Bạn đã hiểu về màng lọc HEPA trên máy hút bụi nhà mình là gì chưa?

Đối với máy hút bụi thì bộ lọc HEPA này rất hữu dụng và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng trên máy hút bụi. Hãy cùng tìm hiểu về bộ lọc này trên máy hút bụi qua bài viết dưới đây nhé!

Cái tên HEPA được viết tắt từ (High efficiency particulate air filter) đây là một công nghệ được phát triển bởi Ủy ban năng lượng nguyên tử Mỹ từ những năm 1940. Nó được thiết kế với mục đích của công nghệ này là tạo ra một phương pháp lọc hiệu quả các phân tử phóng xạ gây ô nhiễm.

Kết quả hình ảnh cho MÁY HÚT BỤI

Về nguyên lý hoạt động

Đối với hoạt động của bộ lọc HEPA nó được bao gồm một chiếc lưới có các sợi sắp xếp ngẫu nhiên trên đó. Và đây là các sợi thủy tinh có đường kính kích thước vào khoảng 0,5 và 2,0 micromet. Nhờ đó, mà bộ lọc HEPA trên máy hút bụi có thể giữ lại một số lượng lớn các phân tử vi khuẩn. Đồng thời đây cũng chính là những phân tử gây ra các vấn đề như hen suyễn và dị ứng hô hấp mà máy hút bụi bình thường không thể hút được. Chiếc màng lọc HEPA giúp giữ lại các vi khuẩn có hại trong không khí.

Công nghệ màng lọc HEPA có lợi ích gì?

Với thiết kế của bộ lọc HEPA có thể lọc hầu hết các chất từ không khí, có kích thước nhỏ đến 0,3 mm. Công nghệ này vô cùng hữu ích trong việc lọc phấn hoa, và những bào tử nấm, có thể có lông thú và khói. Theo nghiên cứu đến từ Đại học Công nghệ Queensland (Úc)mới đây, bộ lọc HEPA được đánh giá là loại bỏ đến gần như hoàn hảo đạt 99,9% phấn hoa, lông động vật và thậm chí cả vi khuẩn từ không khí.

Với mỗi người thì nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn sản phẩm màng lọc HEPA phù hợp. Dưới đây là đặc điểm kỹ thuật thường được sử dụng trong Liên minh châu Âu. Bộ lọc càng cao thì khả năng lọc không khí của màng càng tốt:

  • E10: > 85%.
  • E11: > 95%.
  • E12: > 99.5%.
  • H13: > 99.95%.
  • H14: > 99.995%.
  • U15: > 99.9995%.
  • U16: > 99.99995%.
  • U17: > 99.999995%.

Trong thời nay  rất nhiều máy hút bụi cũng sử dụng bộ lọc HEPA như một phần của hệ thống lọc của chúng. Đặc biệt là những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thị trường như máy hút bụi Hitachi, máy hút bụi Panasonic, máy hút bụi Samsung... Điều này có lợi cho những người bệnh suyễn hoặc bị dị ứng vì bộ lọc HEPA giúp giữ lại các hạt mịn (như phân phấn và phân bụi ) gây ra các triệu chứng dị ứng và hen. Ngoài ra nó còn giúp giảm thiểu những bệnh gây ra bởi vi khuẩn khác, rất tiện lợi cho những nhà có em bé và người già.

Chưa có câu trả lời nào