Tư vấn mua điều hòa 2 chiều dưới 8 triệu, cho phòng ngủ 15m2

Em thấy quảng cáo SAMURAI bảo hành 6 năm (lâu nhất so với các hãng khác), giá cả cũng phải chăng. Nhưng tên tuổi chưa có mấy. Vậy bác nào có hiểu biết hay kinh nghiệm sử dụng loại này thì mách em với. Nhân tiện đây em nhờ các bác tư vấn giúp: Phòng ngủ khoảng 15m2, trần thấp, vách ngăn bằng cửa kính nhìn ra hướng tây, nên khá nóng. Em muốn mua loại 2 chiều, kinh phí khoảng 8M. Vậy em nên dùng loại nào ạ?
Trả lời 14 năm trước
Điều hòa SAMURAI ít tên tuổi trên thị trường chất lượng không rõ lắm Mình không dám nhận xét :D Mình xin tư vấn cho bạn như sau: Với 8 tr bạn hoàn toàn có thể mua điều hòa cao cấp như DAIKIN và Panasonic 2 chiều với phòng 15m2 dùng 9000 BTU là hợp lý với giá hiện tại hơn 8 tr mà chất lượng và thương hiệu đã được khẳng định giá 8 tr 5 Mua điều hòa DAIKIN 9000 BTU 2 chiều có công nghệ INVERTER biến tần tiết kiệm 50% điện năng tiêu thu độ ồn tiêiu chuẩn < 25 dB (Pro nhất) Tùy lựa chọn của bạn bạn có thể xem thêm tại [url=http://dientudienlanhbachkhoa.com/list.php?id=48]www.dientudienlanhbachkhoa.com[/url] [red]Hotline tư vấn : Anh Cự 090 222 3455[/red] Hân hạnh được phục vụ quý khách địa chỉ duy nhất 456 Đường Bưởi Ba Đình Hà Nội [b]UY TÍN CHẤT LƯỢNG ĐÃ ĐƯỢC KHĂNG ĐỊNH[/b]
mymeo
mymeo
Trả lời 14 năm trước
Bạn thân mến! Bạn nên sử dụng các loại máy đã có thương hiệu trên thị trường. Với mức đầu tư 8M của bạn thì bạn có thể mua về cho mình máy điều hòa Fujitsu công suất 12.000 BTU 2 chiều sản xuất tại Trung Quốc (Loại này có bản quyền của hãng Fujitsu).Còn nếu bạn không yên tâm khi nghe đến từ Trung Quốc thì có thể đầu tư cho mình em máy Fujitsu sản xuất tại Thái Lan với giá 8.1 tiền máy không chưa kể phụ kiện.
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 13 năm trước

Nói chung thì tất cả các nhãn hiệu, dù là nhập khẩu hay lắp ráp trong nước đều có chất lượng gần như nhau. Sự khác biệt chỉ còn về giá tiền mà thôi.

Vì sao? Vì thế này bà con ạ.


Tất cả các linh kiện mà các bác liên doanh nhà ta nhập về Việt Nam lắp ráp đều từ một lò ra cả. Hầu hết các block đang sử dụng cho máy điều hòa hiện nay ở Việt Nam đều là của Matsu-#!#!#!#!a cả và nhập từ Thái Lan hoặc Malaysia. Một số model khác có công suất từ lớn đến rất lớn và 1 số brand của Mỹ thì dùng block Copeland (Global Corp., Headquarter in USA). Hàng nhập khẩu cũng thế.


Hầu hết các loại điều hòa có tính năng Ionizer đều chỉ để... cho vui. Thực tế Ionizer chả có tác dụng gì cả, với điều kiện môi trường của Việt Nam. Với điều kiện môi trường của Việt Nam thì cần một máy Ion hóa có công suất lớn hơn nhiều so với cái thứ đồ tích hợp trong các loại máy điều hòa thì mới ăn thua.


Một số nhãn hiệu điều hòa có cả 2 loại là nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước. Điển hình là Carrier, Sanyo, và một số brand khác.


Một số loại máy điều hòa bị hàng Tàu nhái mẫu mã kiểu dáng đến gần ... 80% (con số đẹp nhỉ?
nhưng mà thật đấy - theo thống kê của buổi hội thảo tổ chức bởi các nhà sản xuất ĐHKK VN hồi tháng 5/2006 tại HN. Điển hình là Panasonic và National. Hàng biên giới nhập lậu mang về Hà Nội rồi dán tem, nhãn. Bây giờ hầu như không còn dán nhãn nữa mà họ phun sơn thẳng lên như hàng xịn (bà con coi chừng). Và thực tế thì Panasonic và National không còn giữ được sự vượt trội như xưa nữa.

Riêng Panasonic trên thị trường miền Bắc thì 70-75% không phải là hàng thật (bị giả 100% bằng cách thay nhãn mác, hoặc bị đổi ruột. Số liệu được tính dựa trên tỉ lệ giữa số lượng máy nhập vào qua nhà phân phối chính thức và số lượng máy tiêu thụ trên thị trường từ quý 1 năm 2003 cho đến hết quý 1 năm 2006)


Một số cửa hàng tại HN chào bán loại điều hòa Panasonic sản xuất tại TQ với giá khá hời: 12.000 BTU chỉ có 4tr8 --> he he, hàng đểu đấy, đừng tin!


Giá máy của LG khá cao, một số model cao cấp thiết kế khá đẹp, như dòng ArtCool (và cũng cao xèng, dĩ nhiên
) Các model mới của LG hầu hết sử dụng cánh tản nhiệt có mạ vàng (theo như thông tin của nhà sản xuất) -> tuổi thọ lưới tản nhiệt cao hơn một chút. Cái này phải chờ 3 năm nữa mới kiểm chứng được.

Mua điều hòa chủ yếu anh em căn vào diện tích phòng và túi tiền của mình thì hơn là theo danh tiếng của nhãn hiệu. Nhớ xem xét kỹ thời gian và chế độ bảo hành (thường là 1 hoặc 2 năm, 1 số loại lên đến 5 năm theo chế độ chính hãng). Và theo nội thất của phòng nữa mà chọn loại treo tường hoặc tủ. Loại tủ thì đắt hơn, và chỉ có công suất từ 24.00 BTU trở lên.


Đừng ham mua đồ Tàu, rẻ một tí (tính cho kỹ thì không rẻ đâu) nhưng chỉ được một vài năm là rệu rã ngay. Nếu là dân thợ biết chọn đồ thì không nói làm gì, nhưng gà thì lãnh đủ.


Dưới đây là bảng tham khảo các thông số liên quan giữa công suất và diện tích thích hợp khi chọn máy đh (thông số chỉ có tính tương đối vì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nữa như độ cao phòng, các vật gây gia tăng hay thất thoát nhiệt, v.v... )


CÔNG SUẤT | DIỆN TÍCH THÍCH HỢP


9.000 BTU <=> < 15 m2

12.000 <=> < 20
18.000 <=> < 30
24.000 - 27.000 <=> < 40

Các loại có công suất lớn hơn nữa thì tùy theo tình hình thực tế. Công suất cao hơn thường có các mức: 35.000 - 36.000, 45.000 - 48.000, 54.000 BTU, ...


Điểm mặt các nhãn hiệu thông dụng tại thị trường VN thì có một số các tên tuổi sau (danh sách không sắp xếp theo thứ tự nào cả)


Lắp ráp trong nước gồm có:


Nagakawa (LD Nagakawa Vietnam - Japan, nhà máy ở Vĩnh Phúc)

Funiki (do Hòa Phát lắp ráp)
LG (by LG Vietnam Ltd - Hải Phòng)
Samsung (Samsung Vietnam)
Tomishi (by Minh Thành Co. Ltd)
Vietnam AirCon (x nhớ của thằng nào? sẽ update sau)
Carrier (Carrier Vietnam - Đông Anh)
Sharp
Electrolux
Nikko (Nikko Vietnam - Hưng Yên)
Mitsustar
Sanyo Vietnam (Cty Điện máy Gia dụng Việt Nam - Đồng Nai)
Corona (Cty Kim Đỉnh - Láng Hòa Lạc)
Galaxy
Daewoo (Daewoo Hanel - Sài Đồng)
Hanel (Daewoo Hanel - Sài Đồng)
Ariston
Reetech
Domco-Winter
... (còn khoảng ~30 tên nữa, gõ mệt lém [ ] )

Nhập khẩu nguyên chiếc gồm có:


Mitsubishi (Heavy Industries || Electrics) (from Thailand)

Fujitsu
Fujitsu Genral
General (Thailand)
Panasonic (Thailand or Malaysia)
National (Thailand or Malaysia or China)
Toytomi (Japan)
Sanyo (Singapore)
Hitachi (Malaysia)
Daikin (Thailand)
FujiAire (Malaysia)
Atlanta (Malaysia)
Carrier (update sau)
York (Thailand)
... (còn nhiều nữa, nổi tiếng và/hoặc chưa bao giờ biết đến )

Hàng nhập khẩu từ Nhật Bản hiện nay rất ít, giá khá cao. Đa phần hàng nhập từ các nước ASEAN, lý do đơn giản chỉ là: thuế! Hehe


Nếu không kể đến đồ Tung Của nhập lậu thì thật là thiếu sót lớn:


KW

Denso
Macro
Duluxe
Hajer
Toshilmo
Gree
Geneximco
Midia
Changhong
Sanoon
Haler
Baron
... (phù... chưa hết đâu, ặc ặc...)

Nếu liệt kê đầy đủ các thương hiệu máy ĐHKK đang bán trên thị trường VN thì danh sách sẽ kéo dài không dưới 100, một con số hơi bị ấn tượng.