Lò vi sóng, Lò nướng hay lò vi sóng có nướng? Loại nào tốt hơn?

Trong cuộc sống hiện đại và phát triển như ngày nay thì các thiết bị điện tử phục vụ cho đời sống gia đình cũng ngày càng đa dạng và tiên tiến hơn. Trong gian bếp của gia đình Việt, có rất nhiều các thiết bị hiện đại và tiện ích như lò vi sóng, lò nướng và lò vi sóng có nướng. Những loại bếp này hầu như đều có công dụng và chức năng cơ bản giống nhau. Nhưng bên cạnh đó là một số điểm khác biệt và các trang bị cũng như tính năng hiện đại đi kèm. Làm sao để lựa chọn được một sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất với gia đình? Ngay sau đây mời bạn cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời!

1. Công dụng của lò vi sóng

Để lựa chọn được một thiết bị thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình, trước hết bạn nên tìm hiểu về các công dụng và chức năng của các loại bếp này. Đầu tiên là lò vi sóng. Ngoài công dụng chính là hâm nóng thức ăn thì lò vi sóng còn có khả năng nấu các món đơn giản như hấp cá, hấp nghêu, ngao, tôm, trứng, rang lạc... Bên cạnh đó thì chị em nội trợ cũng truyền nhau cách nấu cơm, đồ xôi, luộc gà, luộc rau… bằng lò vi sóng. Những món này sẽ cần liên tục thăm chừng món ăn để căn chỉnh nhiệt độ, hoặc chống trào (do nước sôi quá mức), nên nếu nấu ăn bằng lò vi sóng nói chung, bạn cần đứng canh chừng ngay bên cạnh, nhất là những lần nấu đầu tiên chưa quen. Ngoài ra theo cảm nhận của hầu hết mọi người thì những món ăn được nấu bằng lò vi sóng thường không được trọn vẹn về hương vị truyền thống, chính vì vậy việc sử dụng vẫn còn khá hạn chế.

2. Ưu và nhược điểm của lò vi sóng có nướng

Ngày nay, cũng bởi nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng cao nên những chiếc lò vi sóng còn được tích hợp thêm tính năng nướng và được gọi là lò vi sóng có nướng. Ban đầu khi mới xuất hiện trên thị trường thì những loại lò này có giá bán khá cao nên không được ưa chuộng cho lắm. Nhưng sau này khi công nghệ phát triển thì những chiếc lò vi sóng có nướng cũng được cải tiến hơn và nhờ đó thì giá thành cũng rẻ hơn. Hiện nay các loại lò vi sóng có nướng trên thị trường có 2 loại: đối lưu và không đối lưu. Một số dòng lò vi sóng có nướng cao cấp hiện nay còn được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm nhiệt lượng. Những mẫu lò này thường có giá từ khoảng 3,5 triệu đồng trở lên, đắt hơn một lò vi sóng đơn năng và một lò nướng cộng lại.

Thường thì với những sản phẩm có giá thành rẻ mà có chức năng nướng sẽ có dung tích khá nhỏ, không có quạt đối lưu, không có thanh nhiệt thì đồ nướng không thể thơm ngon và có hương vị như mong muốn. Bạn có thể cho bánh mì gối, sandwich, pizza vào nướng lại ăn cho nóng giòn, hoặc nướng thịt thái mỏng; một, hai cái đùi/cánh gà nhỏ…, nhưng để nướng nhiều hơn mà yêu cầu về thực phẩm giòn ngon và nhanh hơn thì bạn cần mẫu lò tốt một chút và tất nhiên đi kèm với đó là giá bán cao hơn đôi chút. 

3. Một số mẫu bếp tham khảo

Trên đây là một vài thông tin có ích cho bạn trong việc lựa chọn giữa lò vi sóng hoặc lò vi sóng có nướng. Nhìn chung thì chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết và chúc bạn có một ngày làm việc hiệu quả!

Chưa có câu trả lời nào