Hàng loạt chức năng của lò vi sóng có thể bạn chưa biết?

Một chiếc lo vi sóng giờ đây đã trở thành thiết bị vô cùng thiết yếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rõ hết cách sử dụng chiếc lò vi sóng để có thể chế biến được những món ăn ngon lành và bổ dưỡng cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Chiếc lò vi sóng là chiếc máy đa chức năng với một loạt các công dụng dưới đây:

Luộc rau

Thông thường, chúng ta vẫn chế biến món rau luộc bằng bếp điện, bếp từ, bếp ga rất nhanh chóng. Tuy nhiên, đây cũng là một chức năng của lò vi sóng. Bạn hãy sử dụng chiếc bát to phù hợp với chiếc lò vi sóng của bạn, cắt khúc rau thành các đoạn dài khoảng từ 2-3 đốt ngón tay, cho thêm nước nếu bạn muốn rồi bọc bát bằng màng bọc thực phẩm, đục lỗ hổng để thoát hơi nước.

Bạn cũng có thể nấu một lúc hai hay nhiều món riêng biệt.

Chế biến trứng

Trong các bữa cơm gia đình, bạn có thể chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau với trứng như trứng luộc, trứng rán, trứng kho,… Đối với món trứng ốp, bạn có thể đưa đĩa trứng vào lò vi sóng để làm nóng trước rồi thêm một ít bơ, bật tiếp lò vi sóng thêm khoảng 45 giây nữa. Đối với món trứng luộc, bạn có thể cho bát nước vào lò vi sóng và đập trừng vào bát, đậy bát chờ trong vòng 60 giây, như vậy là bạn đã có sẵn một món trứng luộc lòng đào hấp dẫn.

Hâm nóng thực phẩm

Một hạn chế mà lò vi sóng cần phải khắc phục đó chính là khi hâm nóng, thực phẩm thường không nóng đều. Vì vậy, bạn có thể sử dụng một chiếc đĩa và vun thực phẩm thành vòng tròn có khoảng trống ở giữa.

Khử trùng đất

Có lẽ chức năng này sẽ ít ai biết được bởi chức năng chính của lò vi sóng chính là chế biến các món ăn. Tuy nhiên, lò vi sóng cũng có thể giúp diệt sâu bệnh trong đất trước khi trồng cây. Bạn có thể cho đất vào một túi giấy, đưa vào lò vi sóng ở mức nhiệt tối thiểu là 60 độ C, thời gian 30 phút. Bạn nên giữ đất ẩm trước khi đưa vào lò.

Giúp cam vắt được nhiều nước hơn

Không phải lò vi sóng giúp vắt cam nhanh chóng mà ở đây, quả cam sẽ cho nhiều nước hơn bằng cách cho cam hoặc chanh vào lò vi sóng khoảng 10 giây trước khi vắt.

Dùng thêm mascara

Với những lọ mascara đã hết, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng khoảng 30 giây sau, mascara còn dính trong lọ sẽ tự động lỏng ra để bạn có thể tiếp tục sử dụng thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên, nếu lọ mascara làm từ kim loại thì bạn tuyệt đối không được cho vào lò.

Thịt xông khói

Bạn có thể úp một chiếc bát lên một cái đĩa, đưa vào lò vi sóng, đặt miếng thịt xông khói lên đáy bát và đợi khoảng 1 phút. Bạn đã có một món thịt xông khói nóng giòn và không còn chứa nhiều mỡ nữa.

Giữ lò sạch sẽ

Bạn có thể làm sạch lò vi sóng bằng cách dung trái chanh với nửa bát nước, bật lò cho hơi nước lan tỏa rồi tắt lò và dùng khăn lau sạch các vết bẩn bám dính trong lò.

Hỗ trợ thái hành tây

Bạn hãy cắt 2 đầu củ hành, rồi cho vào lò vi sóng tại mức nhiệt cao nhất trong 30 giây, bạn sẽ hạn chế được việc phải chảy nước mắt mỗi khi cắt hành tây.

Đường bị vón cục

Khi bạn có ý định làm ra những miếng bánh ngọt xinh xinh mà lọ đường lại bị vón cục thì tốt hơn hết, bạn hãy dùng một chiếc khăn giấy ướt cho vào lọ, đậy lại và đưa vào lò, để mức nhiệt cao nhất trong khoảng 30 giây.

Gọt vỏ cà chua

Bạn chỉ cần bỏ vào lò khoảng 30 giây ở nhiệt độ cao và giữ trong lò thêm 2 phút, sau đó việc bóc vỏ cà chua sẽ cực kì đơn giản với bạn thôi.

Thử xem hộp đựng có an toàn với lò vi sóng

Ngoài việc không cho kim loại vào lò ở nhiệt độ cao thì việc thử xem chiếc hộp đựng hay bát đựng có phù hợp hay không cũng rất quan trọng. Bạn chỉ cần đặt một chiếc cốc nước lạnh vào một chiếc hộp hoặc chiếc bát đựng rồi đưa vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao. Sau 1 phút, nếu nước nóng  nhưng hộp nguội thì chiếc hộp đó là phù hợp với việc quay trong lò vi sóng.

Trên đây là một loạt mẹo giúp bạn có thể sử dụng lò vi sóng một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bà nội trợ yên tâm hơn khi sử dụng lò vi sóng.

 

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào