Các bác cho em hỏi? mua lò vi sóng của hãng nào là chuẩn nhất?

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Cần xác định mua lò làm gì, nên mua điện tử cho dễ chỉnh thời gian, vì điện tử nó chỉnh chế độ nấu từng 5 giây 1 rất dễ, trong khi hâm nóng 1 cốc caphe chỉ 1 phút, bóc vỏ tỏi 10-15 giây... Nếu có tinh thần nấu ăn thì mua lò có nhiều chức năng, nhiều chế độ nấu như nướng đối lưu.

Còn ko cứ mua lò điện tử loại rẻ nhất là đc, lò 20 lít là đủ xài cho hâm nóng xả đông,nhưng tính nấu những món như gà nguyên con tầm 1.5-2kg thì lò 28 lít xài mới thoải mái.

Thương hiệu thì cứ quất Panasonic, Sanyo, Sharp, Electrolux, mua đồ Tàu khác thì rẻ nhưng độ an toàn có thể ko bằng. Nhà có người già xài thì mua lọai có đồng hồ xài LED sáng chữ bự, ít nút, đừng xài LED thường (giống máy tính tay) nhìn mờ lắm, giây mà lộn qua phút thì cháy đồ ăn mất!

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình cũng định mua một cái. Mình tìm đọc về lò vi sóng rất nhiều, có một số lý thuyết và kinh nghiệm của các gia đình khác (tổng hợp trên diễn đàn vật dụng gia đình) sau đây muốn chia sẻ với bạn:

+ Đầu tiên thì mình cũng định mua loại rẻ như Blacker (model BMG20 thì có 1 triệu, model BMM17 thì có 800k, bán đầy ở Metro và BigC). Hãng này của Trung Quốc, Việt Nam nhập khẩu về bán. Nói chung hình thức ở mức tạm được. Nhưng sau khi tìm hiểu thì được bán lò vi sóng là thiết bị có nguy cơ (xin nhắc lại là có NGUY CƠ) gây hại đến sức khỏe nhất trong tất cả các đồ dùng gia đình. Vì nếu lò không kín thì lọt sóng ra ngoài, gây hại đến sức khỏe người đứng gần. Nhất là lúc cứ ghé đầu vào nhìn xem thức ăn chín chưa là lúc sóng tấn công vào đầu và não ác nhất. Khi đọc xong tài liệu này thì mình ra ngay BigC xem xét kỹ lò của Blacker. Thấy không yên tâm với anh Tàu này lắm. Cảm giác là không chắc chắn bằng mấy hãng khác. Chả biết vật liệu của nó có chắn sóng tốt không. Thế là mình cạch, dù giá rất mềm.

Nhà mình cũng định mua một cái. Mình tìm đọc về lò vi sóng rất nhiều, có một số lý thuyết và kinh nghiệm của các gia đình khác (tổng hợp trên diễn đàn vật dụng gia đình) sau đây muốn chia sẻ với bạn: + Đầu tiên thì mình cũng định mua loại rẻ như Blacker (model BMG20 thì có 1 triệu, model BMM17 thì có 800k, bán đầy ở Metro và BigC). Hãng này của Trung Quốc, Việt Nam nhập khẩu về bán. Nói chung hình thức ở mức tạm được. Nhưng sau khi tìm hiểu thì được bán lò vi sóng là thiết bị có nguy cơ (xin nhắc lại là có NGUY CƠ) gây hại đến sức khỏe nhất trong tất cả các đồ dùng gia đình. Vì nếu lò không kín thì lọt sóng ra ngoài, gây hại đến sức khỏe người đứng gần. Nhất là lúc cứ ghé đầu vào nhìn xem thức ăn chín chưa là lúc sóng tấn công vào đầu và não ác nhất. Khi đọc xong tài liệu này thì mình ra ngay BigC xem xét kỹ lò của Blacker. Thấy không yên tâm với anh Tàu này lắm. Cảm giác là không chắc chắn bằng mấy hãng khác. Chả biết vật liệu của nó có chắn sóng tốt không. Thế là mình cạch, dù giá rất mềm.
Không như bếp ga, rò ga là mình ngửi thấy ngay, bếp điện rò điện là bị giật (tức là mình biết để mà sửa chữa), lò vi sóng mà rò sóng thì cứ âm thầm tấn công chủ nhà, mình chẳng biết mà tránh. Sợ lém!

Cách thử lò có bị rò sóng không thì giới thiệu ở phần sau.

+ Khi kê lò vi sóng trong bếp thì bạn nên dành cho nó một góc khuất, tránh xa các đồ điện tử khác và nơi mình ít đi tới. Khi nó họat động, càng ít đến gần nó thì càng tốt. Nhà mình đang nhắm để nó ra ngoài ban công, muốn hâm thức ăn thì chạy ra đó, còn hơn là trong bếp.

+ Bây giờ thì mình chuyển sang ngắm các anh liên doanh và nhập khẩu có tên tuổi một chút, như LG, Sanyo, Panasonic, Homepro (Thái), Wirlpool (Trung ương Trung Quốc). Trong đó anh LG có ưu điểm là bảo hành lâu nhất 2 năm, hình thức cũng ổn. Giá cả thì trên 1 triệu một tí, chấp nhận được.

+ Dùng lò vi sóng thì bạn không được để thịt nguột, xúc xích vào làm nóng nhé vì các loại thức ăn này đặc biệt dễ gây ung thư khi cho vào lò vi sóng. Lý do là những thực phẩm này chứa nhiều nitrit. Nếu được đun bằng lò vi sóng, nitrit sẽ trở thành các nitrosamin - những phân tử có thể gây ung thư rất mạnh.

+ Cách thử lò vi sóng có rò không là bạn dùng cái đài của các ông già hay nghe ấy. Cho lò họat động và bật đài, để cách lò khoảng 5cm, dò đài theo dải tần số của sóng. Nếu nghe thấy tiếng lạo xạo là sóng đã rò ra ngoài. Tiếp tục đưa đài ra cách xa lò khoảng 1 mét, nếu vẫn thấy lạo xạo tức là lò đã rò sóng rất mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, sách nói vậy mà mình có thắc mắc là tần số sóng của lò là 2450 MHz thì làm sao đài lên được mức ấy? Hay là sách này của tây nên nó dò được, còn đài của mình thì chỉ hơn 100 Mhz. Bạn nào biết thì giải thích giùm nhé.

+ Các gia đình dùng lò đều khuyên là không cần có chức năng nướng (nếu lò đã có thì mình mua cũng chẳng sao) vì nướng bằng lò không hiệu quả bằng lò nướng chuyên dụng. Lò vi sóng nướng thức ăn kém hơn hẳn, không ngon bằng lò nướng. Ví dụ là bạn thấy mấy loại điện thoại kèm chụp ảnh ấy, chụp chơi thôi chứ làm sao bằng anh máy ảnh xịn. Nói chung nên mua chuyên dụng hơn là mua đa năng. Chả thấy anh đa năng nào tốt cả.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nhà mình mua riêng 2 lò từ năm 2000: Lò vi sóng chỉ có chức năng vi sóng, lò nướng loại bằng thủy tinh (Hồi đó rất đắt, bây giờ chỉ khoảng >640K là mua được) và hồi đó là dùng dây nhiệt chứ không đốt nóng bằng bóng halogen(nên lại bền hơn). Đến bây giờ vẫn dùng tốt. Tổng giá trị gần tương đương nhau (mua riêng hơi đắt hơn một chút)
Ưu điểm:
- Ưu điểm lớn nhất là nướng món ăn ngon hơn nhiều, món nướng không bị khô.
- Máy bền hơn.
Nhược điểm:
- Tốn chỗ để.
- Không nấu được rất nhiều món trong top "Món ngon chế biến bằng lò vi sóng": Nhưng cũng sẽ rất ít người nấu được món theo top này vì lý do mỗi loại lò có thiết kế riêng chế độ lựa chọn cách nấu thông minh khi ấn nút lựa chọn: VD 15% vi sóng - 85% nướng, 30%, 50% vi sóng,.v.v...
- Hay tổ chức ăn nhậu hơn: Vì lò nướng riêng nướng rất ngon nên hay tổ chức ăn nhậu và mọi người hay mượn hơn.
Nhưng vẫn góp ý là bạn nên mua riêng nếu nhà không chật.