Các chế độ an toàn của nồi áp suất điện tử mà bạn nên biết

Nồi áp suất điện được coi là thiết bị điện gia dụng phổ biến và quan trọng đối với mỗi gia đình hiện nay. Chỉ với một chiếc nồi với những chức năng nấu không quá phức tạp chúng ta có thể chế biến được rất nhiều các loại món ăn khác nhau, và còn giữ lại được chất dinh dưỡng có trong thức ăn rất bổ dưỡng và tiện lợi. Bên cạnh đó bạn cùng cần nắm được các chế độ an toàn của nồi áp suất điện tử để luôn đảm bảo an toàn mỗi khi sử dụng.

1.Van xả áp khi áp suất cao

Khi nấu bằng nồi áp suất điện tử, bạn cần tránh xa khu vực van xả áp để tránh bị bỏng khi van bắt đầu xả hơi

Một trong những nguyên nhân chính gây cháy nổ khi sử dụng nồi áp suất đa năng là việc xả áp không đúng cách, quên không xả áp. Do đó, chế độ xả áp tự động của nồi áp suất đa năng sẽ giúp bạn không còn lo lắng việc áp suất trong nồi áp suất điện đa năng bị vượt quá giới hạn cho phép.
Khi áp suất trong nồi áp suất đa năng đạt ngưỡng tối đa, van xả áp sẽ tự động xả hơi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

2. Van khóa ngăn nắp nồi mở ra khi có áp suất cao

Kết quả hình ảnh cho 2. Van khóa ngăn nắp nồi mở ra khi có áp suất cao

Van khóa là một trong những thiết kế an toàn của nồi áp suất điện đa năng. Với van khóa, bạn không thể mở nắp nồi trong quá trình nấu cho đến khi hơi nóng trong nồi áp suất điện đa năng được xả, không còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nồi áp suất điện đa năng có chức năng van khóa của SUNHOUSE.

3. Điều chỉnh nhiệt, chống trào

Nồi áp suất điện tử chủ động điều chỉnh nhiệt giúp chống trào khi nấu các món soup, canh

Những món ăn có nhiều nước như cháo, canh, súp… có thể bị trào nước nếu bạn không tính toán chính xác lượng nước và thời gian nấu. Tuy nhiên, với chế độ điều chỉnh nhiệt độ, chống trào ở nồi áp suất điện đa năng bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.
Các loại nồi áp suất điện đa năng hiện nay thường có bộ phận chống trào, ngăn không cho thức ăn tràn ra ngoài khi nấu, đảm bảo an toàn và vệ sinh.

4. Tự ngắt khi quá nhiệt

Nhiệt độ bên trong quá cao khi sử dụng nồi áp suất, nhiều loại nồi áp suất hiện đại có thể tự ngắt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khi nhiệt độ vượt mức cài đặt, nồi áp suất điện đa năng sẽ tự động ngắt điện, dừng hoạt động nấu.

Mong rằng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn luôn đảm bảo độ an toàn mỗi khi nấu ăn.

Chưa có câu trả lời nào