Cách sử dụng đúng máy nước nóng Trực tiếp

Tôi nghe thợ nói khi sử dụng ta phải mở vòi nước,.sau mở nút điều chỉnh nhiệt độ,khi tắm xong thì thao tác ngược lại không biết có thật sự cần như vậy không nhỉ
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Khi sự dụng thì mình phải mở nguồn nước cấp vào máy trước. Vì trong máy có một cái công tắc áp lực, khi nước chảy qua thì máy mới hoạt động ( điều này sẽ bảo vệ Heater không bị cháy, vì khi không có nước Heater sẽ nóng lên rất nhanh, dẫn dến là cháy Heater và vỏ nhựa ) và sau khi sự dụng xong ta nên tắt máy trước rồi khóa nước cũng nhằm mục đích là bảo vệ Heater (điện trở đốt nóng) không bị cháy khi không có nước vào. Em góp ý tí Nhà em cũng có 1 cái như vậy, khi dùng thấy cũng có cái tiện và cũng có cái bất tiện. Theo em nếu các bác không tiếc tiền điện + tiền nước thì các bác cứ xả nước chảy thoải mái, điều chỉnh nhiệt độ đúng là tắm OK. Còn nếu như tiết kiệm, lúc nào cần thì xả, khi chưa cần thì tắt nước thì các bác lưu ý cho là không xả thẳng vào người vì khi bác tắt nước tuy điện không cấp cho dây đun nhưng nhiệt của nó vẫ rất cao và nó làm nóng cục bộ khu vực đó (nóng hơn lúc xả liên tục), sờ tay xem nhiệt độ nước trở lại như lúc đầu mình điều chỉnh thì hãy nhào dzô. Vậy thôi.
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Theo mình đọc tại liệu của thiết bị (Panasonic) thì thấy nó hướng dẫn như sau: Điều chỉnh áp lực nước vào máy: nguồn nước máy trước khi cung cấp vào máy nước nóng phải qua một van khóa, van khóa này có mục đích chỉnh nước vào máy ở áp lực thích hợp. Cách chỉnh độ mở của van khóa này như sau: mở van của máy nước nóng ở mức lớn hết cở, ngửa cài vòi hoa sen lên trời, canh van khóa sao cho đỉnh nước phun lên cách mặt vòi sen khoảng 1.2m. Với mục đích như trên, khi đã điều chỉnh áp lực nước vào thích hợp rồi thì không nên khóa hay mở van đầu vào này. Khi tắm chỉ cần mở van của máy nước nóng, khi tắm xong đóng lại có tác dụng khóa nước và ngắt nguồn điện cung cấp cho bộ làm nóng. Ngoài ra có một chú ý khi bắt dây điện cho bộ chống giật: 1. Phải đấu dây tiếp địa thì mới các tác dụng chống giật 2. Phải đấu đúng dây nóng - nguội mới có tác dụng chống giật. Trên cái LCB có ghi rõ là L (nóng) và N (nguội) Không biết các loại máy nước nóng khác như thế nào ?
Thái
Thái
Trả lời 15 năm trước
[b]Chỉ khi có nước chảy đủ áp lực thì Heater mới được cấp điện. Thợ họ hướng dẫn như vậy là để tránh người dùng sau khỏi xả nước nóng vô ích nếu không có nhu cầu.[/b] Tôi thường dùng thế này: - Bật (ON) "bếp" với mức dòng vừa phải trước hoặc sau khi mở nước: không quan trọng. - Trước khi tạm ngừng dùng nước, ví dụ để kỳ cọ, xà phòng... giảm dòng, dùng thêm chút nữa cho nước nguội dần thì ngắt nước rồi kỳ cọ... - Khi sử dụng trở lại thì tăng dòng điện lên lại. Lúc này nước cũ chứa trong bình đang hơi nóng nên không bị bất ngờ hay bị phỏng. Trước khi kết thúc thì tắt hẳn nguồn điện và dùng cho hết lượng nước nóng - ấm còn lại. Chẳng qua thực hiện như vậy là để tiết kiệm điện và "bàn giao nguyên trạng" cho người dùng sau mà thôi. Để dùng cho trẻ em thì nên xả nước nóng vào chậu, khg nên xả trực tiếp vào người. Mỗi người có một quy trình riêng.
Nguyennam
Nguyennam
Trả lời 11 năm trước

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về nhà, tắm rửa sạch sẽ, ngồi vào bàn ăn bát cơm nóng, thật còn gì hạnh phúc bằng.Nhưng chẳng may, vì số tiền điện phải trả tháng này quá cao, bà xã càm ràm thì hạnh phúc vơi đi một nửa, để đỡ hộ các anh em tránh phải tình trạng trên tôi chia sẻ chút ít kiến thức sử dụng máy nước nóng một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy nước nóng, mẫu mã đa dạng. Có thể chia làm 3 loại : dùng điện, dùng năng lượng mặt trời và dùng gas

Loại dùng điện được chia làm 2 loai:-Loại bình trực tiếp

-Loại bình gián tiếp

  • Loại bình gián tiếp :có kích thước lớn hơn,thể tích bình chứa từ 15lít-50lít.Sợi đốt có côngsuất từ 1500W - 2,5KW Các đường ống nước vào ra được thiết kế luôn luôn tồn tại một lượng nước ngập kín sợi đốt với van một chiều dưới đáy bình. Một công tắc lưỡng kim nhiệt để chỉnh nhiệt độ nước, một công tắc -chống quá tải- để đóng ngắt điện. Dùng loại này phải bật trước khi tắm 15 - 20 phút. Yêu cầu lắp đặt vững chắc vì nó khá nặng. Hao phí một lượng nhiệt trong khối lượng nước nóng không dùng hết, tuy nhiên hiện nay trênthị trường đã có loại bình tiết kiệm điện của Tân Á(tiết kiệm đến 9,2%).Có Thể dùng với điện yếu hoặc rất yếu .
    • Loại bình dùng trực tiếp:+)Ưu điểm: chỉ đun nóng lượng nước vừa phải, giúp tiết kiệm điện. Loại này kích thước nhỏ gọn vì vậy có thể lắp ngay tại nơi sử dụng, không phải tốn chi phí cho đường ống và vòi trộn.

+)Nhược điểm: công suất của bình trực tiếp rất lớn, đòi hỏi nguồn điện sử dụng phải ổn định, đường điện phải an toàn

*Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm bình nước nóng nhưng thay vào đó có một loại sản phẩm bình nước nóng trực tiếp của ROSSIcó giá từ 1,9 triệu đến 2,6 triệu.Giá tương đối rẻ nhưng sản phẩm vẫn đầy đủ tính năng,sau khi sử dụng thấy an toàn .

  • Loại dùng năng lượng mặt trời có ưu điểm là tiết kiệm chi phí vận hành, nhưng chi phí tương đối cao,tuy nhiên có một tin vui cho anh em hiện nay máy nướcnóng năng mặt trời Tân Áđược Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi máy nên chi phí giảm xuống, giá dao động từ 3,8 triệu đến 6 triệu mỗi bộ.
  • ..Loại dùng gas không bị phụ thuộc vào nguồn điện, loại trừ khả năng bị điện giật khi tắm nhưng cấu tạo phức tạp, khi hư hỏng có khả năng gây ngộ độc khí ga, trong một số ít trường hợp dẫn đến cháy nổ !

Chú ý:

ü Nên sắp xếp thời gian tắm rửa bằng nước nóng của các thành viên trong gia

đình gần nhau để tiết kiệm điện.

ü Nên mua máy nước nóng loại có lắp bộ an toàn điện, không nên mua loại cũ

đã qua sửa chữa.

ü Không nên cài đặt nhiệt độ nước quá nóng (khoảng 65 độ C-đối với bình gián tiếp).

ü Nên dùng vòi sen lưu lượng thấp.

ü Có điều kiện nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 9 năm trước

Theo lời khuyên của các chuyên gia kỹ thuật, chúng ta nên tự vệ sinh máy tắm nước nóng mỗi tháng 1 lần theo quy trình sau:

– Ngắt điện hoàn toàn

– Vệ sinh các đầu vòi & nguồn cấp nước để tránh các cặn bẩn bám vào gây nghẹt ống dẫn

– Lau khô hoàn toàn máy rồi mở điện lại

– Kiểm tra bộ phận chống giật điện thông qua hai nút Test (kiểm tra) & Reset (tái khởi động). Đầu tiên bạn nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu sau 5 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt.

– Nếu không sử dụng máy trong một thời gian dài, trước khi mở máy lại, bạn cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen thật cẩn thận. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào từ máy (các nút không hoạt động, tiếng động lạ, …) lập tức nên ngưng sử dụng, ngắt cầu dao điện sau đó và tìm đến đơn vị bảo hành để được hướng dẫn sửa chữa.