Mặt kính bếp từ loại nào tốt nhất? Nên dùng chất liệu mặt kính như thế nào?

Với những tính năng kỹ thuật và thẩm mỹ cao đáp ứng với nhu cầu của cuộc sống hiện đại, bếp điện từ đã đem đến sự tiện nghi, hiện đại, an toàn tuyệt đối cho người dùng. Thế nhưng rất ít ai biết chất liệu của mặt bếp từ hay bếp hồng ngoại ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả truyền nhiệt. Mặt kính  cũng có tác dụng bảo vệ các phụ kiện bên trong từ tác động bên ngoài, đảm bảo an toàn cho mọi người sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các chất liệu làm mặt kính bếp từ tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Nếu bạn muốn biết độ bền, tốt của một sản phẩm từ thời trang đến mỹ phẩm hay đồ gia dụng khác thì bạn cần quan tâm đến chất liệu hình thành lên nó. Vậy nên, điều này cũng đúng với bếp từ cũng vậy. Muốn biết mặt kính bếp từ loại nào tốt, cần tìm hiểu rõ về chất liệu mặt kính được trang bị trên mặt bếp.

1. Lý do nên chọn mặt kính bếp điện được làm từ những chất liệu tốt?

Được coi là một bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nồi, chảo và các dụng cụ nấu ăn khác, có vai trò rất quan trọng bậc nhất trong số các linh kiện bếp. Nếu bạn nghĩ rằng mặt kính bếp từ chỉ để làm đẹp, tăng độ thẩm mỹ, dễ lau chùi vệ sinh khi nấu ăn thì đó chỉ là một phần nhỏ chọn mặt kính bếp điện từ.

Kết quả hình ảnh cho 1. Lý do nên chọn mặt kính bếp điện được làm từ những chất liệu tốt?

Mặt kính bếp từ không chỉ là bộ phận quan trọng quyết định đến độ bền của bếp, mà còn đảm bảo cho các bộ phận linh kiện bên dưới bếp được an toàn, bảo vệ người dùng tránh được các yếu tố từ tính phát ra từ bếp ngoài việc. Với những bếp từ có  4-5 vùng nấu thì công suất hoạt động sẽ rất lớn lên đến 3.600W. Sẽ xảy ra trường hợp bị nứt, vỡ khi ở nhiệt độ cao nếu bạn sử dụng loại kính thường. Hãy cân nhắc chọn mua mặt kính bếp từ loại nào tốt nhất nhé.

2. Mặt kính bếp từ loại nào tốt nhất? Nên dùng chất liệu mặt kính như thế nào?

Để mua bếp từ tốt nhất hiện nay thì các chị em nên biết một số mẹo chọn chất liệu mặt kính dưới đây:

Mặt kính tốt nhất cho bếp từ là các loại kính được làm từ sợi gốm thủy tinh Ceramic. Nhưng kính Ceramic vẫn cần được gia nhiệt ở nhiệt độ cao mới để có thể chịu được hiệu suất đun nấu của bếp lên đến 3600W, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng khi nấu ăn. Còn các loại gốm kính Ceramic thông thường chỉ có thể chịu nhiệt độ thấp, vẫn có thể bị nứt, vỡ và sốc nhiệt.

Hai mặt kính bếp từ tốt nhất, "XỊN" nhất, BỀN nhất đang đã được nhiều chuyên gia và các gia đình kiểm chứng đó là mặt kính Schott Ceran hoặc mặt kính Euro Kera.

Kết quả hình ảnh cho 1. Lý do nên chọn mặt kính bếp điện được làm từ những chất liệu tốt?

Các chị em nội trợ thông thái nên biết với bếp từ sử dụng 2 loại mặt kính này có giá khá đắt nhưng lại có khả năng chịu nhiệt cao, chống va đập tới 50kg, không xước khi vệ sinh, chịu sốc nhiệt đến 750 độ C.

Hơn nữa, mặt kính cao cấp này còn có khả năng cách nhiệt rất tốt với loại mặt kính này có thể tái chế để bảo vệ môi trường, vì thế hãy là người mua sắm thông thái, đầu tư thông minh và lâu dài.

Sẽ không hề gây nóng, khó chịu cho người nấu dù hiệu suất đun nấu cao từ 1800W-3600W vì mặt kính cao cấp này còn có khả năng cách nhiệt rất tốt. Bạn có thể đặt tay lên bề mặt ngoài vùng nấu mà không cảm thấy nóng mà chỉ nóng vùng nấu và vùng tiếp xúc với đáy xoong nồi, lượng nhiệt tỏa ra môi  trường rất ít.
Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn sớm trở thành nhà nội trợ thông thái khi sở hữu những sản phẩm chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào