Cách làm máy tính chạy nhanh hơn!

Cấu hình máy tính của em như sau! AMD Athlon(tm) 64x2 Dual Core Processor 5000+ 2.60 Ghz, 1.87 GB of RAM Cấu hình như vậy đâu đến nỗi cùi bắp lắm đâu vậy mà mấy bữa nay máy tính em cứ ì ạch, như chạy không nỗi! Duyệt web rất lâu và đôi khi đứng máy! Có cách nào để khắc phục không ?
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Sau một thời gian làm việc trên máy tính, bạn thấy nó trở nên chậm chạp khi thực hiện một công việc nào đó, nhất là khi mở một vài chương trình khá lớn như AutoCad hay Photoshop... Có thể, ổ đĩa cứng của bạn đã bị phân mảnh.

So với các chương trình khác như là Perfect Disk hay là Norton Utillities, chức năng Disk Defragment (giải phân mảnh đĩa) của Windows không nhanh bằng. Nhưng khi không có những chương trình phải mua thêm kia, bạn vẫn có thể xóa phân mảnh đĩa một cách dễ dàng với công cụ Disk Defragment có sẵn trong Windows.

Bạn mở Start/ Programs/ Accessorise/ System Tools/ Disk Defragment để thực hiện. Trước tiên bạn cần chọn một ổ đĩa (partition), thường thì cái đầu tiên bao giờ cũng là C cả. Sau khi chọn xong, bạn nhấp vào nút Analyze để nó kiểm tra qua một chút về cấu trúc quản lý dữ liệu của ổ này.

Sau đó bạn nhấn nút Defragment rồi “chịu khó” ngồi chờ nó hoàn tất công việc. Tốt nhất là bạn kiếm một chỗ nào đó đánh một giấc vì nếu như ổ cứng của bạn có dung lượng trên 10GB thì quá trình xóa phân mảnh không bao giờ mất dưới một tiếng đồng hồ hết đâu.

Sau khi thực hiện xong ổ đĩa này, bạn chuyển sang ổ đĩa khác và cứ tiếp tục như vậy cho tới khi hết; nhưng nhớ là không có chỗ cho mấy cái đĩa mềm và đĩa CD.