Giữa lò nướng thùng và nồi nướng thủy tinh nên mua cái nào?

Lò nướng bánh và nồi nướng thủy tinh là vật dụng bếp quen thuộc trong mọi gia đình. Lò nướng và nồi nướng đều có thể dùng để nước thực phẩm, tuy nhiên mỗi loại sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nhà bạn nhé.

1. Lò nướng bánh

Lò nướng bánh có hình dạng như một cái thùng, được làm từ kim loại, nhìn bề ngoài khá giống với lò vi sóng nhưng bên trong cấu tạo sẽ có chút khác biệt. Lò nướng thùng có xiên quay, giá đỡ, và khay hứng mỡ.

Lò nướng bánh làm nóng bằng điện trở: Lò nướng thường có 4 thanh kim loại gắn trong lò gọi là thanh điện trở. Đối với lò nướng thùng sẽ có hai thanh ở trên và hai thanh ở dưới. Khi khởi động lò nướng, 4 thanh điện trở sẽ được nung nóng đỏ lên tới nhiệt độ cài đặt sẵn, và tỏa nhiệt ra bên trong lò để làm chín thực phẩm.

a. Ưu điểm

Bạn có thể nướng được cả rau quả, thịt cá và nhiều loại bánh. Và cũng dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Với dung tích lớn, nướng được số lượng nhiều cùng nhiều chế độ nướng để lựa chọn.

b. Nhược điểm

Lò nướng thường sẽ khó di chuyển trong bếp và còn chiếm nhiều diện tích. Bên cạnh sự nỏi trội về tính năng của lò thì giá của máy cao hơn lò nướng thủy tinh.

c. Dung tích

Lò nướng thùng thường có nhiều dung tích để chọn lựa từ dung tích phổ thông 25 lít đến dung tích lớn 50 lít, dung tích cỡ đại từ 80 lít đến 120 lít, dung tích lớn hơn so với lò nướng thủy tinh, do không gian bên trong lò khi nướng cũng cần rộng rãi hơn, để đảm bảo sức nóng tới được mọi ngóc ngách của thực phẩm.

Bạn nên chú ý dung tích phù hợp với căn bếp khi mua lò nướng. Nếu bếp có diện tích không lớn thì nên chọn lò cỡ dung tích phổ thông hoặc dung tích nhỏ.

d. Giá cả

Trên thị trường thì lò nướng thùng có giá cao hơn lò nướng thủy tinh, giá khoảng 15 triệu đồng – 20 triệu đồng, sở hữu nhiều tính năng nướng và nhiệt độ ổn định.

Các loại lò nướng thùng để bàn có giá dao động trong khoảng 900.000đ đến 2,5 triệu đồng, tùy thuộc vào mỗi tính năng và thương hiệu.

2. Lò nướng thuỷ tinh

Lò nướng thủy tinh là loại lò nướng được làm bằng thủy tinh trong suốt, nướng chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen.

Kết quả hình ảnh cho 2. Lò nướng thuỷ tinh

Sử dụng công nghệ làm nóng Halogen được hiểu là lò nướng sử dụng một bóng đèn halogen, để tạo ra những bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt nồi thủy tinh và làm chín thực phẩm bên trong.

a. Ưu điểm

Sở hữu hình thức đẹp mắt, thủy tinh trong suốt có thể nhìn thấy được tình trạng thực phẩm đang được nướng chín trong nồi. Có độ an toàn và sạch sẽ khi nướng, không bị dầu mỡ bắn ra ngoài.

Thức ăn lưu giữ được nhiều dinh dưỡng do không bị quá nhiệt, gây khét. Đồng thời tiết kiệm hơn 20% điện năng tiêu thụ so với các loại lò khác. Máy có chức năng hâm nóng rã đông như lò vi ba, tuy nhiên vẫn có thể để đĩa bằng kim loại hoặc thủy tinh vào lò. Bạn dễ dàng di chuyển. Nhiều lò nướng thủy tinh còn có tay cầm rất tiện lợi.

b. Nhược điểm

Lò nướng thủy tinh sẽ hó vệ sinh lò nướng sau khi sử dụng, nhất là khi dầu mỡ bắn trực tiếp vào quạt đối lưu. Bạn nên cẩn thận trong quá trình sử dụng vì dễ bị vỡ khi có va chạm hoặc sốc nhiệt. Vì thế máy này không phù hợp để nướng bánh vì chỉ có thanh nhiệt trên.

c. Dung tích

Lò nướng thủy tinh có dung tích nhỏ, nhưng bạn vẫn nướng được số lượng nhiều do tiết kiệm tối đa không gian khi nướng, có thể nướng được cá, rau củ hay gà vịt nguyên con.

d. Giá cả

Lò nướng thủy tinh giá khá mềm, khoảng 550.000đ tới 1 triệu đồng/chiếc cho một số thương hiệu như lò nướng thủy tinh Pensonic, Sanaky, Sunhouse…

3. Nên mua lò nướng bánh hay nồi nướng thủy tinh.

Bạn nên xác định nhu cầu sử dụng của gia đình, nếu nhu cầu nấu nướng của bạn không quá nhiều chỉ nướng hải sản, củ, quả… với tần suất không cao, và muốn có một sản phẩm giá rẻ, có thể di chuyển linh hoạt thì nồi nướng thủy tinh sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Còn nếu nhu cầu nướng của gia đình bạn cao, thường xuyên nướng gà vịt hoặc nướng bánh và bạn muốn sử dụng một loại lò nướng bền cao, đẹp, nếu bạn muốn sử dụng lâu thì bạn nên lựa chọn lò nướng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào