Nên mua nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần?

Nồi cơm điện trong cuộc sống ngày nay là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp mỗi gia đình. Nếu bạn có được nồi cơm chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng nấu được bữa cơm ngon cho cả nhà. Trên thị trường, hiện đang có hai loại nồi đang được nhiều người đem ra so sánh, cân nhắc nhiều nhất đó là nồi điện tử và nồi cơm cao tần. Bài viết sau đây sẽ so từng loại để giúp bạn chọn được loại nồi phù hợp nhất với gia đình mình.

1. Nồi cơm điện tử.

Sở hữu ưu điểm lớn nhất là giá phù hợp với hầu hết các gia đình, nồi cơm điện tử là một trong những dòng sản phẩm nồi cơm điện được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Nồi cơm điện tử nấu chín cơm nhờ chương trình nấu được cài đặt sẵn và có sự gia nhiệt của mâm nhiệt. Bên cạnh đó, nhiều dòng nồi cơm điện còn có chức năng hẹn giờ, hâm nóng thức ăn, giúp công việc nội trợ, nấu nướng trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Chất lượng cơm nấu từ nồi cơm điện tử ngon, các hạt chín mềm, đã giúp các gia đình có được bữa cơm ngon hơn nồi cơm cơ thông thường. Đồng thời, sản phẩm cũng được tích hợp màn hình hiển thị LCD, giúp người sử dụng có thể quan sát, tùy chỉnh chế độ nấu nướng tiện lợi.

Tuy nhiên, khi bạn so sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần, có thể thấy thời gian nấu nướng nồi cơm điện tử lâu hơn. Thời gian nấu chín cơm của nồi cơm điện tử sẽ dài hơn so với dòng sản phẩm nồi cơm điện cao tần.

2. Nồi cơm điện cao tần.

Khi so sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần, nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ tiên tiến hơn nhiều, vì vậy, giá thành các sản phẩm nồi cơm điện cao tần cao hơn so với giá nồi cơm điện tử. Hơn nữa, do nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ đốt nóng trong IH, công nghệ cảm ứng từ cho phép đun nấu không cần tiếp xúc, làm nóng trực tiếp nồi cơm mà không cần qua mâm nhiệt. Với công nghệ cao này, nồi cơm cao tần mang đến những bát cơm ngon, dẻo và dưỡng chất nguyên vẹn, không thông qua mâm nhiệt nên thời gian nấu chín cơm của sản phẩm này nhanh hơn nhiều khi so với nồi cơm điện tử.

Chất liệu sử dụng của nồi cơm điện cao tần là chất liệu cách nhiệt, điện, có khả năng chịu lực và chống trầy xước rất tốt. Thiết kế lòng nồi công nghệ chống dính mới bằng hợp kim, dày từ 5-9 lớp. Khi sử dụng sẽ giúp tiết kiệm đến 50% điện năng tiêu thụ.

Tuy nhiên, vẫn có những nhược điểm của nồi cơm điện cao tần: Các sản phẩm nồi cơm điện cao tần chỉ có sách hướng dẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, vì vậy, trước khi sử dụng, các bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn kỹ lưỡng để sử dụng nồi cơm điện cao tần đúng cách nhất.

3. So sánh nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần, nên mua nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần?

Nếu bạn yêu thích một dòng sản phẩm nồi cơm điện có khả năng nấu nướng ở mức bình thường, giá bình dân, chất lượng ổn định, tiết kiệm điện năng, các bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm nồi cơm điện tử nổi tiếng đến từ các hãng như nồi cơm điện Hitachi, nồi cơm điện Toshiba, nồi cơm điện GoldSun,...

Nếu bạn yêu thích nồi cơm điện nấu cơm nhanh chóng, ngon nhất, các bạn nên mua nồi cơm điện cao tần bởi công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, trước khi chọn mua nồi cơm điện cao tần, các bạn nên tham khảo, so sánh giá để chủ động chuẩn bị tài chính được tốt nhất.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào