Làm thế nào để kết nối loa với tivi ?

Như bạn biết loa ngoài thường có chất lượng âm thanh sâu hơn, âm trầm tốt hơn nên việc kết nối loa với tivi giúp tái hiện lại âm thanh sống động của những bài hát hay, hay bộ phim mà bạn yêu thích, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối loa với tivi đơn giản mà hiệu quả.

Kết nối tivi ra loa qua Jack cắm 3.5mm

Để kết nối từ tivi ra loa có rất nhiều cách nhưng hiện nay đa số người tiêu dùng thường sử dụng kết nối thông qua 3.5mm và xuất âm thanh bằng Jack gồm các bước.

Bước 1: Cắm Jack 3.5mm vào cổng 3.5mm của tivi (có kí hiệu là AUDIO OUT).

Bước 2: Nếu loa USB  thì bạn  cắm loa vào tivi và  hãy kết nối dây USB của loa vào cổng USB trên tivi tạo nguồn điện cho loa nếu là loa hội trường Jack 3.5mm được cắm trực tiếp vào bàn Mixer đã được kết nối sẵn với cục đẩy công suất và loa lên.

Jack âm thanh trắng- đỏ

Jack âm thanh trắng - đỏ là cổng kết nối phổ biến ở dàn máy cũ, bạn có thể nhìn thấy hai ổ cắm màu trắng và đỏ, trên tivi cũng có hai cụm jack trắng - đỏ một là cổng nhận tín hiệu dùng để kết nối đầu đĩa và nó thường nằm chung trong cụm kí tự AV in. Và cái còn lại có thể xuất âm thanh ra ngoài có kí hiệu là AUDIO OUT

Kết nối qua cổng Optical

Cổng Optical là khá phổ biến trên thị trường hiện nay nó sử dụng sợi cáp tín hiệu kỹ thuật số hay có tên gọi là cáp quang.

Trên tivi bạn sẽ thấy cổng có hình dạng là một lỗ vuông và đi kèm với kí hiệu DIGITAL AUDIO OUT, ưu điểm là âm thanh truyền tải với chất lượng tốt, tốc độ nhanh . Bạn có thể kết nối  theo các bước sau :

Bước 1:Thực hiện các thao tác kết nối dây cáp Optical vào vị trí cổng DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) của tivi

Bước 2: Phần đầu còn lại của dây cáp cổng Optical  vào cổng của loa, bạn sẽ có những âm thanh sống động.

Qua cổng HDMI

Cách kết nối qua cổng HDMI khác đơn giản, bạn chỉ cần 1 sợi cáp HDMI một đầu cắm vào cổng HDMI trên tivi và đầu còn lại cắm vào thiết bị HDMI OUT trên âm thanh trên tivi, tiếp đến bạn nhấn nút INPUT, SOUNCE hoặc nút có  biểu tượng hình mũi tên để chọn dữ liệu trên tivi vào HDMI có thể giúp tivi của bạn xuất được âm thanh qua loa hay âm ly, dàn máy. Tuy nhiên, đối với loại tivi thường thì cổng HDMI chỉ nhận được tín hiệu nhưng không xuất được âm thanh ra loa nếu bạn muốn xuất được âm thì thì sử dụng qua cổng khác.

Kết nối loa qua Bluetooth

Hiện nay cách kết nối tivi qua bluetooth là một trong những cách kết nối phổ biến nó được dùng tương tự như trên điện thoại. Nhưng nếu bạn sử dụng kết nối này thì tivi nhà bạn phải thuộc dòng sản phẩm hiện đại, còn tivi thường sẽ không có tính năng này.

 Bạn hãy đến với Vatgia.com để sở hữu được sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào