị lỗi.