Hỏi về tivi cứ bị nháy hình nhiều phải làm thế nào?

các bạn có ai bít bệnh của một tivi national đời cũ nó có hình nhưng nháy nhiều.giúp mình nhé mình cảm ơn nhiều
Wasabi
Wasabi
Trả lời 16 năm trước
Bạn cấm dây nối màn hình và card VGA thật chặc, vặn óc vào luôn. Cắm dây màn hình vào chặc luôn nhé, nói chung nếu bạn để lỏng dây thì bị hiện tượng trên, vì bạn dịch chuyển quá nhiều nên gấy ra lỏng dây đó Làm theo mình chỉ chắc chắn màn hình ko bị nữa.
Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 16 năm trước
Cáp tín hiệu bị lỏng, tuy nhiên cũng có lúc bị từ bên trong chứ ko ngay jack cắm Nếu siết chặt mà vẫn bị thì nên tháo ra hàn lại các mối nối[;)] Cũng có thể do bị nhiễm từ.
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 16 năm trước
Nhiễm từ là hiện tượng bình thường đối với các màn hình sử dụng bóng đèn(gọi là màn hình crt). mỗi khi di chuyển sang một vị trí khác đèn nó sẽ bị nhiễm từ do bị ảnh hưởng bởi từ trường xung quanh, mọi người đừng nghĩ là khi không có vật nào mang từ trường bên cạnh thì màn hình không bị nhiễm từ vì trái đất cũng là một thỏi nam châm khổng lồ. bên trong mỗi màn hình đều có một mạch khử từ mà tùy thuộc vào mỗi nhà sx thì nó sẽ hoạt động vào những thời điểm khác nhau nhưng thường là khi ta cấp nguồn và tín hiệu cho màn hình thì mạch khử từ sẽ hoạt động. nếu để ý kỹ hơn mọi người sẽ thấy màn hình có hiện tượng nháy cái tạch và hút điện rất mạnh khi ta bật màn hình. đó chính là lúc mạch khử từ hoạt động. Vì vậy, khi chuyển màn hình sang vị trí khác, bạn có thể dùng phương pháp bật tắt màn hình vài lần để khử từ hoặc vào menu của màn hình chọn degauss để thực hiện việc khủ từ. nếu vì một lý do nào đó bộ phận khử từ bị hỏng thì bạn sẽ thấy màn hình bị nhiễm từ, khi này có thể dùng một cục nam châm rà xung quanh màn hình để khử từ. còn khi lỏng cáp sẽ có nhiều hiện tượng từ sao hỏa như màn hình nháy nháy, mất ổn định... cũng cần phải kiểm tra kỹ. máy xách tay dùng màn lcd nên không bị nhiễm từ mà bị một hiện tượng tương tự nhưng tui chưa biết cách giải quyết nhưng mà hiếm gặp lắm... chúc vui!!