Nên sử dụng nồi cơm điện nào thì tốt hơn!

Ngày nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm nồi cơm điện khác nhau về giá cả, mẫu mã, cùng với các chức năng làm cho bạn chưa biết chọn mua loại nào phù hợp với nhu cầu của gia đình. Dưới đây là một số lý do mời bạn tham khảo cách sử dụng nồi cơm điện tốt nhé

4 mẫu nồi cơm chủ yếu trên thị trường hiện nay!

+) Mẫu nồi cơm điện nắp rời  được thiết kế với phần nắp độc lập với thân, được làm từ chất liệu inox hoặc kính chịu nhiệt, nhờ đó có thể giúp dễ dàng vệ sinh nồi sau khi dùng xong, có chức năng nấu cơm và hâm nóng.

+) Mẫu nồi cơm điện nắp gài thiết kế có phần nắp gắn liền với thân nồi bằng chốt khóa, đối với phần bản lề, hạn chế nhiệt lượng thất thoát khi nấu, giúp cơm ngon hơn và giữ ấm lâu hơn nồi cơm nắp rời 2 - 3 tiếng khi dùng,  và có thể dùng để nấu cơm và hâm nóng.

Nồi cơm điện tử.

+) Tiếp đến là mẫu nồi cơm điện điện tử và được sử dụng vi mạch điện tử để cài đặt và điều khiển chế độ nấu, bảng điều khiển điều khiển cảm ứng hoặc nút nhấn điện tử và đa dạng chức năng nấu cài đặt sẵn như hầm, hấp, nấu cháo, soup… Chức năng được mặc định sẵn về thời gian và nhiệt độ, bạn cho nguyên liệu và chọn đúng cài đặt, món ăn sẽ hoàn thành nhanh chóng.

+) Bên cạnh đó là nồi cơm điện cao tần: trang bị cảm ứng từ làm nóng trực tiếp trong lòng nồi và đun nấu làm chín thực phẩm bên trong. Thiết kế có ký hiệu IH (Induction Heating - sử dụng với công nghệ đốt nóng trong) và bảng điều khiển điện tử, đa chức năng nấu. Nhờ đó mà nồi giúp điều chỉnh chính xác nhiệt độ nấu, và cũng không phụ thuộc lượng nước, luôn cho cơm ngon hoàn hảo, mềm thơm, tơi xốp, không khô nhão hay bể nát.

Ưu nhược điểm đem lại

 

Được biết thì đối với nồi cơm điện nắp rời thì việc nồi dễ vệ sinh, nấu cơm nhanh, đa dạng dung tích có loại 8 - 10 lít, giá rẻ. Nhược điểm là cơm nấu dễ bị sôi trào, cơm khô mặt, giữ ấm kém, cơm mau hư, cơm nấu kém ngon hơn các loại nồi cơm điện khác.

Còn với nồi cơm điện nắp gài: nồi giữ nhiệt tốt hơn và cơm chín đều hơn, mềm dẻo hơn nồi cơm nắp rời. Nhược điểm là nấu cơm lâu hơn nồi nắp rời, không có dung tích lớn, chỉ từ 0.6 - 3 lít.

Nồi cơm điện điện cao tần.

Sử dụng  nồi cơm điện tử đây là mẫu nồi giúp nấu cơm ngon vượt trội nồi điện cơ, giữ ấm tốt, cơm lâu hư và không giảm chất lượng, đa chức năng nấu. Thế nhưng với nhược điểm là nấu cơm lâu, giá khá cao, dung tích chỉ từ 1 - 1.8 lít.

Tiếp đến là với nồi cơm điện cao tần nhờ đó mà nồi giúp nấu cơm nấu ngon như nấu bếp củi, giữ ấm tốt, cơm giữ nguyên chất lượng, không khô mặt cả khi hâm nóng, đa chức năng. Tồn tại nhược điểm là nấu cơm lâu, giá cao, không có dung tích lớn, thường không có tiếng Việt, khó sử dụng cho người dùng mới.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo khi sử dụng những mẫu nồi cơm điện trên, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mẫu nồi ưng ý nhất!

Chưa có câu trả lời nào