Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh LG không làm được đá

Tủ lạnh LG là thương hiệu tủ lạnh có chất lượng cao cấp và được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy vậy, nhưng không thể tránh khỏi những trường hợp tủ lạnh LG gặp sự cố. Vậy, những lúc như vậy thì bạn phải làm gì? Sau đây là nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh LG không làm được đá.

Nhiệt độ điều khiển tủ lạnh LG bị lỗi hoặc không chính xác

Nhiệt độ không chính xác có thể là nguyên nhân dẫn đến tủ không duy trì độ lạnh như mong muốn để có thể làm đá. Khi tủ lạnh LG không làm đá được trước tiên bạn hãy kiểm tra bộ chỉnh nhiệt độ có bị hỏng, lỗi gì không? Tủ lạnh LG được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, ngăn đông là khoảng âm 17 độ C. Khi kiểm tra, nếu thấy nhiệt độ bị sai bạn hãy chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt do nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.

Lưu lượng không khí bên trong tủ không đủ

Bạn nên đảm bảo tủ lạnh LG luôn có thực phẩm, nhưng đừng cố nhồi nhét quá nhiều thực phẩm sẽ không làm được đá. Vì khi bạn dự trữ quá nhiều đồ ăn, thực phẩm thì sẽ không đủ không khí lạnh để làm đá. Nhưng nếu trong tủ quá trống rỗng cũng khiến tủ lạnh LG hoạt động không hiệu quả mà còn ngốn điện nhiều hơn.

Gioăng cao su cửa tủ không chặt

Bạn phải đảm bảo các miếng gioăng cao su ở của tủ được đóng kín sau khi bạn vừa mở tủ lấy đồ. Vì gioăng cao su ở cửa tủ sẽ giúp giữ hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài. Gioăng nệm cao su bị rách, hoặc biến dạng có thể làm khí lạnh bị rò rỉ ra ngoài, khi đó đồ của bạn không thể đông đá và còn rất tốn tiện.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra tủ lạnh thường xuyên và thay gioăng mới kịp thời để tủ lạnh LG hoạt động hiệu quả. Bạn nên hạn chế mở ra liên tục, tránh hao phí hơi lạnh, không bảo quản được thực phẩm và làm đá lâu.

Cuộn dây ngưng tủ lạnh LG bị bẩn nên không đóng đá

Đây là yếu tố khá quan trọng để có thể làm đá. Khi cuộn dây ngưng bị bẩn sẽ cản trở quá trình làm lạnh và không đủ độ lạnh để làm đông thực phẩm cho bạn. Những cuộn dây này thường được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh LG, bạn hãy rút phích cắm rồi làm sạch cuộn dây ngưng tủ lạnh.

Bộ xả đá tủ lạnh LG không làm việc

Nếu bạn kiểm tra đúng nhiệt độ ở bộ điều khiển thì cần kiểm tra lại bộ xả tuyết. Có thể do bộ xả đá không làm việc hoặc đã bị hư hỏng. Khi bộ phận này không hoạt động, tủ lạnh LG sẽ bị tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh trong tủ. Bạn có thể khắc phục bằng cách tắt, rút nguồn điện ra khỏi tủ để xả tuyết, chờ đến khi lớp tuyết tan thành nước, sau đó dùng khăn khô lau qua và bật lên dùng như bình thường.

Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh LG bị hỏng khiến không đóng đá được

Khi bạn đóng cửa tủ lạnh LG, công tắc đóng mở sẽ giúp đèn tự động tắt trong khi tủ lạnh LG vẫn tiếp tục làm việc. Nếu công tắc đèn tủ lạnh LG bị hỏng hoặc không hoạt động đúng nguyên lý khiến đèn bật sáng liên tục ngay cả khi cánh tủ đã đóng lại sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ bị nóng lên dẫn đến tủ không thể đông đá. Trong trường hợp này, bạn cần thay một chiếc công tắc đèn khác và bóng đèn tủ lạnh LG mới có cùng công suất với bóng cũ để tủ hoạt động bình thường trở lại.

Hy vọng, với bài viết trên, bạn có thể biết được nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh LG không làm được đá. Để cập nhật những thông tin hữu ích như trên, bạn đừng quên truy cập Vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào