Mẹo sử dụng nồi cơm điện luôn bền lâu, siêu tiết kiệm điện

Vào thời buổi công nghiệp phát triển hiện đại như ngày nay thì các sản phẩm điện tử luôn làm hài lòng người tiêu dùng. Nếu như ngày trước các chị em nội trợ vất vả với việc nấu cơm lửa thì giờ đây với nồi cơm điện thì việc nấu cơm luôn trở nên thật dễ dàng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi cơm điện để luôn bền đẹp, giúp tiết kiệm điện. Hãy để vatgia.com mách bạn những mẹo đơn giản giúp sử dụng nồi cơm điện được bền lâu hơn này nhé.

1. Chọn mua nồi cơm điện có dung tích, công suất phù hợp với gia đình

Bao giờ cũng vậy, trước khi đi mua nồi cơm điện, bạn phải xem xét số lượng thành viên trong gia đình để có thể mua nồi có dung tích phù hợp nhất. Nếu gia đình bạn nhỏ, chỉ 1-2 người thì nên chọn loại nồi cơm điện có dung tích dưới 1 lít, còn 2-4 người thì chọn nồi có dung tích từ 1 – 1.5 lít, nếu trên 4 người thì loại nồi dung tích trên 2 lít là thích hợp nhất.

2. Ngâm gạo trước khi nấu

Khi ngâm gạo trước khi nấu sẽ giúp cơm nhanh chín hơn và giảm hao phí điện năng hiệu quả. Nhất là khi bạn ngâm gạo với nước ấm trước khi nấu cơm thì giúp giúp tiết kiệm đến 30 % điện năng tiêu thụ. Và khi gạo được ngâm trước sẽ nở đều, chín nhanh, mềm và thơm ngon hơn nhiều. Vừa giúp nấu cơm luôn ngon hơn mà lại tiết kiệm điện cho gia đình nữa đấy.

3. Không nấu cơm trước giờ ăn quá lâu

Khi cơm đã chín thì nồi cơm sẽ tự động chuyển sang nút giữ ấm với mức nhiệt lượng thấp hơn. Và như thế thì nồi cơm vẫn đang tiêu tốn một lượng điện năng, nếu để quá lâu thì càng tiêu tốn nhiều và cơm càng không giữ được vị ngon. Vậy nên, tốt nhất là bạn chỉ nên nấu cơm trước bữa ăn 30-45 phút thôi nhé.

4. Vệ sinh nồi thường xuyên

Sau khi sử dụng nồi xong, bạn nhớ vệ sinh nồi ngay, không chỉ có lòng nồi nấu cơm mà nên làm sạch cả mâm nhiệt ở xung quanh thân và đáy nồi. Làm như vậy, để tăng độ bền cho nòi cơm và giúp tiết kiệm điện hơn. Bởi khi thân nồi và mâm nhiệt bị bẩn thì gây cản trợ cho việc tiếp xúc nhiệt giữa đáy lòng nồi với mâm nhiệt làm cho lượng điện năng tiêu tốn nhiều hơn so với bình thường. Bạn cũng nên chú ý đến Van thoát hơi thông minh của nồi, khi van được vệ sinh sạch sẽ thì không đọng lại các cặn thức ăn hay nước đọng. Như vậy, van sẽ hoạt động tốt hơn, chống trào tối ưu và giữ lại nhiều dưỡng chất vốn có trong thực phẩm, cũng như là giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nồi cơm điện đã từ lâu trở thành "người bạn" thân thuộc của mọi nhà. Vậy nên, để bữa cơm luôn ngon miệng, dẻo thơm và đặc biệt là nồi cơm bền lâu, tiết kiệm điện tối ưu cho gai đình thì bạn cần bỏ túi ngay những mẹo trên nhé.

Chưa có câu trả lời nào