Những lợi ích mà lò vi sóng đem lại cho gia đình bạn!

Nếu như bạn thích nấu nướng, điều bạn có thể chắc chắn trong thực đơn nhà bạn sẽ có lúc xuất hiện món nướng, vậy hẳn bạn sẽ thích có một chiếc lò nướng trong phòng bếp của mình. Tuy nhiên, nếu sắm một lò nướng để chuyên làm các món nướng, và một lò vi sóng chức năng cơ bản để hâm nóng/rã đông thức ăn thì có vẻ hơi phiền khi mà bạn phải bố trí chỗ đặt hai chiếc lò khá cồng kềnh trong khu bếp vốn không lấy gì làm rộng rãi. 

Bạn mua lò vi sóng làm gì?

Điều đầu tiên đó là trước hết, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng lò vi sóng của bạn. Đầu thời thì ngoài nhu cầu thông thường là hâm nóng hoặc rã đông thức ăn, bạn có biết lò vi sóng nấu được món gì khác?

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng

Cùng với đó là một số món ăn nấu bằng lò vi sóng khá ngon như: hấp cá, hấp nghêu, ngao, tôm, trứng, rang lạc… Nói chung các món này khá dễ làm, bạn chỉ cần rút kinh nghiệm qua vài lần sử dụng để chọn thời gian và nhiệt độ thích hợp. Chẳng hạn như với món lạc rang, bạn cần dàn đều lạc trên một chiếc đĩa, bấm nút nhiệt cao nhất trong khoảng 1 phút, bỏ ra đảo đều rồi lặp lại khoảng 2-3 lần. Nếu bạn để lạc trong bát, các hạt lạc chồng bên dưới sẽ bị cháy đen trong khi những hạt ở trên còn sống.

Điều trên các diễn đàn, chị em nội trợ cũng truyền nhau cách nấu cơm, đồ xôi, luộc gà, luộc rau… bằng lò vi sóng. Những món này sẽ cần liên tục thăm chừng món ăn để căn chỉnh nhiệt độ, hoặc chống trào (do nước sôi quá mức), nên nếu nấu ăn bằng lò vi sóng nói chung, bạn cần đứng canh chừng ngay bên cạnh, nhất là những lần nấu đầu tiên chưa quen. Tuy nhiên, theo cảm nhận cá nhân, tôi thấy mùi vị của thức ăn nấu bằng lò vi sóng không ngon như nấu bằng nồi thường.

Tại sao không nên mua lò vi sóng có nướng?

Kết quả hình ảnh cho lò vi sóng

Mặc dù dùng lò vi sóng có thêm chức năng nướng thường đắt hơn lò vi sóng đơn năng nhưng không nhiều, do hiện nay giá loại lò này đã rẻ hơn trước rất nhiều và chức năng nướng đã gần như một tính năng thông thường của lò vi sóng. Một số lò đơn năng điều khiển điện tử có giá khoảng 1,6-2,5 triệu đồng nhưng cũng chỉ cần số tiền từ 2-3 triệu đồng bạn đã có rất nhiều lựa chọn lò có nướng, ví dụ như chiếc Sharp R-G620VN-ST 20 lít.

Nếu bạn thích lò có chế độ nướng nhưng không nhiều tiền, bạn vẫn có thể chọn mua những mẫu điều khiển cơ (dùng núm xoay chỉnh bằng tay thay vì bấm nút điện tử) với giá hấp dẫn: chiếc Sanyo EM-G2182W dung tích 20 lít giá 1,2 triệu đồng, hay chiếc Sharp R-G223VN-SM cũng 20 lít, giá 1,6 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào