Hướng dẫn cài đặt nhiệt độ và thời gian chuẩn cho nồi chiên không dầu

Ngày nay khi nhu cầu về các loại thực phẩm sạch và các loại phương pháp chế biến sạch đang dần trở nên phổ biến trong cuộc sống của con người thì các thiết bị nấu nướng mới cũng được phát triển khá mạnh mẽ và nồi chiên không dầu là một sản phẩm như vậy. Nó không chỉ giúp các bà nội trợ nấu ăn nhanh hơn mà còn giữ nguyên hương vị thơm ngon của thực phẩm đảm bảo nhu cầu vệ sinh ăn uống cho cả gia đình. Nhưng bạn đã biết cách cài đặt nhiệt độ nồi chiên không dầu chuẩn cho từng loại món ăn khác nhau chưa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm một số thông tin cụ thể hơn nhé!

1. Cài đặt nhiệt độ cho món khoai tây chiên

cài đặt nhiệt độ

Khi bạn sử dụng nồi chiên không dầu để chiên khoai tây sẽ giúp hạn chế tối đa lượng dầu mỡ và tiết kiệm thời gian hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe của bạn nữa. Nhưng bạn cần lưu ý một chút là lượng khoai cho vào khay chiên tối thiểu từ 300 - 400g và tối đa là 500g không nên để lượng quá ít hoặc quá nhiều vì có thể gây hư hỏng nồi nhé.

Nếu bạn cắt khoai tây mỏng thì bạn nên cài đặt thời gian chiên từ 18 - 20 phút, còn nếu khoai tây dày thì bạn hãy cài thời gian sẽ lâu hơn, khoảng 20 - 25 phút. Còn nhiệt độ tối ưu nhất mà bạn nên thiết lập khi chiên khoai tây là 200°C và cần phải lắc hoặc trở thức ăn đều đặn để cho ra những miếng khoai tây chín đều, giòn, ngon và đẹp mắt nhất nhé.

2. Nhiệt độ cài đặt cho các loại thịt

Đối với các loại thịt khác nhau : thịt bò, heo, thịt đùi, ức gà,... thì lượng thịt nên cho vào nồi tối thiểu từ 100 - 500gr và tối đa là 600gr còn thời gian nấu sẽ tùy thuộc vào hình dáng, kích thước cũng như đặc thù của từng loại thực phẩm. Ví dụ như thịt bò, thịt heo hoặc Hamburger thì thời gian chiên sẽ khoảng 10 - 15 phút, thịt ức gà cần 15 - 20 phút còn thịt đùi gà thì cần thời gian lâu hơn khoảng 25 - 30 phút.

Trên cơ bản vùng nhiệt độ cho các loại thực phẩm như thịt bò, thịt heo, hamburger, thịt đùi hay ức gà đều thấp hơn so với khoai tây vào khoảng 180°C. Nhờ đối lưu của nồi mà các loại thịt có thể chín đều nên đối với các món thịt thì bạn không cần trở mặt mà chỉ cần chờ đợi là xong rồi đó .

3. Thời gian chiên chả, cá viên, gà viên, bò viên,...

nồi chiên không dầu

Các món đồ ăn vặt được nhắc đến là các đồ ăn vặt cần phải chế biến trước khi ăn, chẳng hạn như : các loại chả, cá viên, gà viên,...

Đối với các món đồ ăn vặt thì lượng chiên phù hợp nhất nên cho vào nồi là 100g - 400g. Thời gian chiên đối với cá, gà viên,... thì thời gian chiên của nồi khoảng 6 - 10 phút còn đối với các loại chả thì nên cài đặt thời gian từ 8 - 10 phút.

nồi chiên không dầu

Để chiên các món đồ này thì nhiệt độ lý tưởng nhất là 200°C và bạn cũng cần phải lắc thức ăn một cách đều đặn để các món chín đều và đẹp mặt ngăn miệng nhé!

4. Lưu ý khi cài đặt thời gian và nhiệt độ cho nồi chiên không dầu

Bạn cần lưu ý đến một số nội dung sau khi cài đặt thời gian và nhiệt độ cho nồi chiên nhé. Đầu tiên là thực phẩm cỡ nhỏ hơn thường tốn ít thời gian chế biến nhanh hơn so với thực phẩm cỡ lớn nên tùy vào kích cỡ bạn sẽ đặt nhiệt độ sao cho phù hợp nhất nhé. Lượng thực phẩm nhiều hơn sẽ yêu cầu thời gian chế biến dài hơn, lượng thực phẩm ít hơn thì chỉ cần thời gian chế biến ngắn. Để giúp tối ưu hóa và tránh tình trạng thực phẩm không được chín đều bạn nên lắc các thực phẩm nhỏ trong quá trình nấu . Và cuối cùng bạn cũng nên hạn chế nấu các sản phẩm nhiều dầu mỡ như xúc xích,.nem rán vì có thể sẽ dễ cháy và không được đẹp mắt đó nhé..

Hy vọng rằng bài viết trên đây có thể giúp bạn có được một số thông tin cơ bản để cài đặt nhiệt độ thích hợp nhất cho ra những món ăn đẹp mắt và ngon miệng nhé!

Chưa có câu trả lời nào