Những nguyên tắc vàng khi lựa chọn mua bàn ủi

Bàn ủi là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Lựa chọn được một chiếc bàn ủi tuy không hề khó những cũng cần phải chú ý tới một số điều sau.

Lựa chọn loại bàn ủi

Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có hai loại bàn ủi là bàn ủi khô và bàn ủi ướt. Bản ủi khô làm quần áo thẳng nhờ tới nhiệt độ tiếp xúc với quần áo, thường loại bàn ủi này rất dễ sử dụng, bền mà giá thành lại tương đối rẻ. Tuy nhiên bàn ủi khôn lại tiềm ẩn những yếu tố như kén vải và xử lý các vết nhăn lâu.

Còn bàn ủi hơi nước lại sử dụng sức nóng của hơi nước để xử lý các vết nhăn nên ủi quần áo khá nhanh. Loại bản ủi này không hề kén vải, có thể ủi thẳng các vết nhăn ở những chất liệu khó “nhằn “ nhất.

Trọng lượng bàn ủi

Nhiều người có xu hướng lựa chọn loại bàn ủi có trọng lượng nhẹ để có thể dễ dàng cầm  và di chuyển. Tuy nhiên những loại  bàn ủi nhẹ sẽ khiến bạn phải mất sức ấn bàn ủi khi ủi những vết nhăn. Do đó lời khuyên  cho bạn là nên lựa chọn những loại bàn ủi có trọng lượng khoảng 1.5kg.  Với mức cân nặng lý tưởng này, cảm giác cho bạn cầm thiết bị  này không quá nặng cũng như có thể xử lý triệt để nhất những vết nhăn cứng đầu trong thời gian ngắn nhất.

Lựa chọn công suất bàn ủi thích hợp

Công suất được coi là đại lượng đặc trưng cho mức độ hoạt động của một thiết bị. Vì thế đương nhiên bạn nên chọn loại bàn ủi có công suất hoạt động cao hơn để có thể tiết kiệm thời gian ủi đồ và tiết kiệm điện năng.

Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc.

Chưa có câu trả lời nào