Những cách bố trí phòng bếp hợp phong thuỷ theo từng mệnh

Bếp là rất cần quan tâm đến phong thuỷ vì nó có thể ảnh hưởng đến bản mệnh của gia chủ. Vì thể nên bố trí phòng bếp sao cho hợp phong thuỷ với từng yếu tố ngũ hành để “tránh dữ tìm lành”. Vì vây, bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến các bạn đọc giả một số cách thiết kế phòng bếp từ hướng bếp, màu sắc tường đến đồ trang trí trong phòng bếp sao cho căn bếp được hợp phong thuỷ nhất với gia chủ.

1.Người mệnh Kim

Hướng cửa nhà bếp hợp phong thuỷ với người mệnh Kim là hướng Tây sẽ giúp thu hút tài lộc cho gia đình. Theo ngũ hành Thổ sinh Kim nên kiểu dáng tủ bếp có bo tròn phối hợp với vuông và được sơn  bạc hay đồng, màu từ vàng nhạt đến trắng, xám có điểm đen sẽ rất tốt với người mệnh Kim. Ngoài ra những đồ trang trí được sử dụng cũng thuộc mệnh Kim như bạc, đồng, thép, sắt, vàng, các thiết bị điện tử, thuỷ tinh gương kính sẽ giúp không khí được thúc đẩy sự lưu thông. Các đồ dùng có liên quan đến nước nên được tránh vì trong ngũ hành Thuỷ tương khắc với Kim,chẳng hạn như bể cá. Cũng có thể trang trí các đồ có chất lượng bằng gỗ nhưng không nên sử dụng nhiều.

2.Người mệnh Thuỷ

Hướng bếp tốt nhất cho người mệnh Thuỷ là hướng Bắc, các hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam, Nam sẽ giúp gia chủ đón được tài lộc, may mắn vào nhà. Những đồ dùng  có bề mặt dạng sóng uốn lượn sẽ rất hợp với người mệnh Thuỷ, hoặc có thể chọn những đồ dụng có chút nhấp nhô cao thấp, màu từ xanh dương đen, xanh đen. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thủy có thể chọn sơn ốp tường bếp bằng những tấm kính có màu đậm hoặc kính rạn cũng rất hợp. Một điểm lưu ý là tránh sử dụng quá nhiều yếu tố liên quan đến hàn thuỷ vì nó dễ gây ra hiệu ngược là quá nhiều nước sẽ cuốn trôi mọi thứ.

3.Người mệnh Mộc

Để có thể đón nhiều tài lộc vào nhà, làm ăn phát đạt thì những hướng như Đông Nam, hướng Đông và hướng Nam nên được chọn là hướng chính của cửa bếp cho người mệnh Mộc. Màu xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen đặc biệt là màu xanh lá và nâu là những màu cực tốt nên được chọn cho căn bếp của gia chủ mệnh Mộc.  Tủ bếp nên làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, hoặc màu sắc nâu của gỗ là màu tốt cho mệnh Mộc. Bên cạnh đó những tủ bếp có dạng hình chữ nhật, có nhiều họa tiết, đường nét theo chiều đứng, màu từ xanh dương, xanh ngọc đến xanh lá cây sẽ rất hợp phong thuỷ với căn bếp của người mệnh Mộc. Hoặc nếu bạn muốn căn bếp nhà bạn có nhiều sắc màu tươi tắn hơn thì có thể điểm thêm một chút màu cam và đỏ, gạch nền hoa lá và một số họa tiết phương Đông. Bên cạnh đó, theo ngũ hành thì Kim tương khắc với Mộc, vì vậy những món đồ vật kim loại trong bếp nên được hạn chế.


4.Người mệnh Hỏa

Hướng bếp chính như Nam, Tây Nam và Đông Bắc nên được chọn cho căn bếp của người mệnh Hoả. Đồ vật trong căn bếp nên có thiết kế trang trí kiểu đường thẳng và đường chéo. Thoe ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa vì thế nên chọn màu sắc đồ là đỏ đậm đến vàng cam, có thể điểm xuyết thêm nâu và xanh lá. Đặc biệt là để  hạn chế Hỏa quá vượng thì nên chọn đèn có ánh sáng nhẹ. Mặc dù người mệnh Hoả sẽ rất hợp những đồ trang trí gam màu ấm nóng, nhưng nếu lựa chọn không hài hoà, hoặc quá nhiều sẽ dẫn đến rối mắt trong căn bếp, gây cảm giác nhức mắt cho người nhìn.

5.Người mệnh Thổ

Người mệnh thổ nên chọn hướng bếp chính giúp gia chủ gia tăng tài khí là hướng về phía Tây Bắc và hướng Đông Nam. Căn bếp có thiết kế kiểu đơn giản, mộc mạc và được bài trí rất tự nhiên, gọn gàng, ánh sáng chan hòa, thoáng mát sẽ rất tốt về phong thuỷ cho người mệnh Thổ. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo cho căn bếp nên là  màu đỏ, cam hay trắng, vàng nhạt, vàng cam là những màu hợp phong thuỷ cho người mệnh Thổ. Hơn nữa, nếu bạn không muốn căn bếp nhà mình bị đơn điệu, thiếu điểm nhấn và  muốn trang trí thêm những họa tiết hoa văn cho nổi bật thì có thể chọn đá cẩm thạch, bình gốm, bệ đặt chậu cây,.. là những đồ vật hợp phong thuỷ với người mệnh Thổ.

Trên đây là một số cách thiết kế không gian cho căn bếp phù hợp theo từng mệnh. Căn bếp là nơi rất quan trọng và cũng có ảnh hưởng đến phong thuỷ của cả gia chủ. Mong rằng với bài viết này, các bạn sẽ có cách bài trí không gian phù hợp giúp thu hút vượng khí cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào