Máy canon 2900 bị lỗi khi in can, em muốn biết lỗi này là do đâu à cách khắc phục?

Cho em hỏi các anh (chị) nào có kinh nghiệm in ấn là em đang dùng máy canon 2900, mới nguyên, dùng được có khoảng 1 tháng, chưa phải đổ mực. Khi in ở giấy A4 bình thường ko thấy có vấn đề gì nhưng khi in can ở máy canon 2900 chữ có hiện tượng đậm nhạt khác nhau (ko phải theo từng đoạn mà cũng chẳng theo một quy luật nhất định, trông như là chữ được bôi đậm lên vậy), em đã thử nhiều cách như: cài lại máy, thay thử cartridge khác, vệ sinh máy, sấy giấy can, thay trống trong cartridge, in thử máy canon2900 khác, thử máy canon 1120, mà vẫn có hiện tượng đó, thậm chí lúc trước khi in giấy in thường ko thấy mấy nhưng giờ in thường cũng thấy sự khác biệt các chữ, em cũng in bằng nhiều chương trình khác nhau như quark, Microsoft Word, PDF... mà vẫn có hiện tượng trên. Có người cũng gặp hiện tượng như em, truyền kinh nghiệm là thay trống và khi in in tầm chục trang rồi nghỉ cho máy in mát thì tiếp tục in tiếp, em đã làm theo nhưng không ăn thua... Các anh chị giúp em với. Xin hãy xem giúp em là bệnh do đâu và cách khắc phục như thế nào, rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất của mọi người, em rất cảm ơn.
em copy một đoạn văn với những chữ được làm đậm lên để minh họa cho hiện tượng lỗi trên để các anh chị nhìn giúp em nhé :

Nhiều bạn teen chúng mình vẫn tưởng môn Vẽ với khối H và khối V giống nhau nhưng không hẳn là vậy đâu. Các bạn thí sinh khối V phải học Toán – Lý – Vẽ. Môn Vẽ sẽ yêu cầu thể hiệntĩnh vật hoặc tượng bán thân còn đối với thí sinh khối H (Văn – Hình họa – Vẽ trang trí màu ) thì việc học trang trí màu rất quan trọng, có thể coi đây là đặc sản để phân biệt giữa hai khối đấy

Chưa có câu trả lời nào