Một số điều bạn cần biết khi sử dụng lò vi sóng nấu ăn hằng ngày.

Xin chào các bạn, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì các thiết bị điện gia dụng được cải tiến rất nhiều để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về một số điều bạn cần biết khi sử dụng lò vi sóng nấu ăn hằng ngày nhé. Hãy cùng mình khám phá về một số vấn đề ấy nhé.

1.Về phương thức hoạt động của lò vi sóng:

Lò vi sóng được hoạt động theo phương thức như sau: bên trong lò vi sóng sẽ chuyển hóa điện từ ổ cắm thành một dạng sóng radio cực ngắn khoảng 10,16 cm giữa hai đỉnh sóng. Sóng sẽ được truyền đi trong ống magnetron ở tần số 2450 MHz. Ở tần số này, năng lượng sẽ được hấp thụ bởi nước, chất béo, đường, tức là các phân tử sẽ chuyển động nhanh hơn và tạo ra lượng nhiệt để nấu chín thức ăn.

2.Về các mức năng lượng, công suất có in trên lò vi sóng:

Về năng lượng và công suất của lò vi sóng sản sinh ra khi hoạt động: Để tạo ra những mức năng lượng thấp hơn 100%, ống magnetron sẽ phải bật và tắt luân phiên nhau.

3.Về độ an toàn cho người sử dụng khi nấu thức ăn nấu bằng lò vi sóng:

Vấn đề về độ an toàn cho người sử dụng lò vi sóng khi nấu ăn ở mức an toàn tuyệt đối. Các sản phẩm của lò vi sóng luôn cam kết nói không với cháy, nổ. Bởi những hệ thống điện của lò vi sóng có cơ chế tự động ngắt điện nếu nhiệt độ cao quá và bạn quên mất rằng mình đang để thức ăn trong lò vi sóng. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi cắm dây điện của lò vi sóng với ổ cắm, nếu không cẩn thận bạn sẽ bị điện giật.

4.Về độ an toàn cho thực phẩm khi sử dụng lò vi sóng khi nấu thức ăn:

-Về độ an toàn cho thực phẩm khi sử dụng lò vi sóng nấu thức ăn bạn hoàn toàn yên tâm, bởi lò vi sóng có một nhiệt độ cao nhất định sẽ tiêu diệt hết những vi khuẩn, những vi sinh vật gây hại cho sức khỏe con người.

-Đồng thời sóng điện từ của lò vi sóng phát ra để làm nóng thức ăn, thực phẩm khi hoạt động hoàn toàn không gây hại đến thức ăn. Nó không làm cho thực phẩm, thức ăn của bạn bị nhiễm phóng xạ như những tia X, các chất liệu hạt nhân khác,....

5.Về cách vệ sinh bên trong lò vi sóng:

Hiện nay đối với mỗi loại lò vi sóng thì sẽ có các cách vệ sinh và bảo quản lò vi sóng khác nhau, nhưng về cơ bản bạn nên sử dụng các cách vệ sinh lò vi sóng sau đây:

-Bạn nên rút phích cắm điện trước khi vệ sinh lò vi sóng;

-Sau đó bạn tháo những tấm lưới nếu có và đĩa ra, đem đi rửa với khăn mềm, khăn giấy;

-Đối với những thứ dính quá thì bạn có thể dùng xà phòng rửa chén để rửa;

-Lưu ý bạn không dùng các cuộn thép, những mặt chà nhám để lau chùi bên trong lò vi sóng.

Phần chia sẻ của mình về một số điều bạn cần biết khi sử dụng lò vi sóng nấu ăn hằng ngày đến đây khép lại. Mình hi vọng những chia sẻ vừa rồi của mình sẽ là những thông tin thú vị bổ ích và cũng là những bí quyết cho bạn trong việc bảo quản vệ sinh lò vi sóng cũng như các thiết bị gia dụng trong gia đình mình nhé. Tạm biệt bạn.

Chưa có câu trả lời nào