Lò vi sóng được sử dụng để làm gì trong nhà bếp

Hiện nay, lò vi sóng  là đồ gia dụng rất phổ biến trong mỗi căn bếp của người Việt Nam. Ưu điểm của thiết bị đó là giúp tiết kiệm điện và thời gian nấu nướng, giúp món ăn được hâm nóng hay làm chín nhanh chóng thông qua việc truyền nhiệt trực tiếp vào thức ăn. Hãy cùng vatgia.com điểm lại những công dụng nổi bật của lò vi sóng trong bài viết dưới đây nhé!

1.Hâm nóng đồ ăn, hoặc rã đông thực phẩm để trong tủ lạnh lâu ngày

Công dụng chính của lò vi sóng được nhiều biết đến nhất đó là hâm nóng đồ ăn. Đây được xem là công dụng hữu ích nhất của lò vi sóng nên được rất nhiều bà nội trợ tận dụng trong nấu nướng để giúp tiết kiệm thời gian. Trong lúc cấp bách, chỉ mất vài giây là bạn đã có thể hâm nóng món ăn của mình, mà vẫn giữ được chất dinh dưỡng của thực phẩm, đồng thời cũng không bị cháy làm hỏng đồ ăn. Hiện nay, rất nhiều loại lò đã phát triển thêm được tính năng rã đông các tảng thịt lớn được các gia đình để trong tủ lạnh lâu ngày.

Nấu gì với lò vi sóng

2.Luộc rau củ quả tươi ngon

Luộc rau củ quả tươi ngon cũng là tính năng mới khá độc đáo của lò vi sóng. Với tính năng này, việc nấu nướng của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Sau khi rửa thực phẩm, bạn để vào trong lò khoảng 1-3 phút, hoặc là 5 phút trở lên dành cho các loại củ cứng hơn. Sau đó, là bạn có thể có được món rau củ quả được luộc một cách đơn giản nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, có một số lưu ý khi sử dụng lò để luộc rau củ quả đó là hạn chế sử dụng  quá nhiều nước, khiến cho việc luộc củ quả bị kéo dài lâu hơn.

3.Luộc thịt mềm ngon mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng

So với việc luộc thịt thông thường thì việc sử dụng lò vi sóng để luộc thịt sẽ diễn ra nhanh hơn mà vẫn có thể đảm bảo được chất dinh dưỡng có trong thịt một cách tốt nhất. Cách để luộc thịt bằng lò vi sóng đó là sử dụng bát có lỗ thoát hơi nước, sau đó cho nước vào xâm xấp thịt, sau đó đặt lò từ 7-10 phút là thịt chín, và có thể thưởng thức ngay.

Nấu gì với lò vi sóng

4.Thịt kho tàu đậm vị hơn 

Cách để có được nồi thịt kho thơm ngon đảm bảo bằng cách sử dụng lò vi sóng đó là đầu tiên sau khi ướp gia vị vào nồi thịt kho, sau đó bọc giấy bảo quản thực phẩm, rồi đặt trong lò khoảng 1 phút, sau đó lại đảo đều thịt một lần nữa trước khi đặt lò 20 phút với công suất trung bình thấp - 320W. Kho thịt bằng cách này thì thịt kho của bạn sẽ thơm ngon và mềm hơn, đậm vị thịt kho hơn.

Trên đây là một số công dụng phổ biến của lò vi sóng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được những món ăn thơm ngon, với nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ nhất dành cho gia đình của mình.

Chưa có câu trả lời nào